Văn bằng 2 đại học luật học xong có được làm luật sư?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ngochakipo, 25/10/16.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Học văn bằng 2 Đại học Luật có được làm luật sư hay không? học ở đâu? Học phí ở mức bao nhiêu một tháng? Học văn bằng 2 đại học luật có được hưởng chế độ miễn giảm học phí theo quy định của Bộ LĐTBXH không? Đại học Luật hệ văn bằng 2 luật hà nộicó được học lên trình độ thạc sĩ Luật hay không?

    Đây là câu trả lời những băn khoăn của các bạn yêu thích nghề Luật có nguyện vọng muốn trở thành Luật sư.

    Lối đi nào cho các tân cử nhân
    Thất nghiệp luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm, nguyên nhân thì có nhiều nhưng trong đó nguyên nhân chính là người học có tâm lý chạy theo trào lưu đăng ký học những ngành “thời thượng” mà nguồn nhân lực xã hội đang thừa, khó tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, gây nên cho thực trạng “dư thừa Cử nhân” trên thị trường lao động Việt Nam.

    Vì nhiều lý do khác nhau trước đây nếu bạn đã định hướng sai, chọn học những ngành nghề không phù hợp, nay nếu có nguyện vọng học chuyển đổi sang Nghề Luật hãy liên hệ Trường Đại học Vinh để đăng ký học hệ văn bằng 2 đại học Luật chuyển đổi từ ngành học khác với thời gian học ngắn chỉ 2 năm.

    van-bang-2-dai-hoc-luat-hoc-xong-co-duoc-lam-luat-su

    Đại học Luật chuyển đổi hệ văn bằng 2 có được làm luật sư hay không ? Văn bằng 2 đại học Luật - Nghề Luật học ở đâu?
    Để có thể hành nghề luật, bạn sẽ phải trải qua hai giao đoạn đào tạo: đào tạo pháp luật cơ bản và đào tạo nghề.

    * Đào tạo cơ bản ở trình độ cử nhân Đại học Luật:
    Hiện nay trên cả nước có ba cơ sở đào tạo lớn nhất cả nước là: Khu vực phía bắc có ĐH Luật Hà Nội, khu vực phía nam có ĐH Luật TP. HCM, còn khu vực miền trung có Khoa Luật của ĐH Vinh, ngoài ra còn có: Viện ĐH Mở Hà Nội, Khoa Luật của trường ĐH Khoa học Huế, Khoa Luật ĐH Cần Thơ, Khoa Luật ĐH Quốc gia TP. HCM….

    Tuy nhiên với xu thế xã hội hóa giáo dục hiện nay của nước ta, trường ĐH Vinh cụ thể là khoa Luật trường đại học Vinh đã đi trước 1 bước là tổ chức “ xét tuyển” đầu vào hệ văn bằng 2 đại học luật, vẫn đảm bảo được yêu cầu về chất lượng đầu vào của nhà trường mà lại giảm được chi phí cho các kì thi tuyển sinh đầu vào tránh lãng phí cho ngân sách cũng như tránh được sự khó khăn, phiền hà trong các kì thi. Trong khi mà hầu hết các trường vẫn tổ chức thi tuyển đầu vào hệ văn bằng 2 đại học Luật.

    van-bang-2-dai-hoc-luat-hoc-xong-co-duoc-lam-luat-su-2

    Trước tình hình nhu cầu về nhân lực ngành luật rất lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, trong khi chỉ tiêu đào tạo của trường Đại học Luật Hà Nội có hạn, cộng với sự khó khăn khi thi vào Đại học Luật Hà Nội hệ văn bằng 2 cũng rất khó khăn (cụ thể là kì thi tuyển sinh văn bằng 2 đại học luật của ĐH Luật Hà Nội có hơn 1200 thí sinh đăng kí dự thi trong khi chỉ tiêu của nhà trường là 200).

    Được sự cho phép của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đồng ý cho Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Thăng Long liên kết với Trường Đại học Vinh tuyển sinh lớp văn bằng 2 đại học Luật 2015 hình thức vừa học vừa làm, sau khi học xong sinh viên được cấp bằng cử nhân đại học luật do trường Đại học Vinh đào tạo và cấp bằng. Đặt lớp đào tạo tại Hà Nội đáp ứng của đội ngũ cán bộ viên chức TP Hà Nội và các tỉnh lân cận về học đại học ngành Luật.

    * Đào tạo nghề tại học viện tư pháp:
    Sau khi hoàn thành chương trình văn bằng 2 đại học luật có bằng cử nhân luật, bạn cần trải qua một khóa đào tạo nghề tại Học viện Tư pháp nếu muốn trở thành:

    - Thẩm phán và kiểm sát viên (học nghề 12 tháng)

    - Luật sư (học nghề 12 tháng, làm luật sư tập sự 2 năm ở văn phòng luật sư và công ty luật)

    - Chấp hành viên (học nghề 6 tháng)

    - Công chức viên (học nghề 4 tháng)

    van-bang-2-dai-hoc-luat-hoc-xong-co-duoc-lam-luat-su-3

    Học phí đại học luật bao nhiêu một tháng?Đại học Luật hệ Văn bằng 2 có được học lên trình độ thạc sĩ Luật hay không?
    Để trở thành một luật sư, trước tiên bạn phải đăng ký vào học tại Khoa Luật của Trường Đại học Vinh. Học phí, kinh phí đào tạo đại học Luật của trường Đại học Vinh hiện nay là 324.000đ/1 tín chỉ, học phí thu vào đầu mỗi kỳ học. Khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng cử nhân đại học luật hệ vừa học vừa làm, thuộc hệ thống văn bằng Quốc Gia, được học lên thạc sĩ theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

    Ngoài ra văn bằng 2 mầm non hà nội, tại chức luật hà nội
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này