Vài nét sơ lược về du lịch làng gốm bát tràng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ngochakipo, 3/10/17.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làng Gốm Bát Tràng nằm ven Sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Bát Tràng có nghĩa là Cái Sân Lớn, là mảnh đất dành cho chuyên môn. Tên Bát Tràng được hình thành từ thời Lê, đó là sự hội nhập giữa 5 dòng họ gốm nổi tiếng của làng Bồ Bát xứ Thanh với dòng họ Nguyễn ở đất Minh Tràng. Năm dòng họ lớn gồm các họ Trần, Vương, Nguyễn, Lê, Phạm đã nhóm họp và quyết định đưa một số nghệ nhân, thợ gốm và gia đình con cháu dời làng di cư về phía kinh thành Thăng Long tìm đất lập nghiệp. Họ dừng chân tại vùng 72 gò đất trắng làng Minh Tràng. Ngày nay làng Gốm Bát Tràng chuyên sản xuất các Gốm Sứ với nhiều công năng khác nhau từ: đồ dùng sinh hoạt, đồ thờ cúng, lọ lộc bình gốm sứ bát tràng sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ, http://gomsubattrangdep.com.vn/ v.v.v. Tại đây các dòng họ vẫn giữ được chất nghề do cha ông truyền lại, khiến các sản phẩm đều có nét đặt trưng và tinh xảo riêng. Sản phẩm Gốm Sứ cũng từ đó được biết đến xa gần, xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.
    [​IMG]
    Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi Du lịch Làng Gốm Bát Tràng từ thực tế, chắc chắn bài viết sẽ giúp ích rất nhiều cho kế hoạch đi chơi Quanh Hà Nội của các bạn.
    Sân chơi gốm
    Sau khi đã dạo chơi và chụp ảnh, bạn có thể thử cảm giác làm thợ gốm với mức phí rất rẻ, chỉ 10.000 đồng một người. Các chủ sân chơi thường luôn túc trực ở cổng chợ đón khách. Vào sân chơi, bạn sẽ được chơi với bàn gốm xoay. Đừng lo nếu bạn không biết cách sử dụng chúng, các anh thợ ở đây sẽ hướng dẫn tận tình, giúp tạo hình, lấy tâm mẫu cho bạn. Còn bạn thì tha hồ sáng tạo và thử sức với đất sét
    Dọc đường đi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những căn nhà chất đầy đồ gốm. Bạn cũng có thể mua hàng ngay tại những cửa hàng tại nhà này. Nếu chịu khó tìm tòi, bạn sẽ mua được những món đồ đẹp và độc hơn hẳn đồ gốm ngoài chợ với giá rẻ hơn. Tuy nhiên nên lưu ý kĩ nhìn kĩ để tránh mua phải hàng lỗi.

    3. Chợ Bát Tràng

    Chợ gốm là nơi bạn không nên bỏ qua khi du lịch Bát Tràng. Chợ rộng khoảng 6.000 mét vuông, chia thành các gian hàng nhỏ bày bán đủ loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ liên quan đến gốm sứ, từ những gian hàng bát đĩa cao cấp, đồ trang trí mĩ nghệ đẹp mắt cho đến mặt hàng đồ thờ cúng, tiểu cảnh non bộ cho đến những món đồ lưu niệm, cốc chén http://gomsubattrangdep.com.vn/vi/shops/am-chen-bat-trang/ và các món bát đĩa bình dân.
    Những món đồ cao cấp ở chợ Bát Tràng có giá khá cao, và thường người bán hàng có kèm dịch vụ vận chuyển tận nhà.
    Nhiều loại đồ như vậy nhưng có lẽ mặt hàng các bạn trẻ thích nhất khi đi chợ là những gian hàng bày những viên đất nung có khắc chữ đủ màu sắc, hình dạng. Người mua sẽ tự chọn cho mình những viên đất rồi xếp thành thông điệp. Các và cô bán hàng ở đây sẽ nhanh thoăn thoắt giúp bạn kết những viên đất thành vòng tay hoặc vòng đeo cổ đẹp mắt. Giá thành cho một viên đất là 3.000 đồng.

    Một điểm cộng nữa là ở chợ Bát Tràng bạn có thể thoải mái chụp ảnh, tạo dáng bên các món độc đáo, dù không mua chủ hàng cũng vẫn vui vẻ. Có điều bạn nhớ cẩn thẩn khi chụp ảnh với gốm nhé.
    [​IMG]
    4. Ẩm thực Bát Tràng

    Khi đã chơi thấm mệt, bạn có thể dừng chân ở các quán ven chợ thưởng thức vài món ăn vặt. Chợ Bát Tràng có lẽ chỉ có gốm là “món” đặc sản nhất nên các đồ ăn không có gì đặc biệt lắm. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều món ăn cho bạn lựa chọn. Lúc nghỉ chân, bạn có thể chọn nhâm nhi cặp bánh tẻ nóng và uống cốc nước mía giải khát.

    Ngoài ra, buổi trưa còn có đủ các món như cơm, bún, miến, lẩu ở các quán cạnh chợ. Giá cả ở chợ Bát Tràng khá mềm, không có tình trạng chặt chém như các khu vui chơi, điểm du lịch khác. Bạn có thể thoái mái tham khảo giá trước khi quyết định dùng bữa. Các cô chủ quán cực nhiệt tình mời chào nhưng sẽ không xảy ra tình trạng tranh giành khách đâu.

    XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ HƯNG VÂN
    Địa chỉ: Thôn Bát Tràng- Xã Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội
    SHOW ROM : Kiot 9 -34-118 chợ sứ bát tràng -Gia Lâm-Hà Nội

    Cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên toàn quốc gọi: 0915 095 212 - 0243 8744326
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này