Vài biểu hiện thường gặp hiện nay của bệnh phong thấp.

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ngobinh, 17/11/16.

  1. ngobinh

    ngobinh New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    37/5 Hóc Môn
    Bệnh phong thấp là bệnh gặp nhiều ở người nhiều tuổi. Hiện nay, bệnh phong thấp đang có dấu hiệu trẻ hóa do môi trường sống, lao động và chế độ ăn uống có nhiều đổi khác. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cơ xương khớp mà còn gây nguy hiểm cho hệ thần kinh, tim mạch mà chúng ta không nên xem thường.
    >>> mẹo chữa bệnh từ những phương pháp dân gian.
    Nguyên nhân thường dẫn đến bệnh phong thấp hiện nay.
    Vì thời tiết chuyển mùa:

    Khi thời tiết đổi thay, mùa đông lạnh, ẩm ướt dễ kéo đến dịch nhầy khớp khó lưu thông, một số nguyên do phong, hàn thấp tấn công,…Làm bệnh nhân cảm thấy nhức đau, tê mỏi chân tay kèm theo là sưng nóng đỏ. Đây chính là hiện tượng của bệnh phong thấp phổ biến. Còn mùa hè, bởi vì áp suất, nhiệt độ tăng nhanh làm một số khớp phì đại ra, chèn ép dây thần kinh, gây đau nhức cho người bị bệnh.
    Viêm khớp nhiễm trùng.
    Viêm khớp nhiễm trùng làm phá hủy khớp. Tinh thể muối urat tích tụ tại các khớp và phá hủy sụn khớp, dây chằng xung quanh khớp bị lỏng lẻo, kém kết nối nên liên tục đau nhức, sưng phù cho người có bệnh.
    tình trạng lão hóa:
    Ở người già, quá trình già hóa diễn ra nhanh chóng, ban đầu là già hóa da, sau đó là vài triệu chứng suy giảm sụn khớp. Sụn giữa các đầu xương bị mài mòn, nên khi hoạt động vài đầu xương thường xuyên va vào nhau, gây đau dữ dội cho người bị bệnh phong thấp. Kết quả của sự chênh lệch trong việc mất cân đối giữa sinh ra và tái tạo sụn khớp chính là chứng đau nhức gây nhiều khó khăn trong hoạt động ở người già, đặc biệt là khi thời tiết đổi thay.
    Không những thế, còn các lý do gây bệnh phong thấp khác như béo phì, hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ẩm ướt, làm việc nặng nhọc,…Lâu dần sẽ kéo đến các bệnh thấp khớp, đau nhức.
    Biểu hiện của bệnh phong thấp thường gặp hiện nay.
    Dấu hiệu thường thấy của bệnh phong thấp chính là nhức đau ở một số khớp xương tay, chân, vai, đầu gối, …. Đặc biệt là xương cột sống .Bên cạnh nhức nhối là sưng đỏ làm bệnh nhân đau buốt, ảnh hưởng vận động vì bị cứng khớp.
    Biểu hiện của bệnh phong thấp thường không rõ ràng tới từng mức độ. Do vậy khi bị nhức đau, tê mỏi các khớp xương, người có bệnh nên đi kiểm tra để biết mức độ bệnh mà có cách giải quyết điều trị hợp lý.
    Ở thời kì đầu chỉ là sưng, nhức mỏi và nóng đỏ ở nhiều khớp. Càng về sau, bệnh phong thấp càng biểu hiện thường xuyên hơn gây các ảnh hưởng nghiêm trọng như teo cơ, biến dạng khớp, bệnh tim mạch, gan thận.
    Chữa bệnh phong thấp như thế nào hiệu quả ?
    Theo đông y, bệnh phong thấp thuộc vào chứng tý. Nguyên nhân là bởi vì khí huyết kém lưu thông, sức đề kháng yếu, tạo lợi thế cho phong, hàn thấp xâm nhập. Phong thấp thuộc bệnh lý nhức đau xương khớp. Cốt lõi là vì khớp bị thương tổn, suy giảm sụn khớp, khí huyết tắc nghẽn. Vì thế, chữa bằng tây y chỉ làm dứt được các triệu chứng của bệnh mà không hiệu quả lâu dài, bệnh sẽ lại tái phát.
    Người bệnh phong thấp sau một thời gian dài áp dụng thuốc tây y không khỏi thường chuyển qua phương pháp đông y. Phòng khám Đông y Tâm Đức trị bệnh phong thấp bằng các bài thuốc là thảo dược gia truyền kèm theo châm cứu, tập vật lý trị liệu nên sẽ đảm bảo an toàn, bệnh cũng thuyên giảm từ từ.
    Hiệu quả từ bài thuốc Đông y thường ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn gốc gây bệnh, với các loại thảo dược lành tính, lợi ích chữa bệnh phong thấp, lưu thông khí huyết, tái tạo sụn khớp về lâu dài.
     
    Đang tải...
: phong thấp

Chia sẻ trang này