Uống tinh bột nghệ có nóng không? và uống thế nào mới hiệu quả

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 9/6/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tinh bột nghệ mang lại cho mọi người các tác dụng có lợi ngoài ra tinh bột nghệ cũng còn được người ta tin tưởng thì không ít người khúc mắc rằng liệu uống tinh bột nghệ có nóng không?

    ngày nay tinh bột nghệ đang được người ta dùng đều đặn, đặc biệt người phụ nữ dùng rộng rãi để làm đẹp da, để giải quyết thắc mắc này phái nữ chúng mình hãy nghiên cứu về bột nghệ nguyên chất cũng như mẹo sử dụng thế nào cho hiểu quả tối ưu nhất và không nóng, nhiều phái nữ còn khúc mắc tinh bột nghệ uống vào có bị nóng không?

    [​IMG]
    thông thường người ta dùng củ nghệ tươi nghiền nhuyễn, hòa trộn với nước và nhiều quá lần sàng lọc loại trừ chất xơ, bã thu được nước và tinh bột, rồi sau đó, để tinh bột này lắng xuống, phơi khô ta thu được bột nghệ nguyên chất đó chính là mẹo làm ra bột nghệ nguyên chất với biện pháp thủ công.

    bột nghệ nguyên chất có 4 công dụng nổi bật: giúp tẩy trùng, liền sẹo, mau lành vết thương, tôt cho hệ tiêu hóa, bột nghệ nguyên chất có thể giúp thân thể giảm lại những vi sinh sống kí sinh trong ruột, giúp đỡ hạn chế kg, lưu chuyển và lọc máu.

    Bột củ nghệ sử dụng củ nghệ tươi đem phơi khô, thường bột củ nghệ vàng thường được dùng trong nấu ăn, rồi được giã để thành dạng bột.

    với củ nghệ tươi đỏ bột nghệ tươi sẽ có được màu vàng sậm với nghệ tươi vàng và chúng sẽ được màu vàng đỏ, lúc dùng nếu như hòa trộn với sữa chua không đường, sữa tươi không đường, nước lọc… bột nghệ nguyên chất cho màu vàng đó.

    Với 2 loại nghệ tươi khác biệt là củ nghệ thường và nghệ đỏ, củ nghệ vàng sẽ cho tinh bột màu vàng nhạt, củ nghệ tươi đỏ ( hoặc gọi là nghệ nếp) sẽ cho tinh bột màu vàng quả cam, nếu trộn hai loại cùng với nhau ra màu vàng .

    Mùi củ nghệ tươi đậm tương đối không dễ chịu, và đắng, có mùi hắc là mùi vị của tinh bột nghệ, khi cho bột nghệ miệng hòa lẫn ra sẽ để lại chất xơ thực vật, có cặn củ nghệ tươi nổi lên trên .

    khi hòa trộn vào nước, tinh bột nghệ sẽ hoàn tan, chỉ còn một ít cặn như uống bột sắn dây, tinh bột nghệ chỉ thoang thoảng mùi nghệ, hơi đắng nhẹ nhàng, lúc đưa vào miệng, bột nghệ nguyên chất sẽ hòa quyện từ từ, không có cảm giác có cặn hoặc xơ giống như bột nghệ tươi.

    thực tế, bột nghệ nguyên chất không để lại nóng như bột nghệ tươi bởi tiến trình được chuẩn bị đã làm mất đi nhựa và dầu củ nghệ, Đây là hai chất gây ra nóng và không có lợi cho gan thận, chính vì lẽ đó, dùng bột nghệ nguyên chất sẽ hấp thu được các công dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng như lúc ta dùng bột củ nghệ thường.

    Bạn có thể dùng củ nghệ tươi bằng cạch thoa lên vùng bị nám hoặc, bị rạn da thì có không ít nhựa nghệ tươi , tinh dầu củ nghệ tươi có tính nóng nên bạn cảm nhận thấy hữu hiệu ngay bây giờ, cực mau chóng.

    chính vì lí do đó mọi người yên tâm ăn bột nghệ nguyên chất mà không sợ bị nóng, 1 đặc tính nổi của củ nghệ tươi là làm lành những vết thương , nhất là khi nó đang lên trên bề mặt da non , còn trường hợp của bạn là xử lý vết dạn da , tuy hai câu chuyện nghe hơi không giống nhau tuy vậy lại có chung một nhóm căn nguyên rất tốt " nhóm chất Curcumin " đó bạn .

    bạn nên uống là tốt nhất là điều tôi muốn chia sẻ tới bạn, do tinh để ăn tinh bột nghệ bạn sẽ dần quen vị với chúng thì mới dễ ăn, còn đối với trường hợp bạn muốn đun nên để ăn thì tôi khuyên là không nên , do đun nên rồi sau đó công dụng tốt của curcumin sẽ bị chống đi, chính vì lẽ đó bạn an tâm uống tinh bột nghệ, ngoài đắp hoặc bôi mà không sợ nóng hay nổi mụn nhé.

    +++++++++++++ Bạn cần chú ý: làm đẹp với tinh bột nghệ
    tuy vậy tôi quay ngược trở lại ý chủ yếu của khúc mắc của bạn : nó có tính mát và làm đẹp da rất tốt, vì tính chất của tinh bột nghệ nguyên chất là không nóng, với trường hợp của bạn bạn mới sinh ăn tinh bột nghệ thì càng tốt cho cơ thể bởi chúng được coi là bổ máu và đặc biệt là làm đẹp da cho sản phụ .
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này