Uống thuốc an thần có tốt không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mất ngủ là một bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, khó ngủ thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn. Bệnh mất ngủ là một bệnh về hệ thần kinh khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng,... Rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân mất ngủ do thuốc an thần nhé.
    [​IMG]

    Mất ngủ và nguyên nhân gây mất ngủ:

    [​IMG]
    Mất ngủ là một bệnh rối loạn giấc ngủ, khiến bạn không thể ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, giấc ngủ chóng vánh gây ra mệt mỏi cho cơ thể.
    Mất ngủ có ba loại:
    - Mất ngủ cấp tính: biểu hiện mất ngủ kéo dài vài ngày đến 1 tuần

    - Mất ngủ ngắn hạn: biểu hiện mất ngủ kéo dài trên 1 tuần đến 4 tuần
    - Mất ngủ mãn tính: biểu hiện mất ngủ kéo dài trên 1 tháng...
    Nguyên nhân mất ngủ:
    - Do tuổi tác: người cao tuổi thường có xu hướng mất ngủ do tâm sinh lý thay đổi.

    - Ngoại cảnh: Mỗi trường sống bị ô nhiễm tiếng ồn khiến giấc ngủ của bạn trở nên tồi tệ, khó đi vào giấc ngủ hoặc ánh sáng làm cho bạn không thể vào giấc ngủ.
    - Strees: Những áp lực cuộc sống khiến bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, não bộ không được nghĩ ngơi khiến bạn không thể ngủ, giấc ngủ lo âu, gây ra mệt mỏi...
    - Thuốc an thần: thuốc an thần có thể giúp bạn có giấc ngủ ngay lập tức, nhưng nếu bạn lạm dụng vào việc tìm kiếm giấc ngủ thì đó chính nguyên nhân khiến bạn mất tự chủ về giấc ngủ của mình.
    Tác hại của mất ngủ:
    - Mất ngủ khiến bạn lảo đảo, thiếu sức sống

    - Mệt mỏi, thiếu kiên nhẫn, thiếu linh hoạt, chán nản, làm việc mất năng xuất, giảm trí nhớ.
    - Mất ngủ khiến cơ thể mất kháng thể và kaf nguyên nhân dẫn đến mắc một số bệnh, ảnh hưởng đến tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, học tập, vận hành máy móc, dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông.
    Tiếp theo chúng ta cùng nhau đi sâu về vấn đề mất ngủ do thuốc an thần nhé.
    >>>Xem ngay: Một số mẹo trị mất ngủ hiệu quả.

    Chứng mất ngủ do thuốc an thần:

    [​IMG]
    Thuốc an thần là một thuốc có tác dụng điều hòa thần kinh, chống lo lắng, thuốc chống tâm thần, nó được dùng trong điều trị thần kinh, tiền mê trước khi phẩu thuật. Thuốc an thần có xu hướng sử dụng các chất có cùng điểm với ma túy tổng hợp hay cần sa, điều này có nghĩa người bệnh sẽ nghiện thuốc an thần và phụ thuộc vào nó. Người bệnh sẽ mất dần chức năng điều khiển giấc ngủ của mình, khiến não mất cân bằng, mất khả năng điều khiển vì vậy mà các tổ chức y tế khuyến cáo bạn không nên lạm dụng thuốc an thần nếu không được chỉ định của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc.
    Hãy ngưng sử dụng thuốc an thần và thay vào đó là những món ăn có tác dụng an thần, những loại thảo dược có tác dụng an thần, tuy chúng không có tác dụng ngay lập tức như thuốc an nhưng chúng an toàn cho sức khỏe của bạn và giúp bạn làm chủ giấc ngủ của mình.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này