Trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi myphamboshop, 15/12/16.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch
    Là một trong số các loại ngũ cốc quen thuộc, bột yến mạch không chỉ giúp kháng viêm, tẩy bụi bẩn, tẩy tế bào chết, làm sáng da mà còn có thể trị mụn trứng cá. Bài viết dưới đây sẽ bật mí các mẹo trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch vô cùng đơn giản, dễ làm và ít tốn kém.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân nổi mụn

    Bột yến mạch và sữa chua

    Những hoạt chất có trong sữa chua có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá. Trộn 5 thìa bột yến mạch với 3 thìa sữa chua không đường rồi khuấy đều tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó bôi lên da mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng bằng nước ấm. Thực hiện mẹo trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch đều đặn 2 tuần/lần sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân của mụn bọc


    Bên cạnh đó, bột yến mạch kết hợp với sữa chua không đường còn giúp tẩy tế bào chết, giảm nhờn, ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá trên da.

    Trị mụn trứng cá với bột yến mạch và mật ong
    Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng tấy. Kết hợp mật ong với bột yến mạch là một cách trị mụn trứng cá an toàn, hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 5 thìa bột yến mạch với 3 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô lại trên da rồi rửa sạch bằng nước mát. Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch với mật ong sẽ giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và mịn da.


    Bột yến mạch và lòng trắng trứng gà
    Lòng trắng trứng gà có nhiều dưỡng chất tốt cho da, được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp. Đây cũng là một mẹo trị mụn trứng cá đơn giản, được nhiều người áp dụng tại nhà. Với lòng trắng trứng gà, bạn đánh bông sau đó trộn bột yến mạch thành hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ yến mạch và lòng trắng trứng trong khoảng 20-25 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm. Có thể sử dụng mặt nạ trị mụn này 2 lần/tuần sẽ giúp bạn có một làn da sạch mụn.

    Bột yến mạch và chanh
    Tính chất sát khuẩn của chanh kết hợp với yến mạch rất hữu hiệu để trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần hòa bột yến mạch với nước, thêm 1 thìa nước chanh, thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân trẻ bị mụn sữa

    Trên đây là những mẹo trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch khá đơn giản, dễ làm và ít tốn kém. Tuy nhiên phương pháp này cần phải được tiến hành trong thời gian dài, kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả. Ngoài da, trị mụn bằng bốt yến mạch chỉ thích hợp với những trường hợp mụn mới xuất hiện trên da. Với những nốt mụn lâu ngày, mụn mủ…thì có thể báo hiệu bệnh viêm da nên cần phải được điều trị bằng phương pháp hữu hiệu hơn.

    Trị mụn trứng cá bằng thuốc tây y tại các cơ sở y tế đã được nhiều người đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Những người bị mụn trứng cá quấy rầy lâu ngày cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có đơn thuốc điều trị mụn an toàn và nhanh chóng.

    (ST)​
     
    Đang tải...
: lamdep

Chia sẻ trang này