Trẻ bị táo bón phải làm sao các mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi nananguyen, 16/6/17.

  1. nananguyen

    nananguyen New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    bác sĩ
    Nơi ở:
    425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên bị táo bón khiến cha mẹ lo lắng, có lúc mất ăn mất ngủ. Có lẽ vậy mà ở nhiều nơi, một số loại phương tiện thông tin đều thấy các mẹ ráo riết tìm kiếm, chia sẻ bí quyết chữa táo bón cho trẻ….

    Bạn Hồng Linh, 27 tuổi ở Tân Phú – TP.HCM có phàm nàn: ” khổ lắm, bé nhà mình mới 5 tháng tuổi , rất hay bị táo bón. Mình đã cố gắng điều chỉnh chế độ ăn cho con là thêm nhiều rau, cho bé uống nhiều nước ,,… những vẫn cứ 5 bữa nửa tháng lại bị táo bón liên tục. Giờ mình cũng không biết bé bị táo bón phải làm sao nữa, chả nhẽ cứ mãi đưa đến chuyên gia và cho uống thuốc….”

    [​IMG]

    Chia sẻ cách chữa trị táo bón cho trẻ của các mẹ

    http://dakhoaaua.vn/kham-chua-benh-tri-o-dau-tot-1527.html
    Để khắc phục tình trạng , chữa táo bón hiệu quả cho bé, nhiều bà mẹ thường sử dụng một số cách từ dân gian với một số loại thức ăn tự nhiên quen thuộc rất tốt. Dưới đây là một số chia sẻ bí quyết của độc giả về cách trị táo bón cho trẻ để một số chị em tham khảo áp dụng nhé.

    • Chị Thanh Hà chia sẻ bí quyết chữa trị táo bón cho con 2 tuổi khỏi bệnh như sau: ” bé Bông nhà mình 2 tuổi, cháu rất hay bị táo bón. Có nhiều lúc cháu đi đại tiện mất cả tiếng, thậm chí mình phải lấy que chọc. Mỗi lần bị cũng phải 3 – 4 ngày khiến bé bỏ ăn, ủ rũ. Ban đầu mình tính là cho con đi khám nhưng lúc nghe có chị bạn mách cho bé ăn quả bơ thử xem sao nên mình đã dùng thử. Cũng may là bé nhà mình rất khoái món này nên mình mua bơ về dầm nhuyễn và cho thêm vài hạt muối vào cho bé ăn. Vậy là chỉ 2 ngày sau là không thấy bé bị táo bón nữa. Đây chính là cách chữa táo bón ruột của mình mỗi lúc con gặp phải tình trạng này đấy. ^^”

    • Mẹ bé Tôm là chị Tiên, Vĩnh Phúc chia sẻ bí quyết: cứ hễ con bị táo bón là mình lập tức cho con uống nước ép mơ. Chả là bé nhà mình trước rất hay bị táo bón, phải nói mình cũng khổ sở theo thế nào. Con thì lúc nào cũng quấy khóc mà mẹ không hay biết do đâu. lúc đó bé nhà mình mới 6 tháng tuổi. Mãi khi thấy khoảng 2 ngày bé không đi đại tiện, quấy khóc, mặt đỏ lừ thì mình kiểm tra mới biết con bị táo bón. khi đó có cô hàng xóm mách là cho con uống nước mơ. Lại may quá, nhà cô có sẵn nên mình cho con sử dụng thử ngay . Theo cô chỉ, mình lấy nước mơ pha loáng với nước đun sôi để nguội cho con uống , chỉ sang ngày hôm sau là giảm hẳn triệu chứng. Sau đó mình tìm mua mơ và ngâm hẳn một bình to đùng làm siro cho cả nhà , tiện sử dụng mỗi khi bé bị táo bón.

    • Cách trị táo bón cho trẻ hiệu quả từ kinh nghiệm của mẹ bé Xuxu là dùng mật ong: “2 cháu nhà mình, cả đứa lớn và đứa sau cũng đều bị táo bón rất nhiều lúc mới được mấy tháng tuổi. Mỗi lần con bị tóm lại, mình chỉ dùng cách duy nhất là lấy mật ong bôi vào h.môn cho bé , thụt sâu vào bên trong khoảng 1cm và cả phía bên ngoài. Chỉ sau 5-10 phút là thấy cháu đi vệ sinh được ngay. Cách này khá đơn giản nên mình áp dụng duy nhất và thường xuyên cứ khi con bị táo bón. Tốt lắm”. Vì sức khỏe , sự an toàn, đối với mình, đây là bài thuốc trị táo bón cho trẻ k thể thiếu.
    [​IMG]
    • Chia sẻ của bạn Thanh Tâm: mình chả biết có bao nhiêu cách chữa táo bón cho trẻ nhưng với bé nhà mình thì chỉ cần dùng rau mồng tơi là khỏi. Hồi con mới 3 tháng tuổi đã bị táo bón, mẹ chồng mình nói lấy cuống rau mồng tơi rửa thật sạch rồi ngáy h.môn cho bé. Chỉ sau khoảng 10 phút là thấy con đi tiêu dễ dàng rồi. Vậy nên lúc con bị táo bón mình cũng không lo lắng gì nhiều. Sau đó thì cũng có chú ý tới chế độ ăn uống của con hơn để phòng cháu lại bị táo bón.

    Trên đây là các chia sẻ bí quyết trị táo bón cho trẻ từ kinh nghiệm thực tiễn của các bà mẹ đã từng áp dụng thành công. Nếu bạn đang phân vân bé bị táo bón phải làm sao thì có thể áp dụng thử các cách trên xem nhé. Chúc bạn thành công!
     
    Đang tải...
: bệnh trĩ

Chia sẻ trang này