Top thực phẩm giúp bạn sung mãn khi đi tuần trăng mật

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi caothilua89, 1/9/16.

  1. caothilua89

    caothilua89 New Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hào Nam - Đống Đa - Hà Nội
    Việc lựa chọn thực phẩm ăn uống cho những ngày nghỉ trăng mật có vai trò quan trọng. Bởi đây chính là khoảng thời gian lấy lại phút giây thăng hoa, hạnh phúc. Vậy ăn gì để “sung mãn” khi đi hưởng tuần trăng mật, bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn.

    1. Cháo sò huyết, trứng muối
    200g gạo tẻ thơm, 500g sò huyết tươi, 1 quả trứng vịt muối là những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cháo sò huyết, trứng muối.
    [​IMG]
    Sau khi sơ chế sò huyết bạn có thể ướp sò huyết với dầu, hành, gia vị các loại. Loại gạo tẻ thơm ninh nhừ thành cháo, đến khi chín thì cho trứng muối và sò huyết vào khuấy đều, rồi nấu sôi lên là dùng được.

    2. Sò huyết xào nui

    100g sò huyết, 100g nui, cà chua, nấm rơm, hành tây chính là những nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món sò huyết sào nui.

    Với món ăn sò huyết xào nui tốt cho sinh lý nam giới trước tiên bạn nên luộc nui chín tớ và ngâm qua nước lạnh, trộn với ít dầu ăn cho đỡ bị dính. Nên sốt thịt sò huyết cùng với cà chua và tỏi. Thái nhỏ hành tây, cà chua, nấm rơm, sau đó phi tỏi thơm và đổ tất cả vào nồi, cho thêm nước, đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp hơi sệt thì cho cho sò huyết vào đảo cùng.
    [​IMG]

    Lưu ý cách chọn và chế biến sò huyết: Sò huyết tươi, sống được xem là sự lựa chọn tuyệt vời để chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng. Sau khi mua sò về thì đem đi rửa sạch bùn đất, đun sôi nước, tắt bếp rồi đổ sò vào, đậy kín vung trong vòng 5 phút là có thể dùng được ngay.

    3. Dê nấu hải sâm
    Nguyên liệu chính: 100g thịt dê, 20g hải sâm.

    Cách chế biến: Làm sạch hải sâm, thái mỏng. Thịt dê thái miếng, cho vào nồi nấu cùng với hải sâm làm canh, đun đến khi vừa chín tới thì nêm hành, gừng, mắm, muối để ăn.
    [​IMG]
    4. Rượu nhung hươu
    [​IMG]
    Nguyên liệu chính: nhung huou kho hoặc tươi, rượu trắng.

    Cách thực hiện: Theo Đông y, nhung hươu là vị thuốc quý, có tác dụng tư âm bổ thận, hỗ trợ chữa bệnh âm hư lao tổn hoặc đau nhức gân, xương, lưng, gối. Dùng 20 – 40g nhung hươu khô thái lát ngâm trong 500ml rượu trắng, sau 7 ngày có thể dùng được. Hoặc có thể dùng 30g nhung hươu tươi đã làm sạch lông, thái lát mỏng, kèm theo 30g sơn dược, cho cả 2 dược liệu quý vào túi lụa buộc lại và ngâm vào bình rượu thể tích 500 – 1000ml trong khoảng 7 ngày là lấy ra uống được. Liều lượng uống thích hợp là mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa chừng 30ml.
    Tag: http://uhm.vn/forum/showthread.php?p=1247371#post1247371,http://uhm.vn/forum/showthread.php?p=1247371#post1247371
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này