Tổng hợp phương pháp làm nước ép cóc siêu dễ, cực nhanh

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi thanhbui93, 17/5/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách làm nước ép cóc bạn cứ nghĩ là dễ nhưng không hề đơn giản một tẹo nào khi các bạn bắt tay vào thực hiện. Nếu bạn mới làm món nước ép này trước tiên, Tiến Sĩ Nước khuyên các bạn nên đọc bài viết này trước khi thực hiện công thức làm nước ép cóc xanh nhé.
    [​IMG]

    Nước ép cóc có tác dụng gì?

    Trong cóc có chứa rất nhiều thành phần hữu ích cho cơ thể mà chúng ta cần phải kể đến trước khi các bạn học cách thức làm nước ép cóc:
    Tăng cường sức đề kháng

    Nước ép cóc chứa đựng hàm lượng chất xơ và Vitamin C cao, giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Uống nước ép cóc còn hỗ trợ tổng hợp Collagen, hấp thu chất sắt và Protein nhằm tái tạo các mô kết hợp, giúp vết thương mau lành và cơ thể phục hồi nhanh hơn sau lúc ốm bệnh.
    Thanh nhiệt cho cơ thể

    Với vị chua dịu, nước ép cóc có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, thải độc cơ thể siêu tốt không có kém gì so với các loại trái cây khác. Lượng Vitamin C có trong nước ép cóc sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để hoạt động hiệu quả mỗi ngày lao động. Bạn có thể phối hợp nước ép cóc cùng các loại trái cây khác để tăng thêm hương vị thơm ngon đỡ chán hơn. Một số cách biến tấu có thể kể đến như nước ép cóc dứa, nước ép cóc ổi, nước ép cóc xí muội, nước ép cóc táo, nước ép cóc mật ong, ... Cực kỳ hấp dẫn.
    Trị cảm cúm, giảm triệu chứng ho

    Nước ép cóc nguyên chất có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm và viêm họng vô cùng tốt. Lúc thời tiết đổi thay và bạn có triệu chứng đau họng thì hãy bổ sung cho mình một ly nước ép cóc ;à cực kỳ hợp lý. Trong nước ép cóc có đựng hàm lượng Axit Ascorbic, Mangan giúp tăng khả năng kháng viêm cho cơ thể tránh tình trạng bạn uống thuốc quá nhiều.
    Hỗ trợ giảm cân và làm đẹp

    “Uống nước ép cóc có giúp giảm cân không?” là thắc mắc được rất nhiều người để ý. Nước ép cóc đựng cực kỳ ít calo lại có hàm lượng chất xơ dồi dào, chính vì thế lúc uống nước cóc bạn sẽ no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt, đồ ngọt. Chất béo trong nước ép cóc đã được axit trung hòa nên không còn khả năng gây tích tụ mỡ thừa khi sử dụng hàng ngày.
    Uống nước ép cóc thường sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo, mỡ dư thừa, cùng lúc cải thiện và phục hồi làn da, giúp da trắng hồng, sáng mịn. Do nước ép cóc cất rất nhiều vitamin A, C, K giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh.

    Ngăn ngừa thiếu máu

    Nếu bạn đang câu hỏi bà bầu uống nước ép cóc có rất tốt không có thì câu trả lời là nước ép cóc rất tốt cho các phụ nữ vừa sinh con hoặc thiếu máu trong khoảng thời gian mang thai vô cùng hợp lý. Nước ép cóc đựng Vitamin B1 giúp chế tạo các tế bào hồng cầu, tăng lưu lượng oxy đi khắp cơ thể, đồng thời chứa đựng khá nhiều canxi, chất sắt, Kẽm và Magie. Bởi vậy hãy bổ sung nước ép cóc vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày Nếu bạn đang cải thiện tình trạng thiếu máu ngay nhé.
    Cách làm nước ép cóc ngon nguyên chất

    [​IMG]

    - Nguyên vật liệu:

    • Cóc 3 quả.
    • Đường 1/2 muỗng cà phê.
    • Muối 1/4 muỗng cà phê.
    • Đá viên 1 ít.
    • Máy ép hoa quả hay máy xay sinh tố, dao, ly, rổ, muôi, rây chọn lọc, bát to, ....
    - Cách thức thực hiện:

    + Bước một: cách thức chọn mua cóc tươi ngon
    Chọn cóc có vỏ màu xanh tươi tự nhiên, không bị trầy xước hay chai sần. Ngăn chặn chọn các quả cóc có vỏ ngả sang màu vàng vì chính là cóc để lâu, đã chín như vậy lúc ép hay xay cóc sẽ không có được ngon.
    Cóc lúc cầm lên thấy nặng, cứng, chắc tay, có mùi thơm nhẹ đặc trưng vị cóc.
    Phần cuống còn nguyên vẹn, dính chặt vào thân, Nếu có một lớp nhựa xung quanh thì đó là cóc mới hái nhé các bạn.
    + Bước hai: Sơ chế nguyên vật liệu
    Cóc mua về gọt vỏ, rửa sạch để cho ra hết mủ (gọi là nhựa) với nước rồi dùng dao tách lấy phần thịt cóc cho vào bát tô, bỏ phần hạt.
    + Bước 3: Làm nước ép cóc
    Cho cóc đã cắt vào máy ép hoa quả, ép nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cóc cho vào ly thủy tinh. Phần bã bỏ đi.
    thêm vào 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, khuấy đều khoảng 1 phút cho đường tan hoàn toàn. Cho vào ly vài viên đá lạnh nữa là thưởng thức được rồi.
    lúc bạn sử dụng máy xay sinh tố: Cho toàn bộ phần thịt quả cóc chuẩn bị được vào máy xay sinh tố cùng 1 ít nước. Bạn xay thành hỗn hợp nhuyễn đều. Sau đấy, lọc qua rây để bỏ bã, lấy nước cóc.
    Lưu ý phương pháp làm nước ép cóc: Tùy theo khẩu vị và độ chua ngọt của quả cóc mà bạn có thể gia giảm xuống lượng đường tùy thích.
    + Bước 4: Thành phẩm và thưởng thức
    những bạn đã có ngay ly nước ép cóc chua chua ngọt ngọt, thanh mát, bổ dưỡng và có màu xanh tươi đẹp mắt. Bạn có thể có ly nước cóc vào tủ lạnh để mát 1 khoảng thời giờ hoặc có thể cho đá vào ly và thưởng thức luôn luôn.

    Cách làm nước ép cóc ổi dễ dàng

    [​IMG]

    - Nguyên vật liệu:

    • 2 quả cóc tươi.
    • 1 quả ổi xanh.
    • 20ml nước đường.
    • 2 - 3 lát chanh.
    • Máy ép hoa quả, dao, ly, ….
    - Cách thực hiện:

    + Bước một: Cóc, ổi tươi sau lúc mua về rửa sạch với nước, ngâm qua nước muối pha loãng tầm 30 - 60 phút, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành dạng múi cau.
    + Bước 2: Cho phần nguyên vật liệu cóc, ổi đã cắt và tách bỏ hạt vào máy ép hoa quả lấy hỗn hợp nước.
    Lắc đều hỗn hợp nước ép cóc ổi với nước đường (tùy thuộc vào khẩu vị những bạn có uống ngọt hoặc không để cho thêm đường), vắt vài lát chanh để cân bởi khẩu vị, thêm 1 chút đá rồi thưởng thức món uống mát lạnh hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 khi sau rồi lấy ra thưởng thức.

    Làm nước ép cóc mật ong dễ dàng uống

    - Nguyên vật liệu:
    • 3 quả cóc.
    • hai thìa cafe mật ong.
    • Nước cốt ¼ quả chanh.
    • Máy ép hoa quả hoặc máy xay sinh tố, dao, ly, rây chọn lọc (nếu sử dụng máy xay sinh tố).
    - Cách thức thực hiện:

    + Bước một: Sơ chế nguyên liệu
    Rửa cóc sạch sẽ. Tùy vào loại quả bạn mua (cóc bao tử, cóc chín…) và loại máy bạn sử dụng để làm nước ép mà bạn có thể bỏ vỏ, bỏ hạt và cắt phần thịt cóc cho phù hợp lúc ép.
    + Bước 2: Ép nước cóc mật ong
    Cho toàn bộ phần thịt quả cóc sau lúc đã sơ chế xong vào máy ép hay xay nhuyễn bởi máy xay sinh tố, rồi lọc bã qua rây chọn lọc. Khi đã có ly nước ép cóc, bạn cho mật ong và nước cốt chanh vào, khuấy đều.
    + Bước 3: Thành phẩm
    Ly nước ép này sẽ tạo điều kiện cho những ai muốn thưởng thức vị nguyên bản của nước ép cóc nhưng chưa quen được vị chua của loại quả này.

    Cách thức làm nước ép cóc táo giải nhiệt

    - Nguyên liệu:
    • 2 quả cóc tươi.
    • một quả táo.
    • 30ml nước đường.
    • 20ml siro chanh.
    • 10ml siro tắc.
    • Máy ép hoa quả, dao, ly, ….
    - Cách thức thực hiện:

    + Bước 1: trước nhất cách làm nước ép cóc, bạn rửa sạch cóc và táo, dùng dao cắt miếng nhỏ để dễ ép. Bạn có thể giữ nguyên vỏ trái cây để tạo màu đồ uống đẹp mắt và thức uống nhiều dưỡng chất hơn, do thành phần dinh dưỡng có nhiều trong vỏ trái cây.
    + Bước 2: Tiếp đến sử dụng máy ép hoa quả để chiết xuất 50ml nước ép cóc, 20ml nước ép táo, pha hỗn hợp với 30ml nước đường, 20ml siro chanh, 10ml siro tắc cùng với đá. Lắc đều hỗn hợp rồi thêm vài viên đá lạnh và thưởng thức.

    Làm nước ép cóc cà rốt hấp dẫn

    - Nguyên liệu:
    • 2 quả cóc.
    • 1 củ cà rốt.
    • 1 vài nhánh cần tây (có thể để lá hay bỏ tùy khẩu vị).
    • Nước cốt ¼ quả chanh.
    • Máy ép hoa quả hoặc máy xay sinh tố, dao, ly, rây lọc (nếu dùng máy xay sinh tố).
    - Cách thức thực hiện:

    + Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu
    các nguyên liệu cần rửa sạch, nhất là cần tây cần ngâm rửa kỹ những phần bẹ và cà rốt thì nên sử dụng bàn chải chuyên dụng để loại trừ đất trong những kẽ. Sau đấy, bạn cắt những nguyên liệu thành những miếng vừa ép.
    + Bước hai: Ép nước ép cóc cà rốt
    khi dùng máy ép hoa quả thì bạn nên xen kẽ cóc, cần tây và cà rốt với nhau để bã được đẩy ra rất tốt hơn khi học phương pháp làm nước ép cóc cà rốt. Còn Nếu như dùng máy xay, bạn cho tất cả vào cùng 1 khi và thêm chút nước để xay đều hơn. Sau đó, bạn chọn lọc hỗn hợp qua rây. Lúc đã có ly nước mix rồi, đừng quên thêm nước cốt chanh để bảo quản nhé.
    + Bước 3: Thành phẩm
    Ly nước sẽ có màu cam hay nâu nhẹ rất tự nhiên và “thân thiện” như chính vị ngọt ngọt, chua chua vậy.
    Như vậy chúng tôi đã hoàn tất xong việc chia sẻ cách thức làm nước ép cóc cực ngon tại nhà.
    Tham khảo thêm: https://tiensinuoc.com/nuoc-ep-coc/


    Thông tin liên hệ:

    Hệ thống Tiến Sĩ Nước
    Địa chỉ: 6 đường số 3, KDC Đại Phúc, Bình Hưng, Bình Chánh
    Liên hệ: 0877349984 / [email protected]
    Website: https://tiensinuoc.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này