Tổng Hợp Bài Tập Yoga Bay Tốt Cho Cột Sống

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi hoatruc1805, 5/8/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện nay, các triệu chứng như: đau lưng, đau cổ, thoát vị đỉa đệm, thoái hóa cột sống,… xuất hiện ngày càng nhiều ở độ tuổi dưới 35. Nguyên nhân các bạn trẻ gặp phải những vấn đề cột sống là do những tác nhân bên ngoài chẳng hạn như thói quen sinh hoạt không tốt, ít vận động, ngồi một chỗ nhiều giờ liền, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, sử dụng quá nhiều các chất kích thích hoặc chấn thương do các tai nạn ngoài ý muốn.
    Các triệu chứng về cột sống không những gây ra những cơn đau nhức, khó chịu mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến những sinh hoạt thường ngày. Đồng thời, việc điều trị cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và gây ra những tác động tiêu cực về tâm lý cho người bệnh.
    [​IMG]
    Lý Do Yoga Bay Tốt Cho Cột Sống

    Với tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc tìm kiếm một bộ môn giúp tránh các bệnh về cột sống là một nhu cầu hết sức thiết thực. Trung tâm SaigonDance xin giới thiệu đến các bạn đọc một bộ môn có thể gọi là môn thể dục vàng cho cột sống, đó chính là môn “Yoga bay”.
    Yoga bay” hay còn gọi với tên “Yoga không trọng lực” là bộ môn kết hợp những bài tập, tư thế Yoga truyền thống với các kỹ thuật của thể dục dụng cụ, múa, Pilates và diễn xiếc. Khi luyện tập, các bạn sẽ sử dụng chiếc võng lụa được làm bằng loại chất liệu đặc biệt có thể chịu được sức nặng lên đến gần 1000kg khiến cho người tập treo lơ lửng trên không.
    [​IMG]
    Dây lụa là một công cụ hỗ trợ rất tốt trong các động tác giãn cơ, giúp cho bài tập hiệu quả hơn​

    Việc sử dụng võng lụa sẽ giúp người tập thực hiện được những tư thế, động tác mà thông thường rất khó hoặc không thể làm được trên mặt sàn chẳng hạn như trồng chuối, xoay người, lộn ngược,… Đồng thời dây lụa cũng là một công cụ hỗ trợ rất tốt trong các động tác giãn cơ, giúp cho bài tập hiệu quả hơn, tập trung và ăn sâu vào cơ thể hơn. Cũng như các bộ môn Yoga khác, “Yoga bay” cũng kết hợp các yếu tố như hít thở, thư giãn để đem lại cho người tập cảm giác thoải mái về mặt tinh thần.

    Đặc biệt, “Yoga bay” là một loại hình Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho cột sống của chúng ta, có thể kể đến như là:
    4 Lợi Ích Của Yoga Bay cho Cột Sống

    GIẢM ÁP LỰC LÊN CỘT SỐNG

    Khi đứng trên mặt đất hay ngồi trên ghế, cột sống của chúng ta chịu tác động của hai lực ngược chiều nhau đó là trọng lực và lực nâng của ghế, sàn nhà. Hai lực này vô tình tạo ra một sức ép cho cột sống của chúng ta, cùng với những thói quen không tốt như đi đứng không thẳng lưng, ngồi không đúng tư thế khiến cho cột sống chúng ta sớm bị hư hại.
    Khi tập “Yoga bay”, bạn sẽ treo cơ thể lơ lửng trên chiếc võng lụa mềm mại, việc này sẽ cho cột sống của bạn được thoát khỏi những sức ép thường ngày. Đồng thời, võng treo cũng hỗ trợ bạn trong việc thực hiện các động tác khó như trồng chuối, bắt cầu lưng một cách nhẹ nhàng hơn, cột sống của bạn lúc đó cũng không phải chịu lực nhiều.
    >>> Xem thêm: Tập Nhiều Môn Nhảy Múa Có Được Không?
    [​IMG]
    Treo cơ thể lơ lửng trên chiếc võng lụa sẽ giúp giảm áp lực cho cột sống​

    KÉO GIÃN CỘT SỐNG

    Khi treo mình trên võng, cơ thể sẽ chịu tác dụng của trọng lực và lực căng của võng. Lúc này, vai trò của trọng lực sẽ bị đảo ngược, thay vì tạo ra sức ép, trọng lực sẽ là tác nhân giúp kéo giãn cột sống. Cột sống được kéo giãn sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau nhức cũng như là hồi phục các tổn thương do các tác nhân bên ngoài gây ra.
    GIẢM NGUY CƠ MẮC CÁC BỆNH VỀ CỘT SỐNG

    Việc tập luyện “Yoga bay” thường xuyên sẽ giúp cho các cơ bắp của chúng ta săn chắc, khỏe mạnh hơn, từ đó các đốt sống cũng như các khớp xương của chúng ta sẽ được bảo vệ và giảm bớt tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, nhiều tư thế và bài tập giúp cho các khớp đặc biệt là các đốt sống của chúng ta linh hoạt hơn, từ đó tránh được các triệu chứng như thoái hóa cột sống, thoát vị đỉa đệm, thoái hóa đốt sống cổ,…
    [​IMG]
    Tập luyện yoga bay sẽ giúp cột sống luôn khỏe mạnh​

    RÈN LUYỆN THÓI QUEN TỐT

    Sau một thời gian, bạn sẽ quen dần với các tư thế trong “Yoga bay”, từ đó giúp bạn bỏ dần các thói quen xấu chẳng hơn như đi đứng không thẳng lưng, ngồi nghiêng một bên vốn là những thói quen rất hại cho cột sống. Đồng thời, việc tập luyện cũng tạo cho bạn một thói quen chăm sóc và rèn luyện thân thể, bỏ đi lối sống lười vận động cũng như là các chất kích thích gây hại như thuốc lá, rượu, bia.
    >>> Bài viết liên quan: Phân Biệt “Yoga Bay” & “Múa Lụa Võng”
    Qua bài viết này, hy vọng các bạn đọc đã nắm bắt được những lợi ích của bộ môn “Yoga bay” đối với cột sống nói riêng và cho sức khỏe của cơ thể nói chung. Nếu bạn vẫn chưa trải nghiệm bộ môn này, thì đừng ngần ngại đăng ký ngay một lớp “Yoga bay” để cùng kiểm chứng xem đây có phải là “bộ môn vàng cho cột sống” không nhé!

    Liên hệ: 94-96 Đường số 2 Cư xá Đô thành, P.4, Q.3 (8428) 38 329 429
    Nguồn: https://www.saigondance.vn/yoga-bay-bai-tap-yoga-tot-cho-cot-song/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này