Tính ngày rụng trứng cho chị em có kinh nguyệt không đều

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi akakavn, 27/2/17.

  1. akakavn

    akakavn New Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hcm
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào một vài ngày rụng trứng. ngoài ra , Có những cách nào nhằm mục đích là tính được ngày rụng trứng trong lúc chu kỳ kinh nguyệt của các chị em lại ko đều?
    Tham khảo: Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào một số ngày rụng trứng. ngoài ra , Nên làm gì để có thể tính được ngày rụng trứng trong khi chu kỳ kinh nguyệt của những chị em lại ko đều?
    khi nào là công đoạn dễ tinh trùng gặp trứng ?

    tư vấn án xác thực là lấy chu kỳ phổ quát 28 ngày để có thể tính toán. giai đoạn rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 (đếm ngược) khởi đầu trong khoảng ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. giai đoạn dễ trứng gặp tinh trùng cũng có lẽ sẽ rơi vào khoảng thời gian trong khoảng 11 - 16 ngày sau ngày thấy kinh trước tiên . Ngày dễ tinh trùng gặp trứng nhất là ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ. nếu chức năng sinh sản thường ngày , lại không ứng dụng bất cứ cách hạn chế thai nào thì khả năng tinh trùng gặp trứng trong thời kỳ này là rất cao.
    Ngày kinh trước nhất chuẩn xác là ngày nào?
    Ngày trước hết của chu kỳ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu. ví như trước ấy có thấy ra vài giọt máu thì có khả năng bỏ qua ko cần tính. Nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh mới là ngày đầu của 1 chu kỳ mới, thành ra dẫn tới tính toán sai công đoạn dễ tinh trùng gặp trứng .

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    ví như chu kỳ là 32 ngày thì tính công đoạn dễ trứng gặp tinh trùng ra sao tốt nhất ?
    nếu như chu kỳ này là nhất thiết thì quá trình dễ tinh trùng gặp trứng cũng sẽ nhất định tương ứng. ví như chu kỳ của bạn dài hơn 28 ngày thì có khả năng áp dụng công thức suy đoán , tức cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ tinh trùng gặp trứng sẽ cùng thêm 1 và ngược lại giả dụ chu kỳ ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một . thí dụ : ví như chu kỳ dài 32 ngày thì giai đoạn dễ tinh trùng gặp trứng sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) tới ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có khả năng rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.
    Chu kỳ thường là 26 - 30 ngày, Làm thế nào để tính công đoạn dễ thụ thai ?
    Trong trường hợp này, bạn phải tính toán 2 thời kỳ dễ tinh trùng gặp trứng . một là căn cứ vào chu kỳ ngắn nhất, 2 là căn cứ vào chu kỳ dài nhất sau ấy phối hợp 2 chu kỳ này lại với nhau. ví dụ : với chu kỳ 26 ngày thì thời kỳ dễ trứng gặp tinh trùng sẽ ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 14 của chu kỳ. giả dụ chu kỳ 30 ngày thì công đoạn dễ trứng gặp tinh trùng ở vào khoảng ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ. Tổng hợp lại, công đoạn dễ trứng gặp tinh trùng của bạn ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng ở vào khoảng trong khoảng ngày thứ 12 - 16 của chu kỳ.
     
    Đang tải...
: sdad

Chia sẻ trang này