Tin Y khoa: các chú ý khi chữa viêm họng cho bé

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi HoangTrung, 30/7/19.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Viêm họng là bệnh dễ gặp ở trẻ nhỏ, gây tương tác đến sức khỏe và tâm lý, khiến các bậc phụ huynh rất lo lắng. Phong phú người băn khoăn không biết chữa viêm họng cho bé như thế nào và thăm khám tại benh vien tai mui hong o dau tốt?
    Đọc thêm: cách chữa viêm họng hạt tại nhà
    Dưới đây là các phân tích của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.
    các chú ý khi chữa viêm họng cho bé
    Khi bé bị viêm họng, nhiều phụ huynh hoang mang không có cách chữa viêm họng nào hiệu quả mà lại an toàn cao cho trẻ. Chu trình điều trị tại nhà vì gặp không ít cạnh tranh và bất cập.
    Bé bị viêm họng
    – chú ý khi sử dụng thuốc: Đại phần đông hộ gia đình khi có trẻ nhỏ phát triển những dấu hiệu viêm họng, liền nghĩ ngay tới chu trình sử dụng thuốc, điều này thực sự sai lầm và nghiêm trọng hơn, khi tự ý dùng thuốc có thể dẫn tới rất nhiều nguy hại. Vì như thế vậy, dù là bệnh phổ biến trong suốt giai đoạn phát triển của trẻ thì các bạn cũng bạn không nên chủ quan, nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trên thực tế, các loại bệnh như viêm họng hay viêm mũi dị ứng ở trẻ nếu điều trị đúng cách và đúng thời điểm thì có thể khá dễ dàng đẩy lùi bệnh. Ngược lại, việc dùng thuốc tùy tiện chẳng những khiến bệnh chuyển biến nặng hơn mà còn liên quan xấu tới sức khỏe của trẻ.
    – ứng dụng những bài thuốc an toàn: Đối với các triệu chứng bệnh ban đầu, những mẹ buộc phải sử dụng những cách thực hiện chữa viêm họng khá dễ dàng, hiệu quả an toàn cho trẻ. Trước tiên là cho trẻ súc họng bằng nước muối ấm đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, áp dụng các cơ chế chữa bệnh bằng thảo dược như:
    + Rau diếp cá: Diếp cá thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, sát khuẩn rất có lợi trong chu trình chữa viêm họng cho bé. Giã nát hoặc xay lấy nước cốt cho trẻ uống trong vòng 3 – 5 ngày có thể tránh nhanh cơn đau rát họng, giúp trẻ dễ chịu hơn.
    + Lá húng chanh: Loại thảo dược này chứ tinh dầu có chức năng trừ đờm, tiêu độc được phong phú bà mẹ dùng chữa viêm họng cho con mình.
    + Lá hẹ, lá xương xông, tía tô, cải cúc… cũng là những vị thuốc có sẵn và khá lành tính có thể áp dụng thường xuyên đến khi trẻ khỏe mạnh hoàn toàn.
    – lưu ý chăm sóc khi bé bị viêm họng: không tính quá trình chữa bệnh thì bí quyết chăm sóc trẻ cũng là điều lưu ý cho bạn, nhất là trong thời tiết lạnh. Buộc phải giữ ấm cho trẻ đặc thù là các vùng cổ, tay, gan bàn chân…, khi ra ngoài, vui chơi cũng như khi ngủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này