Tìm Hiểu Về Các Cách Phân Loại Sổ Tay Mini Theo Bìa

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi sotayxuyenviet, 28/10/19.

  1. sotayxuyenviet

    sotayxuyenviet Expired VIP

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    Ngày nay, mặc dù có các thiết bị hiện đại giúp chúng ta có thể ghi chép nhưng nhu cầu in sổ tay và sử dụng nó vẫn luôn không ngừng tăng lên. Bởi sổ tay doanh nghiệp phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng. Vậy cách phân loại sổ tay theo bìa như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về chúng nhé.
    Phân Loại Sổ Tay Theo Vật Liệu Làm Bìa

    Hiện nay, bìa của cuốn sổ tay có thể được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau. Điển hình là các vật liệu như: da, giấy, vải…Giờ thì hãy cùng chúng tôi khám phá kĩ hơn về cách phân loại này nhé.
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Vải

    [​IMG]
    Các sổ tay được làm từ bìa vải hiện đang là những cuốn sổ được giới tuổi teen, đặc biệt là các bạn nữ lựa chọn rất nhiều. Tuy nhiên, đây lại được coi là chất liệu làm bìa tương đối hiểm có trên thị trường bởi có rất ít các công ty sản xuất bìa sổ bằng vải.
    Để nói về chất liệu vải để làm bìa thì nỉ là chất liệu phổ biến nhất. Bởi nỉ là một nguyên liệu tuyệt vời vì nó rất dễ để sử dụng và cũng rất rẻ. Vì vậy việc sử dụng nỉ cho những cuốn sổ là một ý tưởng hoàn hảo để biến một cuốn sổ trông rất bình thường trở nên vô cùng độc đáo và cá tính.
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Giấy

    [​IMG]
    Giấy được đánh giá là chất liệu làm bìa sổ tay phổ biến nhất hiện nay. Bởi sổ bìa giấy cho phép in ấn hình ảnh lên bìa một cách dễ dàng. Vì lý do này mà thông thường thì các công ty sản xuất sổ tay hay sử dụng giấy Ivory hoặc giấy Bristol để làm bìa.
    Giấy Brisol với ưu điểm là có bề mặt láng mịn và xốp giày nên chúng thường được làm bìa cho những cuốn sổ tay cao cấp. Với loại giấy này bạn có thể sử dụng chúng để in màu hay thậm trí là trang trí nhiều họa tiết. Giấy Brisol có khả năng bám mực tốt nên rất hay được lựa chọn để in màu logo hay hình ảnh tiêu biểu của công ty. Đó chính là lý do mà rất nhiều công ty đã đặt thiết kế bìa bằng loại giấy này.
    Chất liệu giấy thứ hai hay được làm bìa sổ chính là giấy Ivory. Loại giấy này có các tính năng tương đối giống như giấy Brisol. Tuy nhiên, nó lại hay được các công ty sử dụng để dùng in bao bì sản phẩm.
    Xem thêm: Công Ty In Sổ Tay Cao Cấp Giá Rẻ Uy Tín Tại TP HCM
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Da

    Sổ tay bìa da là loại sổ tay cao cấp. Và thường thì trên thị trường sẽ có hai loại bìa làm bằng da là da giả (da simili và da PU) và da thật.
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Da Simili

    [​IMG]
    Simili là tên gọi chung cho các chất liệu giả da hiện nay. Tuy không sang trọng và cao cấp như sổ tay bìa da thật,nhưng sổ tay bìa simili lại phổ biến. Giá của các sổ tay bìa da simili thường có giá thành không quá đặt như da thật mà vẫn sang trọng không kém phần .
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Da PU

    PU cũng là một dạng simili nhưng cao cấp hơn. Đây chính là một loại nhựa cao cấp có tính chất gần như da thật. Chúng dẻo hơn,đàn hồi,dể lau chùi và bền hơn các loại simili thông thường. Vì vậy giá của cuốn sổ tay có bìa PU sẽ cao hơn sổ tay bìa simili.
    Bìa Sổ Tay Được Làm Từ Da Thật

    [​IMG]
    Sổ tay bìa da thật là sản phẩm cao cấp và đắt tiền nhất trong các sản phẩm sổ tay hiện nay. Cũng dễ hiểu thôi vì chi phí cho việc in so tay bang da là không nhỏ và các công đoạn gia công cũng đòi hỏi phải cần thận và chi tiết hơn.Chính vì vậy mà đây sẽ là một món quà sang trọng và ý nghĩa để dành tặng cho những khách hàng quan trọng,thân thiết hoặc cao cấp.
    Xem thêm: 5 Mẫu Thiết Kế Sổ Tay A6 Cao Cấp Sang Trọng
    Phân Loại Sổ Tay Theo Cách Đóng Bìa

    Ít người biết đến rằng ngoài cách phân chia sổ tay theo chất liệu làm bìa thì sổ tay cũng được chia theo cách đóng bìa.
    • Thứ nhất là chia theo sổ gáy khâu. Đây là việc khâu nhiều xấp giấy lại, nhiều nhà sản xuất còn bôi keo vào gáy sổ để giữ giấy và bìa cho chắc chắn. Tuy nhiên có nhiều sổ tay loại này chỉ được bôi keo, nên còn gọi là gáy keo. Sổ gáy khâu yêu cầu phải mở được 180°, không cần phải giữ.
    • Cách thứ hai là bìa sổ tay chia theo sổ gáy lò xo. Các cuốn sổ này rất phổ biến vì giá thành rẻ hơn, đơn giản lại có thể mở phẳng sổ được dễ dàng.
    • Sổ bìa còng là cách cuối cùng và đâu cũng là loại đắt tiền hơn cả vì thường là loại có bìa sổ làm bằng da. Các trang ruột sổ được lắp vào bìa bằng chiếc còng 6 vòng.
    Lời Kết
    Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về các cách phân loại sổ tay theo bìa phổ biến hiện nay.
    Thông tin liên hệ:
    • Hotline: 0936 246 191
    • Website: sotaygiare.vn
    • Email liên hệ: [email protected]
    • Địa chỉ: Số 1306/5 đường Quang Trung, Phường 14 – Quận Gò Vấp – Thành phố Hồ Chí Minh
    Nguồn:Tìm Hiểu Về Các Cách Phân Loại Sổ Tay Theo Bìa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này