Tiến vào chung kết Roland Garros, Nadal áp sát kỷ lục của Djokovic

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tinhay24h, 25/6/22.

  1. tinhay24h

    tinhay24h Expired VIP

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau khi Alexander Zverev bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá chân khi tỷ số set 2 trận bán kết đơn nam Roland Garros 2022 đang là 6-6, Rafael Nadal đã có vé vào chung kết giải đấu mà anh đang giữ kỷ lục 13 lần vô địch.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/oxbet


    Nadal tiến vào chung kết Roland Garros 2022 gặp Casper Ruud (Ảnh: AP).
    Đặc biệt hơn vào đúng ngày sinh nhật tuổi 36 của mình (3/6), Nadal đã chính thức cán mốc có lần thứ 30 vào chung kết các giải Grand Slam. Hiện tại Nadal chỉ còn kém kỷ lục 31 lần chơi tại các trận đấu này mà Roger Federer và Novak Djokovic đang cùng nắm giữ.
    Trong số 29 lần trước đây từng vào chung kết Grand Slam, Nadal toàn thắng cả 13 lần anh tham dự trận đấu quyết định ngôi vương Roland Garros. Tỷ lệ thắng ở chung kết Grand Slam của Nadal lên tới 72,41%, trong khi Federer và Djokovic cùng chỉ đạt tỷ lệ thắng 64,5%.
    Sau khi Federer vắng mặt còn Djokovic bị loại ở tứ kết, Nadal hiện tại đang giữ kỷ lục 21 lần vô địch Grand Slam. Với việc có mặt ở chung kết Roland Garros 2022, tay vợt người Tây Ban Nha hướng đến danh hiệu cao quý thứ 22 trong sự nghiệp.
    Đối thủ của Nadal ở trận chung kết đơn nam Roland Garros 2022 (dự kiến vào tối ngày 5/6) là Casper Ruud. Tay vợt số 8 thế giới vượt qua hạt giống số 20 Marin Cilic với các tỷ số 3-6, 6-4, 6-2 và 6-2 để giành quyền vào chung kết giải đất nện trên nước Pháp.
    Casper Ruud trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử quần vợt Na Uy vào đến chung kết một giải Grand Slam.
    [​IMG]
    Sự cố bất ngờ xảy ra ở trận bán kết Roland Garros 2022 giữa Casper Ruud và Marin Cilic (Ảnh: AP).
    Chi tiết đáng chú ý khác ở trận bán kết này là khi đang ở set 3, một cô gái đã chạy xuống sân và tự trói mình vào lưới bằng một sợi dây quanh cổ. Cô gái mặc chiếc áo phông trắng với dòng chữ "Chúng ta còn 1028 ngày nữa".
    Sau đó, 4 nhân viên an ninh đã tháo dây trói và khiêng cô gái ra khỏi sân. Theo báo giới Pháp, cô gái này là một nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu 22 tuổi. Dòng chữ cô viết lên trên chiếc áo nhằm thúc đẩy thế giới hành động về chống biến đổi khí hậu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này