Tiềm ẩn nguy cơ khi thị trường giá sắt thép xây dựng bị đầu cơ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 7/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bên cạnh nhu cầu thực có tín hiệu tăng từ sau Tết, biến động mạnh trên Thị Trường về giá sắt thép xây dựng các ngày mới đây được trao định do tâm lý đầu cơ, tích trữ, quen với sự nhận Báo Giá 3-4 ngày 1 lần từ lâu tuy nhiên khoảng một tuần lễ mới gần đây, lãnh đạo Công Ty CP dịch vụ thương mại Vũ Hoàng Gia (Đông Anh, Hà Nội) cho biết phải báo theo ngày do giá dịch chuyển tiếp tục.
    mặt hàng tăng giá mạnh nhất là thép hình, mà Lý Do chủ đạo được nhà sản xuất đưa ra là khan hàng và mức thuế mới được áp dụng cho hàng nhập khẩu nên giá cả tăng, "Thậm chí vài ngày trước, giá còn đổi thay tới vài ba lần một ngày, sáng & chiều đã khác hoàn toàn nhau, trong số đó, giá điều chỉnh lần sau thường cao hơn lần trước", nữ đại diện này cho hay.
    [​IMG]
    Bà nói, "Có nơi ôm hàng không đẩy ra, đợi giá lên mới bán, số còn lại chỉ cung cấp hàng cho các khách quen, con số vừa phải", khảo sát tại các đại lý phân phối tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã cho thấy tình trạng tựa như, khi tiêu thụ thép các tháng đầu năm có khuynh hướng tăng.
    Anh Hoàng, chủ shop thép ở Q.7 cho biết thêm lượng hàng từ Tết tới thời điểm này tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ thời gian trước, đầu 2016, giá sắt thép xoay đầu tăng quay về, Bộ Công Thương lại vừa áp thuế mới cho phôi thép và thép dài ở tầm mức cao, “Quý IV năm kia, do sợ hàng tồn nên chúng tôi không nhập.
    Chúng tôi sợ giá sẽ tiếp diễn tăng dần nên mới nhập ồ ạt về để bán và dự trữ”, anh Hoàng nói, trong khi đó, Ông Trần Ngọc Thành - chủ cửa hàng đại lý cấp I chuyên đáp ứng thép ở Q. Tân Phú cho biết thêm toàn bộ lượng hàng tồn kho từ năm kia đã được những đại lý phân phối và shop nhỏ lẻ gom hết.
    “Dẫu vậy, số lượng đó vẫn tại mức thấp vì thời gian trước, hàng xuất kho hiếm hoi, sức tiêu thụ sự thật không quá cao, bởi vì các cửa hàng, cửa hàng đại lý ồ ạt thu mua nên giá sắt thép thời gian gần đây mới tăng 20-30%”, Ông Trần Ngọc Thành nói, lượng bán ra 2 tháng đầu xuân năm mới Từ đó tăng gấp rưỡi cùng kỳ.
    phỏng vấn trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Duy Thái - quản trị HDQT Doanh Nghiệp cổ phần Thép Việt (Pomina) cho biết hơn 1 tuần nay, theo kế hoạch, Công Ty ông chế tạo 80.000 tấn hàng tháng nhưng nay thực tế chạy khoảng chừng 100.000 tấn mà dường như không đủ bán, lượng hàng xuất đi cho những Doanh Nghiệp, cửa hàng đại lý vượt kế hoạch và năng suất đưa ra.
    Theo ông Thái, sở dĩ có hiện trạng những đại lý phân phối, nhà phân phối điều xe đến lấy thép nhiều hơn 1 cách bất thường là do đưa ra quyết định áp thuế tự vệ tạm thời của bộ Công Thương phát hành hôm 7/3 (mức 23,3% riêng với phôi thép, 14,2% đối với thép dài dưới dạng thuế nhập khẩu bổ sung, có hiệu lực thực thi từ ngày 22/3 tới), kho xí nghiệp sản xuất lớn ở Vũng Tàu đã cạn kiệt hàng & tình trạng này lan sang nhà máy tại Bình Dương, nơi trước đó vẫn còn đó nguồn cung ứng.
    Ông Thái cũng kiến nghị, cơ quan điều hành và quản lý tránh việc tăng thuế phôi khá cao để bảo vệ mặt hàng trong nước, vì sợ thuế tăng cao nên giới kinh doanh đua nhau gom hàng để dự trữ, chứ thực tế sức tiêu thụ trên Thị Phần không quá mạnh.
    ++++++++++++++++++++ Chú ý: giá thép xây dựng ở đây
    chia sẻ với đánh giá và nhận định này, diễn biến này Theo anh là khởi đầu từ sau tết âm lịch và đặc biệt liên tiếp trong vòng chục ngày mới gần đây, đại diện buôn bán của Công Ty CP Thép Bắc Việt cũng cho biết thêm ngoài các việc đội giá, nguyên liệu thép hiện cũng khó nhập hơn.
    "Từ sau Tết, giá sắt thép của chúng tôi phân phối ra tăng lên mức 10%, tương tự 1.200 đồng mỗi kg. tới lúc này, kể cả tăng hơn vậy thì Công Ty cũng không còn nhiều hàng để xuất kho nữa", vị này cho biết thêm tuy nhiên nhận định và đánh giá việc này không lê dài, trước đó, giá cung cấp cho đơn vị phân phối khá ổn định, khoảng nửa tháng Bảng Giá một lần, nhưng Hiện giờ cứ một tuần điều chỉnh 2 lần.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này