Thiết kế phòng ngủ 20m2 cần lưu ý gì?

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi lamilandesign315, 26/11/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Diện tích 20m2 là đủ để một căn phòng ngủ đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và công năng cần thiết. Đây là diện tích thường thấy trong các không gian phòng ngủ gia đình. Vậy cách thiết kế phòng ngủ 20m2 như thế nào? Mời bạn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp
    Phong cách thiết kế giúp định hình màu sắc, nội thất và cách đồng bộ, kết nối giữa các không gian. Phòng ngủ cũng là một căn phòng trong nhà nên mặc dù có thể được trang trí để phục vụ “cái tôi” cá nhân nhưng cũng cần có sự hoà hợp với không gian chung. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn phong cách phù hợp, hãy tìm đến kiến trúc sư để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, họ sẽ tư vấn cho bạn sát với nhu cầu, sở thích và mức ngân sách phù hợp. Một số phong cách bạn có thể tham khảo là phong cách hiện đại, phong cách Tân Cổ Điển, phong cách Scandinavi, phong cách Bắc Âu, phong cách Nhật Bản, phong cách tối giản, phong cách Rustic, phong cách Công nghiệp,...

    Chú ý yếu tố ánh sáng và gió
    Ánh sáng sẽ giúp căn phòng tràn ngập năng lượng, tốt cho tinh thần và tâm trạng của người sử dụng. Bên cạnh đó, khi phòng được hưởng luồng gió tự nhiên thoáng mát sẽ giúp căn phòng trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

    Tạo điểm nhấn cho căn phòng
    Mặc dù khi thiết kế phòng ngủ 20m2 không quá rộng rãi, nhưng cũng không vì thế mà bạn lược bỏ hết những chi tiết trang trí. Để căn phòng không trở nên đơn điệu, nhàm chán, bạn có thể trang trí thêm tranh nghệ thuật, gương trang trí, vách đầu giường hoặc một vài chậu cây để tạo được điểm nhấn bắt mắt, ấn tượng cho phòng ngủ

    Lưu ý về vấn đề phong thuỷ
    Phong thuỷ là vấn đề mà các gia đình Việt Nam rất quan tâm, đặc biệt là trong chuyện trọng đại về nhà cửa. Phong thuỷ tốt giúp mang lại sự thịnh vượng và sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, trước khi thiết kế thi công phòng ngủ, cần quan tâm về phương hướng vị trí đặt để đồ vật.

    Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho từng đối tượng
    Cho cá nhân
    Bạn cần xác định sở thích và nhu cầu của người sử dụng để chọn được phong cách, cách bố trí phù hợp.

    Cho trẻ em
    Dựa vào độ tuổi, giới tính, sở thích, màu sắc yêu thích mà thiết kế một phòng ngủ mơ ước cho các bé. Đối với phòng ngủ trẻ em cần đặc biệt chú ý đến yếu tố an toàn để tạo sự an tâm cho cha mẹ.

    Nếu hai bé ngủ chung thì giường tầng là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm không gian, giữ nhiều khoảng trống để bé chạy nhảy, vui đùa.

    Kết
    Trên đây là các điều lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 20m2. Nếu cần tìm giải pháp tối ưu cho không gian nghỉ ngơi này, hãy liên hệ LAMILAN. Chúng tôi là đơn vị thiết kế thi công với hơn 10 năm kinh nghiệm. Đội ngũ kiến trúc sư và thợ lành nghề, tận tâm sẽ giúp mang lại một không gian sống đẳng cấp cho bạn. Gọi ngay hotline 1900 8953 hoặc đến địa chỉ 315 Luỹ Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. HCM.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này