Thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum 150m2 kiểu Pháp sang trọng

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 25/6/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    519
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Youtuber
    Nơi ở:
    HCM
    Nhắc đến thiết kế biệt thự cổ điển kiểu Pháp, ta thường liên tưởng đến một công trình được xây dựng trên một diện tích đất rộng. Để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cũng như sở thích của mình, một số gia chủ yêu cầu thêm tầng tum phía trên. Đây vừa là không gian đa năng, cũng có thể là nơi trồng thêm hoa cỏ, cây cảnh để trang trí thêm cho công trình. Để tìm hiểu rõ hơn về ngôi biệt thự này, bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    Yêu cầu của gia chủ về mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum 150m2

    Bạn muốn có một không gian sống rộng rãi và thoải mái sau những giờ vợ chồng anh làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời, đây sẽ là không gian để các con bạn có thể phát triển một cách toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.

    Vốn yêu thích phong cách thiết kế kiến trúc Pháp, vậy nên bạn mong muốn sở hữu một ngôi biệt thự theo loại kiến trúc này.
    [​IMG]
    Phối cảnh mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum kiểu Pháp

    Dựa vào yêu cầu của bạn, các kiến trúc sư đã lên phương án thiết kế dành cho gia đình anh.
    [​IMG]
    Ngoại thất của biệt thự cổ điển thể hiện sự quý phái, quyền lực cùng một chút gì đó mang sự chín chắn. Những đường nét trên công trình thu hút mọi ánh mắt của người nhìn. Các đường chỉ kẻ ngang được phân bố đều khắp mặt tiền đóng vai trò giúp hạn chế sự cứng nhắc, thô cứng của ngôi biệt thự cổ điển.

    Sử dụng gam màu trắng chủ đạo – gam màu đặc trưng và riêng biệt của các công trình kiến trúc phương Tây.
    [​IMG]
    Phần mái được thiết kế với khối hình thang và gam màu đen, nổi bật trên tone trắng chủ đạo. Chi tiết mái tạo độ rộng thành phần tum để gia chủ có thể bố trí phòng thờ hay không gian khác.
    [​IMG]
    Lan can tại tầng hai và sân thượng sử dụng sắt mỹ thuật. Các đường nét uốn lượn mềm mại và tinh tế thể hiện được trọn vẹn nét vẻ đẹp của căn biệt thự cổ điển.

    Ngoài ra, hệ thống cửa kính mái vòm vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa tăng cường ánh sáng từ bên ngoài dễ dàng chiếu vào không gian bên trong.

    Bản vẽ thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum 150m2

    Với kiến trúc ngoại thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp, kiến trúc sư đã tiến hành bố trí công năng các phòng sao cho khoa học nhất, đảm bảo sự hài hòa.

    Bản vẽ mặt bằng tầng 1
    [​IMG]
    Tầng 1 bao gồm: Phòng khách, phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ và 1 toilet.

    • Tương tự như các công trình biệt thự cổ điển đẹp khác, công trình của bạn cũng có diện tích tiền sảnh khá lớn, tạo khoảng đệm cần thiết cho không gian của ngôi nhà.

    • Phòng khách rộng rãi, sử dụng nội thất cao cấp nhằm tạo sự sang trọng cho khu vực tiếp khách.

    • Phòng bếp và phòng ăn cạnh phòng khách, tạo sự tiện lợi cho việc mời khách ở lại dùng bữa cùng gia đình. Bên cạnh đó, một phòng ngủ được sắp xếp tại tầng 1 vô cùng tiện nghi.
    Bản vẽ mặt bằng tầng 2
    [​IMG]
    Tầng 2 bao gồm: 3 phòng ngủ và 2WC.

    • Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ master có sẵn toilet trong phòng, tạo thành một không gian tiện nghi khép kín.

    • Phòng ngủ dành cho khách cũng được sắp xếp gọn gàng, tiện nghi, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.
    Bản vẽ mặt bằng tầng tum
    [​IMG]
    Tầng tum bao gồm: Sân trước và sân phơi, phòng thờ.

    • Tại tầng tum, kiến trúc sư chỉ sắp xếp một phòng thờ gia tiên làm nơi tưởng nhớ và thờ cúng ông bà, gia tiên. Những khoảng trống còn lại được tận dụng làm sân thượng hoặc sân phơi, tận dụng ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào trong nhà.
    Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum 150m2 kiểu Pháp

    Đi cùng với vẻ đẹp ấn tượng của kiến trúc ngoại thất thì không thể bỏ qua không gian nội thất bên trong công trình. Điều này sẽ tạo nên sự thống nhất trong phong cách thiết kế của mẫu biệt thự cổ điển.

    Nội thất phòng khách – bếp
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phòng khách là nơi thể hiện gu thẩm mỹ cùng gu thẩm mỹ của gia chủ đối với khách khi đến chơi nhà.
    Do vậy, không gian phòng khách của mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng 1 tum 150m2 kiểu Pháp được sắp xếp vô cùng khoa học với nội thất cao cấp. Chân ghế sofa mạ vàng tạo điểm nhấn cho khu vực này, là nơi cả gia đình cùng quây quần sau những bữa ăn gia đình ấm cúng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phòng ăn cạnh phòng khách, vậy nên vị trí này cũng sẽ được đầu tư. Đây không chỉ là nơi mang đến những bữa ăn ngon, mà còn là nơi gắn kết tình cảm gia đình.

    Chiếc bàn ăn dáng dài thể hiện sự sang trọng, đủ để tiếp đón khách đến dùng bữa một cách thuận tiện nhất.

    Nội thất phòng ngủ
    [​IMG]
    Phòng ngủ master mang đến cảm giác ấm áp, tiện nghi với cách thiết kế vô cùng khéo léo và tinh tế của kiến trúc sư. Điều này giúp vợ chồng bạn có những giấc ngủ thoải mái, thư giãn nhất sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi vào ban ngày.
    [​IMG]
    Một tấm kính ngăn tại vị trí cuối phòng là nơi ngăn cách giữa không gian nghỉ ngơi và khu vực tắm. Điều này mang đến sự thuận tiện cho gia chủ trong sinh hoạt hàng ngày.
    [​IMG]
    Chiếc bàn trang điểm sử dụng chất liệu vô cùng hiện đại, ngăn cách giường ngủ và tủ đồ. Quần áo sắp xếp gọn gàng, mang tính thẩm mỹ cao cũng như giúp cho căn phòng luôn được ngăn nắp.

    Phòng tắm thể hiện sự tinh xảo trong từng chi tiết thiết kế, khi sử dụng gạch lát tường và sàn với tone màu nhẹ nhàng. Ngoài ra, cách bố trí nội thất trong phòng cũng hài hòa, giúp không gian bên trong trở nên rộng rãi hơn.

    Về chúng tôi

    Công ty thiết kế biệt thự AVA là đơn vị thiết kế – thi công xây dựng uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tự hào khi mang đến nét đẹp riêng biệt cho hàng trăm công trình khác nhau, kiến tạo nên không gian sống tiện nghi và đẳng cấp dành cho khách hàng.

    Nếu bạn đọc đang có nhu cầu thiết kế – thi công xây dựng cho ngôi biệt thự cổ điển trong tương lai của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này