Thay vì ôn bài, hãy ngủ chưa bạn sẽ thi tốt hơn !

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 20/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một giấc ngủ ngắn giúp não bộ xử lý thông tin nạp được trong ngày. Những người dành thời gian ngủ trưa có điểm cao hơn người cố ôn bài vài phút cuối.


    Online Nigeria ngày 17/11 dẫn ý kiến từ các chuyên gia cho rằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có tác dụng điều chỉnh và kéo dài khả năng ghi nhớ. Năm 2015, nhóm nhà nghiên cứu luyện thi đại học từ Đại học Brandeis ở Massachusetts (Mỹ) xem xét về việc tại sao giấc ngủ lại có ích cho trí nhớ. Họ phát hiện các tế bào thần kinh bộ nhớ có trách nhiệm chuyển đổi ký ức ngắn hạn sang lâu dài, và chúng hoạt động tốt nhất trong giấc ngủ.
    Mới đây, nhóm nhà nghiên cứu ở Đại học Duke-NUS (Singapore) thực hiện thí nghiệm nhằm so sánh hiệu quả giữa nhóm sinh viên ngủ trưa và nhóm ôn bài trước giờ thi. 72 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được xem một bài thuyết trình về 12 loài kiến và cua. Họ được giao nhiệm vụ ghi nhớ chế độ ăn, khí hậu, môi trường sống và nhiều thông tin khác.


    [​IMG]
    Một giấc ngủ ngắn có ích cho việc ghi nhớ hơn nhồi nhét bài vở sát giờ thi.

    Sau 80 phút, các tình nguyện viên được chia thành các nhóm. Họ có một giờ để xem một bộ phim, chợp mắt một lúc hoặc ôn tập những gì đã được học. Sau đó, họ trải qua bài kiểm tra gồm 360 câu hỏi về kiến và cua.
    “Nhóm ngủ trưa có điểm số tốt nhất”, tiến sĩ James Cousins, tác giả chính của nghiên cứu
    luyện viết chữ đẹp cho biết. Ông và cộng sự đã gọi nhóm tình nguyện viên quay lại để làm thử nghiệm lần nữa sau một tuần, kết quả vẫn như cũ.
    Bên cạnh đó, nếu như nhóm ôn bài dễ dàng đánh bại nhóm xem phim trong lần thử nghiệm đầu tiên, các nhà nghiên cứu không tìm thấy khác biệt đáng kể giữa họ trong thử nghiệm lần hai. Do vậy, tiến sĩ Cousins cho rằng việc nhồi nhét thông tin có thể hữu ích trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài không mang lại lợi ích thực sự. Khi không được nghỉ ngơi, não bộ cố gắng vật lộn xử lý thông tin mới một cách khó khăn hơn nhiều.
    Nhiều người thích ngủ trưa để hồi phục não bộ và mang lại hiệu quả công việc cao, trong đó có Winston Churchill, John F. Kennedy, và Albert Einstein.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này