Tham khảo lễ cô sáu gồm những gì

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 27/7/19.

  1. raovatuytintphcm

    raovatuytintphcm Expired VIP

    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đến Côn Đảo mà không đến nghĩa trang Hàng Dương là một điều cực kì thiếu sót. Vì nơi đây là nơi an nghỉ của hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng xưa và những người yêu nước. Tiêu biểu, bạn có thể đến và viếng mộ của bác Lê Hồng Phong, Lê Văn Việt,… đặc biệt là người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    Tâm linh Côn Đảo - nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

    Chắc hông có nghĩa trang nào mà 12h đêm người đông như trẩy hội như nghĩa trang Hàng Dương này hết trơn áh :))))) Khách thập phương cùng dân địa phương cứ ùn ùn kéo đến đây để dâng lên các chiến sĩ và cô Sáu những mâm cúng thịnh soạn đặng cầu làm ăn, cầu an… chứ chẳng ai ra đây để cầu duyên cả. Àh, đừng sợ nha, vì khuya ở đây đèn vẫn sáng và người vẫn đông :))))

    Tham khảo:
    lễ cô sáu gồm những gì

    Khi đến đây, việc đầu tiên bạn cần làm là dâng mâm cúng ở khu tưởng niệm các chiến sĩ ngay gần lối vào của nghĩa trang. Mâm cúng ở đây thường là đơn giản, gồm có: giấy tiền vàng mã, quần áo chiến sĩ bằng giấy, rượu trắng, nước suối, muối, gạo, ít bánh trái, bó hoa cúc vàng. Sau đó, chờ nhang tàn một nửa rồi đem đồ vàng mã đi hóa vàng.

    Tâm linh Côn Đảo - nghĩa trang Hàng Dương - mộ Cô Sáu Côn Đảo

    Xong rồi mới qua mộ cô Sáu.

    Vì nhiều thuyết về sự linh thiêng của cô Sáu nên mâm cúng ở mộ cô lúc nào cũng được chuẩn bị chu đáo hết, bao gồm: áo dài, nón lá, hộp phấn, gương, lược, giấy tờ vàng mã, trái cây, xôi gà và bó hoa cúc trắng – nhớ là trắng nhé vì cô Sáu thích màu trắng và màu trắng cũng thể hiện sự trong trắng khi cô Sáu mất khi cô mới 16 tuổi.

    Tâm linh Côn Đảo - nghĩa trang Hàng Dương - mộ Cô Sáu Côn Đảo

    Tất cả những món lễ này đều có thể mua được ở Côn Đảo một cách dễ dàng với giá mắc hơn trong đất liền một xíu chứ hông có mắc lắm đâu. Nếu không cầu kỳ, bạn có thể ra đảo rồi sắm đồ lễ cũng được. Mình thấy có nhiều người (đặc biệt là khu vực ngoài Bắc) chuẩn bị mâm cúng cực kỳ chu đáo và kỹ từ ngoài ấy rồi mới đem ra đây để dâng cô, họ còn mang cả những bó bông trắng tinh thật đẹp, thật to ra đảo nữa cơ.

    Tâm linh Côn Đảo - nghĩa trang Hàng Dương - mộ Cô Sáu Côn Đảo

    Àh, nhớ là khi vào nghĩa trang Hàng Dương bạn cần phải mặc đồ thật lịch sự nhé, những trang phục mà ngắn quá đầu gối hoặc hở han đều sẽ bị bảo vệ nghĩa trang từ chối cho vào đấy.

    Tâm linh Côn Đảo - nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

    Và, mình nghĩ các bạn nên đi lễ từ khoảng 11h tối là vừa, vì chỗ mộ cô Sáu không đủ rộng để bạn có thể dễ dàng đặt mâm cúng của bạn lên đâu, nếu bạn đi vào giờ cao điểm (11h30-12h đêm) là không có cửa chen vào lun đó. :3

    Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự)

    Cả Côn Đảo chỉ duy nhất một ngôi chùa này thôi nên đây giống như là ngôi nhà tín ngưỡng cho tất cả những người con Phật tử ở Côn Đảo và giờ cũng là một danh lam thắng cảnh thu hút nhiều du khách khi đến thăm Côn Đảo.

    Côn Đảo Tâm Linh - Chùa Núi Một Côn Đảo - Vân Sơn Tự Côn Đảo

    Chỉ cần bước qua cổng là đến với những bậc thang đầy rêu để đi lên chánh điện, trên đường đi nếu bạn có mang theo trái cây thì cẩn thận bầy khỉ ở quanh đây nha. Chúng có thể bò ra đường và xin trái cây của bạn đó :3

    Tham khảo:
    Kinh nghiệm đi lễ cô sáu côn đảo webtretho
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này