Tại sao đèn LED lại tằn tiện năng lượng.

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thihang, 21/9/17.

  1. thihang

    thihang New Member

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Đèn LED mới góp mặt trong thị trường đèn chiếu sáng nước ta vài năm gần đây nhưng đã tạo nên những bước đà phát triển vô cùng khả quan, hứa hẹn trở nên nguyên tố của các ngành công nghiệp đương đại khác.

    >>xem thêm: đèn điện downlight:
    http://denledhanquoc.com.vn/den-led-downlight-am-tran/
    Chúng ta sử dụng đèn led giá thành cao này với mục đích hà tiện điện năng, tránh các bức xạ độc hại vẫn có ở bóng đèn chiếu sáng truyền thống, tận dụng một nguồn sáng nhân tạo gần giống nguồn sáng thiên nhiên để phục vụ cho các hoạt động trong đời sống của mình. Vậy tại sao mà đèn led lại có khả năng tằn tiện năng lượng hơn các loại đèn khác. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do:
    Đèn led sử dụng các diode có khả năng phát ra ánh sáng, ngoài mặt của các đèn led không khác gì nhiều so với các loại đèn theo công nghệ cũ chúng ta vẫn thường dùng. Bên cạnh đó, đèn led lại tạo ra được nhiều ánh sáng hơn, tỏa ra ít nhiệt năng hơn. Thường nhật, nhiệt độ làm việc của đèn điện led cao hơn nhiệt độ môi trường không đến 10 độ C, nhưng thấp hơn rất nhiều so với đèn dây tóc và đèn tube huỳnh quang quẻ. Đèn led có hiệu suất chiếu sáng cao, tần tiện 80 – 90% điện năng so với đèn dây tóc.
    Có được điều này là do đèn led không bị mất năng lượng thừa để làm nóng và đốt cháy dây tóc làm đèn điện phát sáng như đèn sợi đốt, đèn led hoạt động theo nguyên lý phát sáng của các diode. Nghĩa là khi có dòng điện chạy qua, liên quan giữa hai tấm điện cực N và P khiến cho các electron chuyển động hỗn loàn, sự va chạm giữa chúng tạo ra các photon ánh sáng. Nhiệt năng tạo ra trong quá trình này là nhỏ. Chỉ cần một dòng điện nhỏ ( một chiều ) đi qua là tương tác đã xảy ra.
    Sự phát sáng nhanh và tắt sáng nhanh cũng là do kỹ thuật các diode phát sáng làm việc. Bởi thế, đèn led là loại đèn hà tằn hà tiện năng lượng nhất hiện nay. Đồng thời, chính việc nhiệt độ tỏa ra không nhiều cũng là yếu tố góp phần kéo dài tuổi thọ cho đèn led.
    >>xe

    Các bóng den led tốt sẽ có thể chiếu sáng trong thời gian hàng chục năm, đích thực đây là một thiết bị chiếu sáng bền bỉ và ổn định. Không những thế, chưa có loại đèn điện nào có chất lượng ánh sáng thân thiện, na ná như ánh sáng của mặt trời, không hề có tia bức xạ, hồng ngoại, tử ngoại hay cực tím nào cả. Bạn có thể làm việc hàng giờ dưới ánh sáng đèn led mà không hề gặp phải sự kháng cự găng tay, khó chịu của thân thể.
    Có thể đánh giá, đèn led hà tằn hà tiện điện năng là do nguyên lý hoạt động của nó. Và tiện tặn điện năng là góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của bản thân mỗi người.
    đơn vị Cổ phần ENTEC LED là công ty độc quyền nhập khẩu phân phối sản phẩm đèn LED dây và nhiều đèn LED khác. Tất cả sản phẩm của ENTEC đều có đủ CO/CQ chứng từ suất du nhập.
    Điện thoại: 043 224 2828.
    Địa chỉ: 68 Dương Đình Nghệ - Hà Nội.
    >>xem thêm: Đèn led chiếu sáng cầu đường:
    http://denledhanquoc.com.vn/den-led-chieu-sang-cong-trinh-lon/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này