Sức hút bất động sản tích hợp cho thị trường mùa dịch

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 27/7/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hiện nay, các dự án “bất động sản tích hợp” đang được nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng, do đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường BĐS trong nước vẫn đang cho thấy những tín hiệu đầy khả quan. Thống kê mới đây nhất nhận định: Thị trường tại Việt Nam đang dần thích nghi với Covid-19. Theo đó, trong quý II/2021, số lượt hỏi mua tăng 54%, dự án đăng tin mới tăng 64 dự án, lượt tin đăng tăng 6% so với cùng kỳ.

    Trong khi đó, thống kê tổng quan tình hình thị trường Quý II và 6 tháng đầu năm 2021 của Hiệp hội Môi giới BĐS cho thấy những triển vọng tích cực. Theo đó, dù lượng cung mới hạn chế nhưng lượng sản phẩm chào bán trên thị trường 6 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng cao so với cùng kỳ các năm 2019, 2020.

    Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, do ảnh hưởng Covid-19, theo nguyên lý kinh tế vĩ mô, thu nhập người dân trên tổng thể bị suy giảm, đáng ra nhu cầu sử dụng sản phẩm giảm đi, thị trường cũng bị áp lực dẫn đến sự ảm đạm, trầm lắng. Nhưng trên thực tế, thị trường lại ghi nhận những dấu hiệu không phù hợp quy luật và nguyên lý chung, đó là: Cầu thực giảm, thể hiện ở số lượng giao dịch giảm, nhưng tổng tiền vào thị trường có nhu cầu đầu tư lại đang cho thấy có dấu hiệu mạnh lên. Nguyên nhân bởi một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực, thị trường khác như chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu khác đang đổ mạnh vào BĐS tìm cơ hội đầu tư.

    “Bất động sản tiện ích”, phân khúc dẫn dắt thị trường

    Trong suốt thời gian dài qua, xu hướng mua nhà tại các thành phố lớn thay đổi nhanh chóng. Các dự án chung cư nằm trong khu vực trung tâm thành phố dù vẫn duy trì được nhiều ưu thế nhưng lại không nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường địa ốc vì giá quá cao so với mặt bằng chung.

    Thay vào đó, BĐS tại các đô thị vệ tinh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc liên tục “nổi sóng”. Nguyên nhân được nhiều chuyên gia nhận định là do tại các thành phố vệ tinh, chủ đầu tư có quỹ đất rộng rãi để phát triển các dự án “bất động sản tích hợp”. Và quan trọng nhất, người dân có thể trải nghiệm hàng loạt các tiện ích 5 sao, được tích hợp sẵn bên trong dự án, với mức giá phù hợp với túi tiền.

    Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết: Các dự án khu đô thị nằm trong đô thị, hay còn gọi là “BĐS tích hợp” tại các đô thị vệ tinh đang rất được lòng khách hàng.

    [​IMG]

    Bất động sản tích hợp đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư

    “Thu nhập của người Việt ngày càng cao, đã làm thay đổi xu hướng mua nhà. Với họ, ngôi nhà không đơn thuần chỉ là nơi ở, mà nó còn phải là nơi đáng sống, đáng để hưởng thụ. Đặc biệt, không khí tại các thành phố lớn ngày càng ô nhiễm, dịch bệnh kéo dài, người mua nhà chú trọng rất nhiều vào chất lượng cuộc sống”, ông Thanh giải thích.

    Đồng tình với nhận định này, đại diện của JLL cũng đưa ra nhận định: Mục đích cuối cùng của các dự án “bất động sản tích hợp” là tạo ra không gian sống lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, nghỉ dưỡng, làm việc và vui chơi. Để làm được điều này, bên trong các dự án “bất động sản tích hợp” sẽ phải có nhiều loại hình sản phẩm, hệ thống tiện ích đồng bộ, kết nối với nhau trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc và môi trường sống.

    TMS Homes Wonder World - Điểm sáng của phân khúc “BĐS tích hợp”

    Vài năm gần đây, số lượng các dự án BĐS tích hợp tăng lên đáng kể tại Việt Nam. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này không đồng đều do sự chênh lệch về kinh nghiệm và nguồn vốn giữa các nhà phát triển.

    Phân tích mới đây nhất của JLL đã chỉ ra các tiêu chí cần có của một dự án BĐS tích hợp, bao gồm: Không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên nhiều cây xanh; giao thông thuận lợi và sẵn có; những khu phố phù hợp cho việc đi bộ và tương tác cộng đồng; hệ thống tiện ích đẳng cấp; các trường học chất lượng cao.

    Nếu xét về các tiêu chí kể trên, tại khu vực Hà Nội và vùng phụ cận, chỉ một số ít dự án đạt được, có thể kể đến: Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm, Gamuda Garden tại Long Biên, Ecopark tại Hưng Yên…Và mới đây nhất, khách hàng cùng giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào đại đô thị TMS Homes Wonder World, điểm sáng của BĐS tích hợp phía Bắc Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

    [​IMG]

    Không gian xanh yên bình tại TMS Homes Wonder World

    Với yếu tố thiên nhiên, TMS Homes Wonder World có mật độ xây dựng vô cùng thấp (chưa đến 30%), lại được bao bọc bởi hệ thống cây xanh cùng tỷ lệ phủ mặt nước lên tới gần 27%, bởi hồ điều hoà 38ha - được coi là lá phổi xanh cho toàn bộ cư dân.

    Về yếu tố cảnh quan đường phố, tại TMS Homes Wonder World, CĐT TMS Group tận dụng thế mạnh của loại hình nhà phố thương mại, tập trung phát triển dọc theo trục đại lộ TMS Boulevard, tuyến phố chợ đêm kinh doanh 24/7 phục vụ nhu cầu dạo bộ, giao tiếp, kết nối, kinh doanh, thương mại của cư dân.

    Đặc biệt, dự án còn được đầu tư hơn 100 tiện ích đồng bộ, đẳng cấp và độc đáo phục vụ nhu cầu học tập, thư giãn, vui chơi, giải trí của cư dân nhiều thế hệ có thể kể đến: Trường học liên cấp quốc tế, công viên trung tâm Centennial Park rộng 6ha, cầu kính trong suốt nổi trên mặt nước, bể bơi vô cực, bến du thuyền, bể bơi 4 mùa, khu chiếu phim ngoài trời Sky Cinema…

    Ngoài ra, chỉ 5 phút đi bộ từ nhà, cư dân tại dự án sẽ được tiếp cận với những dịch vụ, tiện ích thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao bao gồm: Hệ thống 8 công viên thể thao đa phức hợp cùng các tiện ích nội khu như: Siêu thị, phòng khám đa khoa…..

    Hội đủ những chuẩn mực cao nhất của dòng sản phẩm BĐS tích hợp, TMS Homes Wonder World hứa hẹn sẽ góp phần mang đến sức bật mới tại thị trường BĐS Bắc Hà Nội cũng như thị trường BĐS cả nước nói chung.

    XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN
    1. https://diendanxaydung.net.vn/
    2. http://diendanxaydung.blog.jp/suc-hut-bat-dong-san-tich-hop-cho-thi-truong-giua-mua-dich
    3. https://diendanxaydung79.blogspot.c...an-tich-hop-cho-thi-truong-giua-mua-dich.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này