Số người mắc & tử vong do cao huyết áp mà vòng hạ huyết áp thống kê được

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi seokhonetviet, 24/6/17.

  1. seokhonetviet

    seokhonetviet New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Vòng hạ huyết áp thống kê về tỷ lệ người mắc & tử vong như sau

    > Các nhà khoa học thống kê mà vong ha huyet ap ghi nhận được hơn 1,1 tỷ người mắc bệnh cao huyết áp.
    + Đây là nghiên cứu lớn nhất của loại hình phân tích huyết áp được tổng hợp ở tất cả các quốc gia trên thế giới từ năm 1975 đến năm 2015.
    + Nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng hàng trăm nhà khoa học quốc tế được đăng trên trang Reuters ngày 15/11.
    + Theo thống kê vong ha huyet ap được biết số người bị cao huyết áp đã tăng gần gấp 2 lần trong 40 năm & chạm mốc hơn 1,1 tỷ người trên toàn thế giới, tập trung chủ yếu ở những nước nghèo thuộc khu vực châu Phi & Nam Á.
    [​IMG]
    > Các nhà khoa học nói rằng tỷ lệ người cao huyết áp đã giảm mạnh ở các nước giàu (có thể do chế độ ăn uống & lối sống lành mạnh) phải kể đến như:

    + Hàn Quốc, Mỹ & Canada có tỷ lệ bệnh cao huyết áp thấp nhất thế giới.
    + Năm 2015, tại châu Âu, Anh là nước có tỷ lệ người cao huyết áp thấp nhất.
    + Nghiên cứu ước tính có hơn 50% số người bị huyết áp cao vào năm 2015 sống ở châu Á. Khoảng 226 triệu người ở Trung Quốc mắc căn bệnh này, con số này ở Ấn Độ là 200 triệu người.
    > Nhưng tỷ lệ này gia tăng ở các nước nghèo hơn. Điều đó thể hiện ở châu Phi & Nam Á. 1 giáo sư của trường Y tế công cộng Imperial College London (Anh) vong ha huyet ap ghi nhận từ Majid Ezzati cho biết: "Năm 1975, cao huyết áp không liên quan đến sự sung túc nhưng giờ đây nó là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có mối liên hệ với sự đói nghèo".
    > Huyết áp cao (hay còn gọi là tăng huyết áp) làm tăng thêm áp lực cho các mạch máu và các cơ quan chính như tim, não và thận. Đây là nguyên nhân hàng đầu thế giới gây ra bệnh tim mạch, dẫn đến đột quỵ và đau tim.
    [​IMG]
    > Theo ước tính vong ha huyet ap thống kê cho thấy căn bệnh này sẽ gây ra 7,5 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn thế giới.

    > Tình trạng cao huyết áp xuất phát từ một số yếu tố bao gồm cả chế độ ăn nhiều muối, ít trái cây, rau quả cũng như lười tập thể dục.
    - Bài chia sẻ trên với mong muốn chúng ta nhìn ra được bệnh cao huyết áp không hề đơn giản như các bệnh khác, việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe theo cách khoa học là điều cần thiết chúng ta nên đặt hàng đầu. Qua đây YKHOATHANH giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm vòng hạ huyết áp tiện lợi đo huyết áp mọi lúc, mọi nơi. Mọi chi tiết về sản phẩm hay có thắc mắc gì xin liên hệ đến địa chỉ sau:

    Địa chỉ : 1083 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM
    Điện Thoại : 0937563331 ( Long )
    Email : [email protected]
    Website : ykhoathanh.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này