Smartphone do VinSmart sản xuất bắt đầu lên kệ tại Mỹ

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi reviewhyip, 23/2/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ba mẫu smartphone mà VinSmart sản xuất cho nhà mạng Mỹ đã được bán ra từ đầu năm 2021.
    Tháng 10/2020, VinSmart tiết lộ đang sản xuất smartphone để xuất khẩu sang Mỹ cho một đối tác. Đối tác này là nhà mạng AT&T, theo các thông tin đăng ký trên trang web Ủy ban Viễn thông Mỹ (FCC).
    Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T đã được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart. Đó là các smartphone có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z.
    [​IMG]
    Mẫu smartphone AT&T Maestro Plus do VinSmart sản xuất bán tại website Walmart.
    Cả 3 đều là những smartphone tầm giá rẻ, với cấu hình cơ bản. Trong đó, mẫu Maestro Plus với cấu hình cao nhất được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460, màn hình 6,22 inch. Chiếc smartphone này được bán trên trang web của Walmart với giá trả trước 89 USD, và chỉ sử dụng được với mạng AT&T.
    Trong phần đánh giá ở Walmart, một số khách hàng khen mẫu Maestro Plus có chất lượng tốt so với mức giá, tuy nhiên khó tìm được ốp lưng phù hợp cho máy.
    Mẫu Motivate cũng được nhà bán lẻ này niêm yết với giá trả trước 49 USD. Trong khi đó, Fusion Z được bán trên trang của AT&T với giá 39,9 USD.
    Khi tìm kiếm tên mã của các smartphone nói trên ở trang web thông tin thiết bị do FCC cấp phép, thông tin nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) được hiển thị là Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart.
    Các tài liệu của mẫu Motivate và Fusion Z đã được VinSmart gửi để FCC duyệt từ tháng 6/2020. Trong khi đó, mẫu Maestro Plus được gửi duyệt vào tháng 9/2020.
    Ngoài 3 mẫu smartphone nói trên, trang web của FCC còn liệt kê nhiều mẫu điện thoại khác do VinSmart sản xuất đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng để bán tại Mỹ, trong đó có nhiều mẫu vừa gửi tài liệu phê duyệt vào tháng 1. Trong số đó, có cả sản phẩm mang cấu hình tương ứng Vsmart Aris, mẫu điện thoại được bán tại Việt Nam cuối năm 2020.
    Trong cuộc gặp báo chí vào cuối năm 2020, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc khối Điện thoại của VinSmart xác nhận smartphone do công ty này sản xuất sẽ bán tại Mỹ trong năm nay. Bà Hồng cũng cho biết Aris 5G, mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của VinSmart có thể được bán ở Mỹ trước Việt Nam.
    Điện thoại mang thương hiệu nhà mạng là điều quen thuộc tại Mỹ. Cách đây khoảng 10 năm, thị trường Mỹ tràn ngập những smartphone mang thương hiệu AT&T, Verizon hay Sprint.
    Smartphone Android đầu tiên trên thế giới được bán ra tại Mỹ là T-Mobile G1, ra mắt năm 2008. Trên thị trường quốc tế, chiếc điện thoại này được biết đến với cái tên HTC Dream. Nhiều năm sau, khi đã tạo dựng thương hiệu trên toàn cầu với những smartphone Android ấn tượng, logo HTC mới xuất hiện trên các mẫu điện thoại bán tại Mỹ.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này