Sắp xếp các yếu tố đối lập trong phong thủy phòng bếp

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 24/10/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Phòng bếp biểu thị cho hai nhân tố đối lập nhau trong phong thủy: Nước (bồn rửa chén bát) và lửa (bếp nấu). Do đó bạn nên sắp xếp hệ thống nước và bếp thuận chiều với nhau, hoặc sóng đôi nhưng lệch nhau mang lại sự cân bằng cho không gian phòng bếp.
    [​IMG]
    Sự cân bằng trong không gian phòng bếp
    Để bố trí một căn bếp, bạn cần phân biệt các dụng cụ thành 2 nhóm yếu tố đối lập nhau để từ đó bố trí bếp theo đúng phong thủy. Bếp nấu, lò nướng tượng trưng cho lửa, bồn rửa chén, tủ lạnh tượng trưng cho nước.
    Thủy khí do hệ thống nước sinh ra và hỏa khí do lửa ở bếp sinh ra vốn xung khắc với nhau. Vì thế nên bếp nấu và vòi nước, tủ lạnh tuyệt đối không được đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau. Bạn có thể bố trí một chiếc bàn, khoảng bàn bếp để pha chế ở giữa, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa bếp và bồn rửa là 60cm.
    Theo phong thủy, nhà bếp nên được đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “tọa hung hướng cát”, giúp đẩy lùi và ngăn chặn chặn những điều không tốt và mang đến sự may mắn cho gia đình. Do đó, bếp đặt “tọa cát hướng cát” cũng không tốt bằng “tọa hung hướng cát” nghĩa là bếp đặt lên hướng lành nhìn về hướng lành không bằng đặt lên hướng dữ nhìn về hướng lành.
    Theo quan niệm trong “Kim quang đẩu lâm kinh”: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế mới nhanh có phúc”.
    Trong quá trình nấu nướng, rửa chén bát, bạn phải sử dụng nhiều đến nước. Theo phong thủy, nước tượng trưng cho sự dồi dào của tài lộc vì thế bạn nên sử dụng nguồn nước hợp lý và đúng mức, tránh sự thất thoát, lãng phí không cần thiết.
    Ngoài ra, một điểm quan trọng mà bạn nên chú ý, đó là đảm bảo cho bếp luôn sáng sủa, sạch sẽ. Tuyệt đối không nên biến phòng bếp thành nơi chứa đồ lưu trữ nhiều thứ không cần thiết, tối tăm, ẩm ướt… dễ phát sinh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người trong gia đình.
    Lưu ý khi chọn vị trí phòng bếp
    • Không nên đặt phòng bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, vì đây là vị trí Thái Cực của nhà nên gặp cát chứ không nên gặp hung; bếp nấu thì nên “tọa hung hướng cát” do đó phòng bếp nên được đặt ở nửa phần phía sau, cách cửa chính càng xa càng tốt. Tuyệt đối không được thiết kế phòng bếp bị bịt kín cả bốn mặt xung quanh gây ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, một mặt của phòng bếp nên nhìn về chỗ thông thoáng của ngôi nhà như sân sau, ban công, khoảng trống…
    • Phòng bếp nên cách xa phòng ngủ, không nên đặt đối diện cửa phòng ngủ. Bếp là nơi nấu nướng, thậm chí nóng bức, nếu ở gần sẽ khiến phòng ngủ ngột ngạt, bức bí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người ngủ trong phòng.
    • Không nên đặt bếp ở ngay dưới xà ngang vì theo phong thủy, đó là cách cục “Xà ngang đè ông Táo” cần kiêng. Bạn nên nhờ Kiến trúc sư tư vấn thiết kế bàn bếp có hình chữ L để tránh điều này.
    • Không nên đặt bếp ở sát cửa sổ, phạm vào điều kỵ này tài khí trong nhà sẽ thất tán, không tốt cho vận thế của gia chủ.
    • Không nên đặt vị trí bếp gần phòng vệ sinh hoặc ở ngay dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Bếp là nơi chế biến thức ăn, có bếp lò thuộc Hỏa; còn phòng vệ sinh thuộc Thủy - vốn tương khắc với nhau. Không những thế, bếp là nơi nấu nướng đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần giữ vệ sinh nên việc bố trí nhà bếp ở gần hoặc ngay bên dưới phòng vệ sinh là điều tối kỵ.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này