Sạc Pin máy ảnh đúng cách không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quydoanh9354, 31/7/17.

  1. quydoanh9354

    quydoanh9354 New Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Pin máy ảnh được chia ra làm hai loại là pin tiểu chỉ sử dụng một lần và loại pin có thể sạc có thể sử dụng nhiều lần. Với loại pin chỉ sử dụng một lần thì bạn sẽ thay pin thường xuyên, đó là tất yếu. Vậy nên nhiều người sẽ lựa chọn loại có thể sạc.
    >> Chuyên gia điện máy Trần Anh

    Bạn hãy để ý cho kỹ, nhu cầu của bản thân là gì. Bạn có thường xuyên chụp ảnh không? Bạn sạc pin liên tục hay chỉ đợi khi nào báo hết mới cắm sạc?
    [​IMG]
    Cũng giống như smartphone, việc sạc pin vô độ, không chú ý dư lượng có thể khiến cho pin máy ảnh xuống cấp nghiêm trọng. Vấn đề lớn nhất mà hầu hết những người sử dụng đều gặp phải là tình trạng chai pin và sụt giảm độ lưu trữ. Sau một thời gian ngắn sử dụng, những viên pin không thể đạt mức lương trữ năng lượng tối đa như khi xuất xưởng. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tác nghiệp của các nhiếp ảnh gia.
    Tính tới hiện tại, loại pin Niken Cadimi là loại pin sạc lại được sử dụng rất phổ biến và có giá thành rẻ, dễ mua. Ưu điểm của nó còn là số lần sạc lại lên tới 1000 lần với kích thước nhỏ gọn, giống những viên pin tiểu bình thường. Nhưng, loại này có một đặc điểm là điện thế giảm đột ngột và bất ngờ ở cuối chu kỳ xả. Điều này dẫn tới trường hợp: nhiều khi đang chụp nhưng tự dưng máy ngừng hoạt động dù pin chưa hết hoàn toàn do lượng điện áp giảm đột ngột.
    Nhưng cho dù là loại nào đi chăng nữa thì có một thực tế là nếu pin không được xả hết nguồn năng lượng mà nó đang dự trữ, thì các chất hóa học sẽ bị lưu ở cực âm của viên pin. Sau mỗi lần sạc, các chất càng nhiều làm hư hỏng pin là điều tất yếu.
    Nguồn : trananh.vn
     
    Đang tải...
: tran anh

Chia sẻ trang này