Phương pháp giảm cân với trà thảo dược

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 14/4/17.

  1. tapchigiamcan

    tapchigiamcan Active Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trà xanh

    Trà xanh là loại trà phổ biến nhất hiện nay. Người ta chọn hái những lá chè đã lớn thay vì búp non. Lá chè thường bị cong queo, xoắn lại trong quá trình chế biến, sấy ướp. Tuy nhiên, chúng không được cho lên men nên vẫn giữ được nhiều khoáng chất và thành tố có lợi cho sức khỏe.

    Trà xanh được cho là chứa nhiều thành tố chống ung thư và một lượng vitamin C cao hơn các loại trà khác. Trà xanh còn giúp bạn chống lão hóa cho da, làn da bạn luôn được tươi trẻ và khỏe mạnh.

    Trà đen

    Trà đen làm một loại trà giảm cân có mùi hương đặc biệt nhờ sự lên men xảy ra rất mạnh. Ước tính hằng năm nước Mỹ sử dụng khoảng 90% tổng lượng trà đen trên toàn thế giới. Trà đen có nhiều ích lợi đối với việc giảm béo cho những người thừa cân, béo phì,…những bệnh nhân đau tim. Nó giúp máu lưu thông hợp lý nên tránh được tình trạng tắc nghẽn động mạch vành – nguyên nhân dẫn đến các cơn đau tim.

    Loại trà này có tác dụng ngăn chặn và hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể. Khi nhắc tới béo hoặc tăng cân, chúng ta thường liên tưởng tới vòng hai quá khổ. Tuy nhiên, trà đen lại là “khắc tinh” của những chất béo dư thừa, cho phép bạn giữ vòng hai luôn eo thon, gọn gàng.

    Trà đen được tạo bởi quá trình lên men, quá trình này sản sinh chất có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo.

    Bí quyết: Muốn trà đen phát huy tác dụng giảm béo hiệu quả cần uống trà đặc, mỗi ngày khoảng 1,5l, uống sau bữa ăn và phải duy trì lâu dài, thường xuyên.

    Trà đỗ trọng

    Loại trà này có có tác làm giảm các chất béo trung tính, bởi đỗ trọng chứa thành phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu hao nhiệt lượng, do đó, có tác dụng giảm cân.

    [​IMG]

    Cách giảm cân nhanh nhất là sử dụng kết hợp với các loại trà thảo mộc tự nhiên

    Ngoài ra, vị thuốc Đông y Đỗ trọng kết hợp với trà xanh có công hiệu lớn trong ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ và duy trì sức khỏe.

    Trà Ô Long

    Trà ô long có thể “đốt cháy” chất béo trong cơ thể. Đây là loại trà cũng gần như được chế biến bằng phương pháp lên men, phần lớn không chứa vitamin C, ngược lại, rất giàu các nguyên tố như sắt, canxi, enzym tiêu hóa và chất phân giải lipit.

    Bí quyết: Có thể uống trà ô long trước hoặc sau bữa ăn mỗi ngày để đạt hiệu quả thúc đẩy quá trình phân giải chất béo, ngăn chặn cơ thể hấp thu các chất gây tăng cân béo phì, bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể giúp nhuận tràng, mát gan và giảm béo.

    Trà trắng

    Trà trắng chủ yếu được hái vào đầu xuân, chỉ chọn lá ngọn non tơ hiếm hoi trên mỗi chồi. Những chiếc lá non này luôn được phủ một lớp lông tơ bảo vệ màu trắng; chúng sẽ được bảo quản trong suốt quá trình chế biến và xử lý nhằm bảo đảm chất lượng.

    Khi được chế biến, trà có màu vàng nhạt hay vàng cam (nhưng người ta vẫn quen gọi là trà trắng), vị ngọt. Trà trắng có nhiều chất antioxidant hơn cả trà xanh nên bảo vệ thận rất tốt, giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, xả stress và giảm béo rất hiệu quả.

    Trà trắng được gọi là “ Liều thuốc bất tử ” chỉ dành riêng cho Hoàng Đế. Không xử lý nhiều nên trà trắng vẫn giữ được hầu hết các tính chất hữu ích: tăng cường hệ miễn dịch, có chống vi-rút và chống lão hóa. Trà trắng được sử dụng nhiều để làm các loại mỹ phẩm dưỡng da: sữa rửa mặt, dầu gội…hoặc các loại thuốc, thực phẩm chức năng

    Trà Astiso

    Có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố, qua đó giảm Cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe làn da. Trà Atisô có vị đậm đà đặc trưng khiến nhiều người tiêu dùng “nghiện”, dùng hàng ngày thay cho trà xanh, trà mạn.

    Trà Atisô được chế biến từ thân, rễ, hoa, lá cây Atisô (trồng nhiều tại vùng cao nguyên Đà lạt) – và lưu hành trên thị trường dưới dạng túi lọc (uống liền) và lá khô đóng bịch (để sắc lấy nước uống hoặc pha vào nước tắm để chăm sóc da, giảm béo).

    Trà Sen

    Dùng trà sen (đặc biệt là trà lá sen) để đảm bảo thể trọng ổn định và giảm béo hiệu quả là bí quyết giữ dáng của những cung tần mỹ nữ Trung Hoa cổ đại. Loại nước uống được chiết xuất từ hoa, lá, của và cả hạt sen không những nâng cao tinh thần thoải mái, mà còn có tác dụng cải thiện sắc mặt hồng hào, có tác dụng giảm béo hiệu quả.

    Bí quyết: Giữ dáng với trà lá sen và giảm mỡ bụng hiệu quả

    Uống 4- 6 tách trà lá sen mỗi ngày, có tác dụng lợi tiểu và giảm béo. Nên uống khi bụng không “quá tải” để đạt được hiệu quả cao nhất. Dùng trà lá sen để giữ dáng có thêm cái lợi nữa, bạn không cần phải quá ngặt nghèo trong vấn đề ăn kiêng. Bởi sau khi dùng loại trà này một thời gian, tự khắc trà sẽ sản sinh chất đặc biệt thay đổi sở thích ăn uống một cách rất tự nhiên, thường là “miễn dịch” với những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Từ đó có tác dụng giảm cân giữ dáng eo thon.

    Thêm vào đó, bạn nên kết hợp với bài tập yoga giảm mỡ bụng để gia tăng hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà còn bảo đảm được sức khoẻ của mình nữa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này