Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa ở trẻ trong dip Tết

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi nhatnam, 16/1/17.

  1. nhatnam

    nhatnam New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sức khỏe của trẻ là một trong những mối quan tâm lớn nhất của gia đình. Vì vậy, trong dịp Tết, cha mẹ nên chú ý xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để tránh các vấn đề về sức khỏe cho con, trong đó có rối loạn tiêu hóa.

    1. Duy trì chế độ ăn đúng giờ
    Vào dịp Tết, bé không phải đến trường, cha mẹ lại hối hả với công việc, không có nhiều thời gian chăm sóc bé như ngày thường – làm chế độ ăn uống, sinh hoạt bị đảo lộn, bé không kịp thích nghi với sự thay đổi đó có thể gặp phải các triệu chứng như nôn trớ, đau bụng, biếng ăn, táo bón, tiêu chảy…

    2. Cân bằng các nhóm chất
    Trong khi đó, các ăn dịp Tết thường sử dụng nhiều dầu, giàu đạm và chất béo. Ăn quá nhiều đạm, ít rau sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa (táo bón).

    Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị giò, thịt, bánh… các bà mẹ cũng cần tích trữ rau và trái cây tươi trong nhà để bổ sung vào khẩu phần ăn của trẻ trong những ngày Tết.

    3. Kiểm soát tốt khẩu phẩn ăn của trẻ
    Ngày Tết, trong nhà có rất nhiều đồ ăn vặt như là bánh kẹo, hạt dưa, nước ngọt có gas, đồ ăn nhiều chất béo… Cha mẹ không để cho trẻ ăn vặt suốt ngày trong dịp Tết bằng cách quản lý thực phẩm cẩn thận, giữ cho trẻ ăn đủ bữa chính hoặc bữa phụ. Chú ý không cho trẻ ăn bánh kẹo uống nước ngọt có gas trong vòng 2 giờ trước bữa ăn chính.

    Ngoài ra, cha mẹ phải tránh lạm dụng các thực phẩm ngày Tết, đặc biệt vì chúng không tốt cho đường tiêu hóa của trẻ và rất dễ khiến trẻ tăng cân, béo phì.

    4. Hạn chế dùng thực phẩm chế biến sẵn
    Dù Tết là thời điểm bận rộn nhưng các mẹ nên chịu khó chế biến các món ăn mới cho trẻ. Cha mẹ hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nấu đi nấu lại nhiều lần trong các bữa ăn ngày Tết cho con. Các loại thực phẩm trên đều có hại cho đường ruột của trẻ nhỏ.

    5. Bổ sung men vi sinh cho đường tiêu hóa
    Men vi sinh sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn của trẻ được dễ dàng hơn do cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, những sản phẩm bổ sung có chứa men vi sinh còn giúp trẻ phòng tránh các biểu hiện của tình trạng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng khó tiêu… đồng thời giúp trẻ ăn ngon và hấp thu tối đa dưỡng chất.


    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này