phím chức năng trên cây đàn organ có thể là vòng quay hay phím bấm

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi havu2018, 4/1/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    khái niệm người mới tập chơi đàn organ nên cần cần nhớ tới 6 kỹ năng điều đơn giản sau để có vẻ bắt đầu một cách dễ dàng nhất với loại đàn này.

    [​IMG]

    kĩ năng 1: Điệu đệm (Đàn Casio thường gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha có tên gọi là Style )

    bấm vào => Đàn Organ Yamaha nút Rythm/style, Tiếp đến thực hiện bảng số/vòng xoay data để lựa chọn ra 1 điệu chấp thuận cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào từng cây đàn organ phân minh mà các phím khả năng trên cây đàn organ hình như là vòng xoay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì những phím này thường là vòng xoay.



    khả năng 2: sắp xếp tốc độ nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    bước đầu tiên Nhấn vào nút tempo, kế tiếp áp dụng các phím mũi tên tăng giảm hoặc nút + - nằm trong bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn đẩy nhanh ăn nhập cho bản nhạc cần đàn.



    tuấn kiệt 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio gọi là Tone, Roland và Yamaha gọi là Voice)

    nhấp vào nút Tone/ Voice, Tiếp nối áp dụng bảng số hoặc dùng vòng quay để chọn tiếng ưng ý cho bản nhạc cần đàn.



    kỹ năng 4: sắp xếp các công dụng âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: đây chính là nguyên tắc “Phím sống”. phép tắc này nên bật chuyên nghiệp khi dùng trong tất cả mọi trường hợp để tập cho ngón tay quen song song với chi tiết nhất. nguyên tắc này công dụng đặc biệt khi thi đấu các thành công về piano.

    - Sustain: Đây là lý lẽ tạo tiếng tăm ngân dài cho các nốt nhạc, cũng giống như pedal ngân của đàn piano. tuy thế các không nên áp dụng cách thức này vì việc ngân vang bị động, mà nên áp dụng Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và sử dụng bằng chân để chế tạo ra công dụng âm lượng vang càng đảm bảo hơn, dữ thế chủ động như lúc chơi trên đàn piano thật.

    - lý lẽ tiếng Layer/ yamaha có tên thường gọi là Dual Voice: đây chính là lý lẽ hoà tiếng, điều chế một số loại tiếng nhạc cụ phân biệt. Tuỳ đặc điểm của từng bài, từng đoạn mà chọn cho ưng ý để làm ra công dụng âm thanh đỉnh cao, kì quái, hấp dẫn người nghe. những khi có các trải nghiệm trong các công việc cân chỉnh âm thanh, sẽ đem lại nhiều tiếng như độc huyền, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ Châu mỹ.

    - SlitVoice: Đây là nguyên lý phân tiếng, khi lý lẽ này bật, bàn phím của đàn và để được chia làm 2 phần rành mạch với 2 loại tiếng nhạc cụ phân minh.

    - Harmony: Đây là chế độ tạo hoà âm (dường như làm tiếng đàn “dày” hơn với sự đàn sẽ tạo thêm 1 số ít nốt ở những quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    anh tài 5: Các nguyên lý đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: bề ngoài này chơi giống keyboard của đàn piano.

    - Split: phép tắc phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: lý lẽ đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ cần bấm nốt Đô tay trái. ngoại giả ở lý lẽ này do vấn đề bản quyền nên mỗi hãng có 1 giải pháp riêng của bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về điều đó.

    - Fingered: hiệ tượng đệm ngón kép. Đây là hiệ tượng đệm mọi, với kiểu đệm này bạn cũng có thể chơi được những hợp âm khó hiểu và đa dạng hơn hầu như sơ với kiểu đệm Finger và đây cũng là kiểu đệm tương thích áp dụng với tát cả một số loại đàn khác.

    Ngoài các kiểu đệm trên, với 1 số seri còn có các kiểu đệm Multi (đa công dụng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn keyboard) v.v..

    nhân kiệt 6: sau này đã chỉnh xong điệu đệm, tốc độ, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, kết quả âm thanh …. bạn cũng có thể ghi nhớ cài đặt vào bank tiếng để khai hoang đơn giản và dễ dàng.

    Xem thêm: => piano điện yamaha => Đàn Organ Yamaha PSR E363

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này