Phẫu thuật thu nhỏ cơ bắp chân - Chân thon không cần tập

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 1/12/22.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Bắp chân thô to, kém duyên luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều bạn nữ. Bởi eo nhỏ, vai gầy và đôi chân thon gọn vẫn luôn khiến phái đẹp trở nên cuốn hút hơn. Vậy nếu bạn nào đã lỡ sở hữu một bắp chân dày thì sao? Đừng lo, phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân sẽ hô biến chân bạn trở nên thon gọn hơn mà không cần phải tập luyện thể hình mỗi ngày.

    1. Nguyên nhân nào khiến bắp chân to

    Có nhiều nguyên nhân khiến tích tụ mỡ dưới da, phì đại cơ ức đòn làm bắp chân trở nên thô to mất điểm. Nguyên nhân thường do: luyện tập sai phương pháp, yếu tố di truyền, thói quen sinh hoạt. Trong đó tập luyện thể hình không đúng cách là một trong những nguyên nhân mà hầu như ai cũng có thể gặp phải.

    Luyện tập sai phương pháp

    Trên Youtube, Facebook, Tiktok có tới hàng trăm hàng nghìn video hướng dẫn tập luyện để bắp chân thon gọn. Nhiều người đã tin tưởng tập luyện theo thế nhưng không cải thiện được tình hình mà lại khiên bắp trở nên cứng và to hơn.

    Đó là do bạn không biết rằng tình trạng cơ bắp của mỗi người đều khác nhau. Nếu tập không đúng cường độ sẽ khiến mỡ và cơ liên kết với nhau tạo thành những cục thịt lớn. Cơ chịu lực quá mạnh trong thời gian dài càng khiến tình trạng bắp trở nên thô to và mất thẩm mỹ hơn bao giờ hết.



    [​IMG]
    Luyện tập thể dục sai cách là một trong những nguyên nhân khiến bắp chân to





    Do yếu tố di truyền

    Yếu tố di truyền luôn là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới hình hài của mỗi chúng ta. Từ hình dáng khuôn mặt, chiều cao cho tới hình dáng cơ bắp cũng chịu ảnh hưởng nhất định từ gen của bố mẹ. Do đó, nếu gia đình bạn có gen bắp chân to, thì ngay từ khi lọt lòng mẹ, bắp chân của bạn đã có xu hướng to hơn bình thường.

    Do chế độ sinh hoạt

    Nếu bạn đang duy trì một chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, ít vận động, nhiều calo thì bạn đang vô tình khiến cho cơ và mỡ tập trung nhiều hơn ở vùng mông, đùi và cả bắp chân.

    Việc bạn thường xuyên đi giày độn đế, giày cao gót hoặc đi giày không vừa chân cũng khiến dáng chân của bạn trở nên đồ sộ. Bên cạnh đó giày cao gót có tác động xấu tới hệ thống cơ xương của cơ thể: Hông, cột sống và khớp gối bị lệch khỏi trục sinh lý vốn có, về lâu dài còn dẫn tới các vấn đề về xương khớp.

    [​IMG]
    Mang giày cao gót thường xuyên cũng khiến bắp chân to





    2. Phương pháp thu gọn cơ bắp chân

    Làm thế nào để có được một đôi chân đẹp, thon gọn luôn là ước mơ của phái đẹp. Để có thể khắc phục được tình trạng bắp chân thô kệch, kích thước quá lớn thì không phải chuyện một sớm, một chiều. Để làm được điều đó một cách tự nhiên, bạn cần dành thời gian trải qua cả quá trình áp dụng phương pháp một cách bài bản.

    Dù bắp chân bạn to bởi nguyên nhân nào thì các phương pháp dưới đây đều có thể giúp bạn thu gọn:

    Trong đó phương pháp phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất. Không mất nhiều thời gian, công sức tập luyện mà vẫn có thể sở hữu một đôi thon thả vạn người mê.

    2.1. Phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân là gì?
    Phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân là kỹ thuật thẩm mỹ giúp làm nhỏ bắp chân. Phương pháp này chỉ tác động đến cơ, không hề động chạm đến hệ xương, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng vận động.

    Đây là kỹ thuật giúp loại bỏ trực tiếp yếu tố cơ thừa làm chân bị to. Khắc phục triệt để tình trạng chân to, mất thẩm mỹ. Hạn chế tối đa khả năng tổn thương lên các khối bắp khác, đặc biệt là nhóm cơ vận động. Nếu bạn đã từng thử mọi biện pháp mà vẫn không đem lại hiệu quả thon gọn vậy thì chắc chắn, phẫu thuật thu nhỏ bắp chân là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

    2.2. Tại sao phẫu thuật có thể thu gọn cơ bắp chân?
    Phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân là loại phẫu thuật thẩm mỹ chân có hiệu quả cao do có thể trực tiếp loại bỏ nhiều cơ bắp nhất. Mức độ an toàn cũng được đảm bảo khi bác sĩ trực tiếp thực hiện, giảm thiểu khả năng gây tổn thương lên các cơ bắp khác.

    Khi tiến hành phẫu thuật, chân sẽ thẳng và thon gọn hơn hẳn vì có thể cắt bớt cả cơ bắp bên trong và bên ngoài bắp chân. Đây là phương pháp phẫu thuật lý tưởng khi có thể dự đoán kết quả phẫu thuật. Nhờ có thể điều chỉnh mức độ phẫu thuật và số lượng cơ bắp cần loại bỏ.

    2.3. Mức độ an toàn khi phẫu thuật cắt bỏ cơ bắp chân
    Bạn hãy yên tâm khi lựa chọn phương pháp này. Bởi mọi công đoạn được thực hiện theo quy trình tỷ mỷ trong môi trường vô trùng. Mọi thao tác chuẩn chỉnh, sao cho không làm ảnh hưởng đến khả năng đi lại hay chạy nhảy.

    Nguyên tắc của phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân là cắt bỏ một cách chọn lọc nhánh thần kinh vận động nằm trong đầu giữa của cơ dạ dày. Cơ giữ thăng bằng tư thế không bị phá hủy hoàn toàn nên không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại và vận động của bắp chân trong cuộc sống hàng ngày.

    Theo quy trình thông thường bác sĩ thực hiện tạo một đường mổ nhỏ có kích thước khoảng 2cm ở sau khủy chân. Áp dụng thủ thuật chuyên môn làm thiểu dưỡng phần cơ phát triển phù đại. Cụ thể như sau:

    • Trước phẫu thuật: Bác sĩ đánh dấu phần cơ phì đại cụ thể, khoanh vùng vị trí và phạm vi của vết cắt.

    • Thực hiện phẫu thuật: Sau khi gây tê tủy sống hoặc gây mê toàn thân, bác sĩ thực hiện rạch một đường 2cm trên da nếp gấp sau khớp gối. Cắt lọc cơ một cách có chọn lọc hoặc đưa bộ chiết cơ được đưa từ vết rạch vào vị trí đã đánh dấu. Sau khoảng 60 – 90 phút, phần cơ phì đại sẽ trở nên thon gọn.  
    3. Lưu ý về phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân
    3.1. Điều cần biết trước khi thực hiện thu gọn cơ bắp chân
    Trước khi thực hiện phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân, bạn cần nằm lòng những lưu ý sau:

    Nhược điểm của phẫu thuật này là thời gian hồi phục sau phẫu thuật khá dài. Bởi nó tác động trực tiếp lên da và hệ cơ cho nên cần thời gian phục hồi nhất định. Nếu công việc hiện tại có đặc thù đi đứng quá nhiều, bạn cần chuẩn bị đủ thời gian nghỉ hợp lý để có thể trở lại làm việc với cường độ như bình thường.

    Bên cạnh đó, đây là một phương pháp phẫu thuật có độ khó cao. Yếu tố rủi ro vẫn tồn tại, nhất là khi bạn chọn thực hiện tại các cơ sở kém uy tín. Do đó nếu bạn quyết định thực hiện phẫu thuật để có đôi chân thon gọn cần tìm tới các cơ sở bệnh viện uy tín về chuyên môn.



    3.2. Chăm sóc bắp chân hậu thu gọn cơ bắp chân
    Phẫu thuật được tiến hành gây tê tại chỗ, có thể đi lại ngay sau khi phẫu thuật. Vết thương sẽ được bác sĩ khâu và băng ép hoàn toàn. Miếng dán chống nước thấm vào vết thương sẽ không ảnh hưởng đến việc tắm rửa. Bạn sẽ không cần nằm viện, không ảnh hưởng nhiều tới công việc và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

    • Bạn có thể ra khỏi giường, sinh hoạt và thực hiện các hoạt động vừa phải vào ngày thứ hai sau khi mổ. Vết đau sẽ hết sau khoảng một tuần.

    • Sau khi cắt chỉ, tuyệt đối không được vận động gắng sức trong một thời gian ngắn, tránh hiện tượng nứt vết mổ, ảnh hưởng tới thời gian hồi phục và mức độ thẩm mỹ của bắp chân.

    • Hạn chế ăn những thực phẩm gây ảnh hưởng tới sự lành lại của vết thương, gây sẹo không đáng có như thịt gà, đồ nếp, rau muống,...

    • Hạn chế sử dụng các chất kích thích có cồn như rượu bia, thuốc lá.
    Trong rất nhiều phương pháp để có thể làm bắp chân thon gọn hơn thì phương pháp phẫu thuật thu gọn cơ bắp chân là một sự lựa chịn tương đối tốt. Tuy nhiên, việc bạn chọn phương pháp nào để có được một đôi chân thon đều không quan trọng. Mà điều quan trọng nhất phải là phương pháp nào an toàn, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất dành cho bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này