Phá thai 1 tháng tuổi có được không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi Kieutrinh1996, 8/2/17.

  1. Kieutrinh1996

    Kieutrinh1996 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trót mang thai ngoài ý muốn nhưng điều kiện kinh tế và sức khỏe không cho phép khiến nhiều phụ nữ lựa chọn giải pháp phá thai. Mặc dù không mong muốn, nhưng khi đã quyết định bỏ thai thì bạn gái cần tham khảo những thông tin cần thiết xung quanh vấn đề này nhằm giúp các nữ giới phá thai an toàn. Phá thai 1 tháng tuổi có được không cũng là một trong những thông tin như vậy.
    Thưa các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thiên Tâm, cháu năm nay 19 tuổi và đang là sinh viên đại học. Cháu và bạn trai có quan hệ với nhau cách đây khoảng 1 tháng. Hiện giờ cháu thử que thấy hai vạch. Cháu rất lo lắng, vì hai chúng cháu còn quá trẻ để sinh con. Liệu có thai 1 tháng phá bằng cách nào? Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu về vấn đề này. Cháu xin cảm ơn! (Thanh Hà – Thái Nguyên)
    Bạn Thanh Hà thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Thắc mắc của bạn cũng là một trong những vấn đề mà nhiều nữ giới quan tâm. Sau đây, chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

    Phá thai 1 tháng tuổi có được không?

    Phá thai chắc chắn là một trong những lựa chọn không người thai phụ nào mong muốn. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau mà nhiều bạn gái phải tiến hành phá thai. Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm cho biết: Phá thai vốn là một việc vô cùng hệ trọng. Muốn phá thai thành công, cần đảm bảo rất nhiều các yếu tố khác nhau như: Điều kiện sức khỏe, biện pháp phá thai an toàn, đội ngũ y bác sĩ thực hiện phá thai giàu kinh nghiệm, tại các cơ sở y tế chất lượng cao với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến.
    Đối với thắc mắc phá thai 1 tháng tuổi có được không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết:
    Khi bào thai một tháng tuổi, kích thước của thai chỉ tương đương một hạt vừng và khá giống với một con nòng nọc nhỏ. Phôi thai gồm có ba lớp là nội bì, trung bì, ngoại bì. Những lớp này có vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô và cơ quan trong cơ thể của bé sau này.
    Khi bào thai một tháng tuổi, nữ giới có thể tiến hành phá thai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: Thời điểm phá thai lý tưởng nhất là khi bào thai được khoảng 35 – 50 ngày. Vì nếu phá thai quá sớm khi kích thước của bào thai còn nhỏ, rất dễ dẫn tới tình trạng sót thai, sót nhau thai. Ngược lại, phá thai khi kích thước của cái thai quá lớn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm và khó lường.
    Theo các chuyên gia: Tại thời điểm này, bạn có thể lựa chọn hai phương pháp phá thai 1 tháng là phá thai bằng thuốc và nạo hút thai.
    Mỗi biện pháp sẽ có những ưu điểm riêng. Việc lựa chọn cách phá thai nào cần phải căn cứ vào đặc điểm sức khỏe, khả năng phù hợp của cơ thể đối với việc thực hiện phương pháp phá thai, tuổi thai…

    Phương pháp phá thai bằng thuốc
    Thứ nhất: Phương pháp phá thai bằng thuốc
    Đây là một trong những phương pháp phá thai không đau khá đơn giản và được nhiều chị em áp dụng. Nguyên lý của cách này là sử dụng dược động lực của thuốc phá thai 1 tháng để chấm dứt sự tồn tại của thai nhi trong bụng. Đồng thời, tiến hành co bóp tại tử cung để đẩy cái thai ra ngoài.
    Phá thai bằng thuốc khá giống với sẩy thai tự nhiên.

    Thư hai: Phương pháp nạo hút thai
    Nguyên lý của giải pháp này là sử dụng một ống nhựa có đầu mềm, đưa qua cổ tử cung vào bên trong tử cung của bạn nữ. Sau đó, sử dụng một bơm tay hoặc bơm điện tạo lực hút, hút thai từ tử cung ra ngoài.
    giải pháp này có tác động trực tiếp vào tử cung nên ít nhiều sẽ gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Chính vì vậy, trong quá trình tiến hành thủ thuật, bạn thường phải sử dụng thêm thuốc gây tê.
    Nạo hút thai là một việc làm vô cùng hệ trọng. Nếu không được thực hiện tại phòng khám phá thai an toàn với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến, bạn có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, có tác động trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của các chị em.
    Chính vì vậy, lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn là một trong những ưu tiên quan trọng mà thai phụ nên chú tâm trước khi có ý định phá thai.
    Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm về: Phá thai 1 tháng tuổi có được không? Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn Thanh Hà hiểu rõ hơn về những thắc mắc của mình. Nếu bạn còn câu hỏi muốn được giải đáp thêm, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0166 606 55 66 để được tư vấn bởi các chuyên gia.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này