Những tính chất của bao bì giấy đựng thực phẩm và mỹ phẩm cần phải biết

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi dichvuseo, 28/5/21.

  1. dichvuseo

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    in bao bì giấy Nguyên liệu sản xuất bao bì giấy là giấy cuộn. Giấy sẽ được cho vào máy dợn sóng để ép thành giấy tấm (giấy bán thành phẩm). Giấy bán thành phẩm sau đó sẽ được đưa vào máy in những thông tin cần thiết lên tạo thành giấy bán thành phẩm 2 ở công đoạn này thường sử dụng phương pháp in flexo.
    Giấy sau khi in sẽ được đi vào máy dập và máy cắt khe để tạo thành những tấm bìa carton hoàn thiện. Những tấm bìa carton hoàn thiện sẽ được máy đóng ghim và máy dán thùng sẽ tạo nên những bao bì carton hoàn thiện. Cuối cùng sẽ được kiểm tra chất lượng trước khi được giao tới khách hàng.

    [​IMG]

    Các loại bao bì giấy phổ biến

    in bao bì giấy đồng nai Bao bì giấy cao cấp: Chủ yếu dùng trong ngành sữa với các đòi hỏi tiêu chuẩn cao về kỹ thuật vì sữa là một loại thực phẩm đắt tiền nhưng rất dễ bị lên men, hư hỏng nếu không được đóng gói và bảo vệ bởi một loại bao bì nhiều lớp với các tiêu chuẩn khắt khe thì khó có thể bảo quản sản phẩm theo đúng với yêu cầu của các nhà sản xuất sữa, cũng chính vì yêu cầu kỹ thuật khắt khe như vậy, nên thị phần loại sản phẩm này tại Việt Nam nằm trong tay 2 doanh nghiệp bao bì lớn hàng đầu thế giới là Tetra Pak của Thụy Điển và Combibloc của Đức.

    Bao bì giấy dạng thùng carton: Đây là phân khúc lớn nhất trong các loại hình sản phẩm của bao bì giấy, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh như ngành thực phẩm, ngành nước giải khát...

    Bao bì giấy dạng hộp: Đây là một phân khúc nhỏ hơn loại bao bì giấy carton nhưng lại là phân khúc với vô số chủng loại phong phú để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người dùng, với quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp nhằm đáp ứng các công đoạn đóng gói hiện đại của các dây chuyền đóng gói sản phẩm, phân khúc này xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café...

    Bao bì giấy kraft 3-5 lớp: Đây là một dòng sản phẩm khá đặc thù được dùng trong 1 số ngành cơ bản như xi măng, hóa chất, xây dựng, dùng đựng các loại bột mì, bột chiên….trong ngành thực phẩm có dung tích chứa nằm trong khoảng từ 10-50kg.

    [​IMG]

    Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (bao bì KP): Tương tự như bao bì giấy kraft 3-5 lớp, tuy nhiên đây là loại bao bì mới được bổ sung thêm lớp nhựa PP với các tính năng ưu việt hơn hẳn: Bền, chắc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và vận chuyển dễ dàng hơn, do có tính chất bền chắc nên số lớp nguyên liệu được giảm tốt đa, từ đó giảm giá thành đáng kể cho với loại bao bì giấy kraft 3-5 lớp truyền thống.

    thiết kế in bao bì giấy Bao bì giấy (kraft, ford, couche) in offset ghép nhựa PP: đây là một dòng sản phẩm khá đặc biệt trong lĩnh vực bao bì giấy, nói đúng hơn loại bao bì này là 1 sản phẩm lai giữa bao bì giấy và bao bì nhựa, trong lĩnh vực bao bì nhựa, để tạo ra 1 sản phẩm bao bì bắt mắt người ta thường sử dụng công nghệ in ống đồng để in trực tiếp lên một loại vật liệu có tên là BOPP, tuy nhiên công nghệ in ống đồng cần phải bỏ ra một chi phí ban đầu khá lớn để đầu tư trục in (khuôn mẫu), bao bì giấy kraft in offset là một giải pháp thay thế đáng kể để không phải đầu tư chi phí trục in này, thay vì in trực tiếp lên BOPP thì chúng ta có thể dùng giấy Ford hoặc giấy Couche để thay thế và in ấn bằng công nghệ offset (chi phí đầu tư bản in offset rẻ hơn gấp 20 lần so với chi phí đầu tư trục in ống đồng), tuy nhiên vì phải sử dụng theo phần nguyên liệu giấy trung gian cho nên với chất lượng tương đương thì loại bao bì này có giá thành cao hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này