Những tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da khô nhạy cảm chuẩn nhất

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 1/2/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dùng kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm là cách nhanh chóng và thích hợp cho các nàng đang bị làn da thiếu nước. Thế nhưng làm sao để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình? Những thành phần cần có gồm những gì? Kiểm tra ngay 5 tiêu chí sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn nhạy cảm sau, theo những chuyên gia chăm sóc da:
    1. Da khô là gì? Lý do da khô cần kem dưỡng ẩm?
    Cách lựa đúng loại mỹ phẩm phù hợp cho da, điều cần thiết là các bạn phải tìm ra đúng da của mình thuộc dạng gì. Từ đó mới có thể phát huy tối đa công dụng của mỹ phẩm không gây và kích ứng cho làn da của bạn. Thường thường, có bốn loại da mà chúng ta đã biết gồm da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Trong đó da khô là kiểu da cần được cấp ẩm và chăm sóc thường xuyên.
    Các đặc điểm của da khô rất dễ nhận biết với một loạt các dấu hiệu như khô ráp, bề mặt bong tróc, thiếu tính đàn hồi. Một ưu điểm của da khô là có lỗ chân lông rất nhỏ hoặc hầu như không thấy. Tuy nhiên, đây là kiểu da rất dễ bị lão hóa và ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường.
    Nếu gặp kiểu thời tiết lạnh và khô, da của bạn còn phản ứng nghiêm trọng hơn. Da có thể bị ngứa ngáy, nứt hoặc có vảy lớn.Tình trạng da khô có thể do nhiều nguyên nhân. Do di truyền, thời tiết, nội tiết tố thay đổi hoặc xài mỹ phẩm không phù hợp. Chính vì vậy, việc chăm sóc cho da khô cũng cần đặc biệt cẩn trọng bởi làn da vốn rất nhạy cảm. Đặc biệt, việc tẩy tế bào chết hóa học
    và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô thích hợp là điều cực kỳ cần thiết.
    Do da không thể tự sản sinh đủ bã nhờn để bảo vệ cũng như khóa ẩm bề mặt, bạn cần phải bổ sung kem dưỡng ẩm. Nó sẽ giúp da bạn khóa hoạt chất và ngăn chặn các tác nhân gây hại bên ngoài. Đồng thời củng cố lớp bảo vệ, giúp da khỏe mạnh và ít bị tổn thương hơn.
    2. Thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm
    Có rất nhiều lời khuyên trong việc lựa chọn một loại mỹ phẩm thích hợp dành cho da khô. Nhưng, cần tập trung vào các thành phần quan trọng giúp cải thiện toàn diện các vấn đề mà da bạn đang gặp. Theo các chuyên gia da liễu, các yếu tố dưới đây là tiêu chí hàng đầu bạn cần quan tâm.
    Các chất chống oxy hóa
    Chất chống oxy hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giảm các dấu hiệu khô da. Ngoài các yếu tố di truyền, da khô thường chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố môi trường khác, từ đó mất đi khả năng giữ ẩm tự nhiên. Các chất chống oxy hóa mạnh và ổn định là thành phần tiên quyết giảm thiểu các tác động xấu bên ngoài. Đồng thời giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa rõ rệt.
    Các chất chống oxy hóa an toàn phổ biến nhất hiện nay như: chiết xuất trà xanh, chiết xuất nho, chiết xuất thảo dược. Một số hoạt chất khác gồm: vitamin C, vitamin E, epigallocatechin-3 gallate, superoxide effutase, axit ferulic, quercetin cũng cần có trong tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm.
    Các thành phần bổ sung dưỡng chất cho da
    Ngoài yếu tố chống oxy hóa, việc bổ sung các dưỡng chất sẽ giúp làm phong phú bề mặt da, tăng cường hydrat hóa và giữ nước. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại, mịn màng và có tính đàn hồi cao.
    Có khá nhiều các thành phần bổ sung dưỡng chất cho da cần có trong kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn. Tuy nhiên, một số các thành phần chính cần quan tâm gồm: axit hyaluronic, ceramides, natri PCA, glycerin, axit salicylic và axit alpha hydroxy.
    Các chất làm mềm da
    Đối với da khô, các hoạt chất làm mềm da là thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm. Đây được xem như chìa khóa trong việc duy trì độ ẩm cho da khô và đảm bảo kết cấu rạng rỡ, mượt mà. Làn da luôn trong tình trạng căng rát và bong tróc sẽ ngay lập tức được làm mềm và bảo vệ! Các chất làm mềm da có trong kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm
    thường có trong các loại dầu thực vật không có mùi thơm. Cùng với đó là các loại như: bơ hạt mỡ, bơ cacao, axit béo, axit oleic, bơ xoài…
    Thành phần chống nắng
    Việc bổ sung các dưỡng chất cho da sẽ không hoàn thiện nếu làn da của bạn không được bảo vệ. Tất cả các loại kem dưỡng ẩm sẽ không thể cải thiện làn da của bạn nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần chống nắng là điều cần thiết. Tùy theo thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bạn có thể lựa chọn mức SPF 30+ trở lên. Đây được xem như lớp bảo vệ tối ưu để chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời, kể cả trong những ngày âm u.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này