Những thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 5/10/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Rượu: Không sử dụng rượu như thực phẩm trợ giúp giấc ngủ. Rượu có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và đưa bạn đến giấc ngủ nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đồ uống có cồn này, có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy mệt hơn vào buổi sáng.

    Thịt ba chỉ: Đây là một trong những thực phẩm không nên ăn trước giờ ngủ. Nếu bạn từng ăn nhiều thịt xông khói trước khi ngủ, bạn có thể nhận thức được sự khó chịu về đường tiêu hóa do chúng gây ra. Chất kích thích hóa học tyramine trong mỗi miếng thịt có thể khiến bạn mất ngủ cho đến khi quá trình tiêu hóa kết thúc.

    >>>>> Trà hồng sâm


    Ngũ cốc: Ngũ cốc có thể là một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nếu đó là các loại ngũ cốc tẩm đường và xi-rô thì hãy tránh xa trước giờ ngủ. Thực phẩm này có thể khiến đường huyết của bạn tăng cao, dẫn đến mất ngủ.

    Phô mai: Dù phô mai có chứa chất làm mềm sữa nhưng nó cũng chứa tyramine - một hợp chất tích tụ trong quá trình lên men và lão hóa. Tyramine đánh lừa bộ não của bạn vào trạng thái tỉnh táo dù cho đã đến giờ ngủ. Do vậy, hãy nói không với phô mai trước giờ đi ngủ.

    Socola: Đây là món ăn vặt phổ biến vào buổi tối. Tuy nhiên, có lẽ nó không phải là một ý tưởng hay nếu bạn đang cố gắng tuân theo giờ đi ngủ của mình. Socola có một lượng caffein đáng kể và theobromine, một hợp chất có thể làm tăng nhịp tim và sự tỉnh táo của bạn.

    Thịt ướp muối: Pepperoncini, thịt xông khói, salami và các loại thịt ướp muối khác nên tránh ăn vào ban đêm. Chúng đã qua chế biến và, giống như pho mát, có chứa tyramine, chất khiến bạn tỉnh táo.

    Hoa quả sấy khô: Trái cây khô có thể là bữa ăn nhẹ tuyệt vời nhưng không phải trước khi đi ngủ. Hàm lượng chất xơ và nồng độ ngưng tụ đường trong trái cây sấy khô là thực phẩm không có lợi cho giấc ngủ.

    Khoai tây chiên: Bất kể thực phẩm chiên nào đều không tốt khi ăn trước khi ngủ. Hàm lượng chất béo cao của khoai tây chiên và các loại thực phẩm chiên khác rất khó tiêu hóa và có thể khiến bạn không thoải mái khi nằm ngủ.

    Kem: Hai thứ bạn nên tránh tiêu thụ trước khi đi ngủ là: đường và chất béo. Đường sẽ khiến tăng năng lượng của bạn và chất béo gây khó tiêu hoá. Kem là món đồ ngọt chứa nhiều cả đường và chất béo mà bạn tuyệt đối không nên ăn trước giờ đi ngủ.

    Rau sống: Rau sống, đặc biệt là rau cải và cải xanh, dạ dày rất khó tiêu hóa. Sau khi ăn chúng, dạ dày của bạn sẽ phải làm việc liên tục để tiêu thụ - một quá trình có thể làm bạn khó chịu.

    Thịt đỏ: Rau, thực phẩm béo và đồ ăn nhẹ giàu chất xơ khó tiêu hóa và thịt đỏ cũng vậy. Bất cứ thứ gì có nhiều chất đạm sẽ rất khó tiêu hóa, do đó, bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

    Sinh tố: Uống sinh tố không phải là một ý tưởng hay trước khi đi ngủ.

    >>>>> Kẹo dẻo hồng sâm Hàn Quốc


    Thức ăn cay: Thức ăn cay có thể khiến nhịp tim của bạn tăng lên không tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, thực phẩm này còn tăng cường sự trao đổi chất có thể kích thích các giác quan và dạ dày của bạn với độ chua cao. Kết quả là bạn có thể bị ợ nóng trong nhiều giờ.

    Cà chua: Giống như phô mai, cà chua có rất nhiều tyramine. Chất này có thể tạo ra norepinephrine - chất dẫn truyền thần kinh kích thích hoạt động của não.

    Dưa hấu: Hạn chế ăn dưa hấu trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn ghé thăm nhà vệ sinh vài lần một đêm. Những sự gián đoạn không mong muốn trong giấc ngủ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và không thoải mái vào buổi sáng. Đó có thể là một trong những lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này