NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi dichvuseo, 23/10/20.

  1. dichvuseo

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

    Thay vì làm nhà bằng bê tông cốt thép hay các vật liệu xây dựng truyền thống, nhà thép tiền được dựng bằng các khung thép và được bao che bằng những vật liệu nhẹ đúc sẵn như tấm xi măng smartboard.

    [​IMG]

    Nhà thép tiền chế là gì?

    Thiết kế nhà thép tiền chế cũng có bản vẽ kĩ thuật và những hạng mục công trình chính phụ như những công trình nhà ở thông thường.

    Nhà thép tiền chế giúp tiết kiệm thời gian thi công, chi phí vật tư, chi phí thi công, giúp giảm tải công trình, dễ dàng lắp ráp cũng như tháo lắp khi muốn thay đổi nhu cầu sử dụng.

    Lý do nên sử dụng nhà thép tiền chế thay cho nhà bê tông truyền thống

    1. Tiết kiệm chi phí tối đa

    Khi xây dựng một công trình kiến trúc, vấn đề chi phí luôn được quan tâm hàng đầu. Phải làm sao để có một công trình chất lượng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu tiết kiệm kinh phí là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên khi nhà thép tiền chế ra đời, vấn đề chi phí đã được giải quyết thỏa đáng.

    Nhà thép tiền chế sẽ ít tốn chi phí do cách nhiệt tốt, tiết kiệm được tối đa các vật liệu phụ, thời gian xây dựng ngắn,…

    2. Thiết kế linh hoạt

    Với việc xây dựng nhà bằng thép tiền chế, bạn có thể dễ dàng yêu cầu gia tăng kích thước và kiểu dáng của công trình. quy trình xây dựng nhà thép tiền chế có tính linh hoạt cao, có thể thay đổi theo ý muốn mà không quá khó khăn như các công trình truyền thống bằng bê tông cốt thép.

    3. Bảo vệ tài sản trước thiên tai

    Sức mạnh của tự nhiên chưa bao giờ con người có thể coi thường. Những cơn lốc xoáy, bão lũ, động đất,…có thể khiến các công trình sụp đổ nhanh chóng. Tuy nhiên khi xây nhà bằng thép tiền chế, bạn có thể yên tâm hơn bởi công trình này chịu được thiên tai tốt gấp nhiều lần so với nhà được xây truyền thống.

    4. Công trình thân thiện với môi trường

    Những công trình xây bằng thép tiền chế có độ bền vững và thân thiện với môi trường. Bởi các vật liệu được sử dụng thường là vật liệu sáng tạo, vật liệu được tái chế, đồng thời những công trình thép tiền chế sử dụng ít năng lượng nên góp phần giảm khí thải độc hại. Với những ưu điểm này, xây dựng nhà bằng thép tiền chế là lựa chọn rất tốt

    Một số lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế

    Cũng giống như những công trình xây dựng khác, khi thi công nhà tiền chế cũng sẽ gặp phải những vấn đề tiềm ẩn không mong muốn. Và sau đây là một số những lưu ý khi thi xây dựng nhà thép tiền chế.

    Trong kết cấu của các loại nhà tiền chế, nền móng sẽ là phần chính cần được chú trọng hơn cả. Theo đó, nếu nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng, cao hơn so với cost nền xây dựng nhà xưởng thì khi lắp dựng nhà thép tiền chế sẽ không cần gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm.

    Ngược lại, nếu móng của nhà xưởng nằm trên vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng phải được thi công một cách cẩn thận và bền vững.

    Phần nền nhà xưởng thì sẽ tùy theo công năng sử dụng mà công ty xây dựng nhà thép tiền chế có cách bố trí thép sàn nhà xưởng sao cho hợp lý.

    Ngoài ra, phần làm bao che cho nhà thép tiền chế lắp ghép cũng vô cùng quan trọng. Tùy vào nhu cầu xử dụng, có thể lựa chọn những tấm xi măng smartboard có độ dày từ 10mm đến 20mm để làm vách ngăn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này