Những lỗi thường mắc phải khi học giao tiếp tiếng Hàn

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 31/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang học giao tiếp tiếng Hàn được một thời gian nhưng khả năng giao tiếp tiếng Hàn của bạn lại không đem lại khởi sắc gì nhiều! Bạn bỏ thời gian ra tìm hiểu những vẫn không tiến bộ được nhiều. Có thể rằng bạn đang mắc phải những lỗi thường gặp khi học tiếng Hàn giao tiếp sau đây. Bài viết được trung tâm tiếng Hàn quận 5 tổng hợp thông qua các bạn học viên khóa trước hy vọng sẽ hữu ích với các bạn.
    Quá tập trung vào ngữ pháp
    Lỗi mà đa số học viên mắc phải là khi học tiếng Hàn giao tiếp là quá tập trung vào ngữ pháp. Không thể khẳng định rằng trên thực tế, ngữ pháp tiếng Hàn quả thật rất quan trọng nhưng nó cũng chính là nguyên nhân phổ biến nhất khiến khả năng nói tiếng Hàn của hầu hết các học viên bị hạn chế rất nhiều khi dành nhiều thời gian học ngữ pháp mà lại dành thời gian ít ỏi cho việc thực hành giao tiếp tiếng Hàn.
    Cuộc đối thoại, giao tiếp tiếng Hàn sẽ bị ngắt quãng nhanh chóng và ảnh hưởng đến chất lượng giao tiếp khi học viên tốn quá nhiều thời gian để xem lại, rà soát cấu trúc ngữ pháp, quy tắc dùng từ, cách đặt câu tiếng Hàn… Vì thế điều mà các học viên cần làm ngay khi học tiếng Hàn giao tiếp đó là hãy rèn luyện, sử dụng một cách thành thục nhất không chỉ là học thuộc mà còn là cách sử dụng một cách chính xác từ vựng, ngữ pháp khi giao tiếp.
    Không học từ vựng tiếng Hàn
    Nhiều người học tiếng Hàn giao tiếp mà vẫn học theo cách là khi học đến bài nào thì mới học thuộc các từ mới tiếng Hàn của bài đó. Đây giống như cách học chống đối, học cho có, mà không học liên tục và chuyên sâu. Họ quên mất rằng nếu trau dồi vốn từ tựng và có được kho từ vựng càng lớn thì việc học của mình sẽ được hỗ trợ càng nhiều. Thậm chí, nếu vốn từ vựng tiếng Hàn của bạn tích lũy được ngày càng nhiều thì khả năng, trình độ học tiếng Hàn của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.
    Ví dụ bạn chẳng cần phải nghe hết nội dung của cuộc đối thoại mà chỉ với những từ vựng là từ khóa thì bạn vẫn có thể hiểu được để liền mạch giao tiếp của đoạn hội thoại. Vì vậy, hãy tích lũy thêm thật nhiều từ vựng tiếng Hàn ở các lĩnh vực khác nhau để làm cho vốn từ của mình ngày càng phong phú và đa dạng hơn.
    Phát âm không chuẩn
    Giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách phát âm của bạn. Tuy nhiên không ít người biết được điều này nhưng vẫn mắc phải lỗi này vì nhiều khi bạn học một cách quá vội vàng. Với những kiến thức căn bản của tiếng Hàn sơ cấp chưa chắc đặc biệt về phần chữ cái tiếng Hàn vẫn cứ lầm tưởng là mình đã nói đúng và tương đối ổn thì khi đã thành thói quen rất khó để khắc phục.
    Để phát âm chuẩn, khi bạn học từ vựng tiếng Hàn thì hãy tìm hiểu, ghi chú, nhớ cách phát âm từ vựng chuẩn, từ đó có thể giao tiếp tự tin hơn, làm chủ cuộc đối thoại của mình.
    Để nhận thêm bài viết kinh nghiệm học tiếng Hàn hãy truy cập vào website: dayhoctienghan.edu.vn của bọn mình nhé! Rất vui nếu nhận phản hồi từ các bạn!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này