Những cách để máy lạnh bớt tiêu hao năng lượng

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 8/10/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,021
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Khi thời tiết trở nên quá oi bức, rất nhiều gia đình cần phải dùng đến máy điều hòa không khí. Và điều này có tức là hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng rất đáng kể. Vậy phải làm sao để nhà bạn vẫn luôn thoáng mát nhưng mà giảm thiểu được phí tiền điện khi phải dùng quá nhiều máy lạnh trong căn nhà của bạn.

    Xem >>> Máy lạnh LG

    Nên chọn máy có công suất hợp với diện tích từng căn phòng

    Bạn nên chọn một chiếc máy lạnh có công suất ăn nhập với diện tích (hay thể tích) phòng để giảm tiêu hao điện năng khi sử dụng máy. Nếu chưa biết cách để chọn lựa máy và công suất máy hiệp cho căn phòng bạn, bạn có thể đến tại cửa hàng để được tham vấn trực tiếp miễn phí hoặc xem những chia sẻ kinh nghiệm chọn lựa thương hiệu & công suất hợp cho căn phòng bạn tại đây.

    Cách chọn công suất hạp cho từng diện tích phòng

    Không bật tắt máy liên tục và nhớ ngắt Aptomat

    Nhiều người có nếp sai trái khi sử dụng máy lạnh để giảm tiêu hao năng lượng kiệm ước điện đó là để chế độ máy lạnh thật sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt máy điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng lại bật máy để làm lạnh.

    thực tại việc làm này không hề giúp gia đình bạn kiệm ước điện năng mà đổi lại, khi tắt mở máy ngay sẽ làm máy điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng để khởi động lại máy. Thêm vào đó việc bật tắt máy liên tiếp sẽ khiến độ bền của máy bị giảm nhanh chóng so với bình thường.

    [​IMG]

    Xem >>> http://maylanhgiasi.com/

    Giảm tiêu hao năng lượng khi sử dụng máy lạnh

    Lưu ý thêm khi tắt máy điều hòa bạn nên ngắt luôn aptomat, vì thực tế khi chỉ tắt bằng điều khiển, máy vẫn còn tiêu thụ điện ngầm, gây tiêu tốn năng lượng điện.

    Tăng giảm nhiệt độ điều hòa hợp lý

    Nhiệt độ từ 25 đến 28 độ C là nhiệt độ thích hợp để máy lạnh của bạn có thể hoạt động một cách tốt nhất mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Ngoài ra bạn có thể tắt bớt các thiết bị điện trong căn phòng hoặc tránh ánh nắng thái dương chiếu vào phòng để giảm thiểu sự gia tăng thêm nhiệt độ.

    Tăng giảm nhiệt độ phù hợp

    Chống thoát nhiệt qua khe hở

    Khi sử dụng điều hòa, nếu căn phòng bạn bị hở, luồng khí mát 1 phần bị lọt ra ngoài sẽ khiến phòng bạn chẳng thể mát lạnh như thường ngày. Thêm vào đó, nếu máy bạn sử dụng đã cũ thì việc khởi động máy sẽ gây tốn năng lượng điện vì phải hoạt động với công suất lớn hơn.

    bởi thế để đảm bảo cho căn phòng bạn luôn thoáng mát mà không hao tốn nhiều điện năng, bạn nên đóng kín các cửa phòng khi bật máy lạnh.

    Giảm tiêu hao năng lượng khi dùng máy lạnh

    Chọn chế độ “Dry”

    Với chế độ Dry, công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ trong phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không giao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

    Trên thực tế, phương pháp này tiện tặn điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều. Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

    Giảm tiêu hao năng lượng khi dùng máy lạnh

    Bảo trì vệ sinh máy theo định kỳ

    Việc bảo trì máy lạnh định kỳ là vô cùng cần thiết để nguồn không khí nhà bạn luôn được sạch hơn. Máy điều hòa cần được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây làm mát cũng cần được thẩm tra thẳng tuột để tránh rò rỉ, ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

    Xem thêm >>> Máy lạnh âm trần

    MÁY giá lạnh SỈ

    Địa chỉ: 89 Đường Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM

    Điện thoại: (028) 39 29 00 55 - 0938 54 00 55
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này