Những bước phục vụ tiệc buffet

Thảo luận trong 'Quán ăn - Nhà hàng' bắt đầu bởi ThucDoan, 25/3/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    trong thời điểm mới đây, ăn tiệc buffet trở thành một trào lưu cải cách và phát triển mạnh bạo tại Nước Nhà và đã được đa số người lựa chọn mỗi một khi có nhu cầu tổ chức tiệc tùng. Hình thức tiệc buffet càng ngày phổ biến và nhận được sự “hưởng ứng” nhiệt huyết của tất cả thực khách lẫn nhà hàng ăn uống. Nếu quý khách đang theo học, thao tác trong lĩnh vực siêu thị nhà hàng – Khách sạn hoặc thường tham gia các bữa ăn thì khẳng định chắc chắn đều đã nghe qua tiệc buffet. Vậy quy trình phục vụ tiệc buffet?
    [​IMG]
    Tiệc buffet là gì?
    Tiệc Búp Phê hay còn gọi là tiệc đứng, là 1 trong bề ngoài tổ chức các bữa ăn ẩm thực theo kiểu tự chọn, thực khách có khả năng tùy ý đi lại, đứng ngồi tùy thích, thức ăn được đặt trong 1 xung quanh vị trí chung nơi các thực khách thường tự được phục vụ, sàng lọc các món đã soạn sẵn tại bàn tiệc. Ẳn Búp Phê tính theo suất, thanh toán trả tiền trọn gói nên ẩm thực sẽ đếm đầu người để tính tiền mà không hề nhận thấy quý doanh nghiệp ăn phổ thông, ăn ít, hay không ăn. So với tiệc ngồi theo phong cách truyền thống cuội nguồn, tiệc Búp Phê tạo cảm giác tự do thoải mái, tự do cho khách tham dự.
    Khái niệm tiệc buffet được cho là xuất hiện từ thế kỉ 17 tại Pháp, tiếp nối nhanh chóng lan rộng ra sang các nước châu Âu, trở nên một vẻ ngoài ẩm thực mang đậm phong cách phương Tây. Lúc này, tiệc buffet đã phổ cập trên toàn trái đất, trong đó có Nước Ta. Nếu trước đó, chỉ những siêu thị nhà hàng cao cấp phát mới được phục vụ tiệc Búp Phê thì nay, các nhà hàng ăn uống bình dân, quán ăn… cũng tổ chức tiệc Búp Phê theo ý thích thực khách. Thực đơn tiệc Búp Phê được chế biến phong phú trong khoảng những món ăn truyền thống lâu đời, mặn mà bản sắc dân tộc đến món ăn tổ hợp, từ phong cách Âu đến phong cách Á, Phi… khoảng trống tổ chức tiệc cũng rất đa dạng trong khoảng ở nhà, ngoài sân vườn, sân thượng, bãi biển…

    nhiều chủng loại tiệc Búp Phê đa số
    – Sitdown buffet: loại tiệc buffet lớn, không gian tiệc bao gồm các quầy được phục vụ và các bàn ăn đang được setup trước. Đồ ăn nhiều và phong phú hơn. Thực khách người sử dụng món ăn và có khả năng phục vụ đồ uống tại bàn.
    [​IMG]
    – Standing buffet: một số loại tiệc buffet có tính cơ động, không bố trí bàn tiệc, thực khách sàng lọc nhiều chủng loại đồ ăn và dùng dụng cụ ăn trực tiếp trên tay, thực khách phải tự phục vụ đồ uống.
    – Cooktail buffet: nhiều loại tiệc nhẹ, hầu hết sử dụng trong các buổi giao đãi mang tính chất ngoại giao. Các món mang lại cho từng thực khách trên những đĩa lớn. Các loại đồ ăn đa số là fingerfood (đồ ăn lấy bằng tay).
    tiến trình tổ chức, được phục vụ tiệc Búp Phê
    tổ chức triển khai tiệc buffet thường là xếp đặt các món ăn giống nhau ở không ít địa thế hoặc đặt tại các bàn khác nhau của nhà tiệc. Thông thường, những đồ ăn cũng như cơm, mỳ, miến, bún… xếp 1 hướng, những món thịt rán, luộc, nướng các loại ra bên khác rồi đến rau, hoa quả, nước ngọt, chè, cafe… đa số món ăn được cất trong bát lớn hoặc âu, khay, một số món khác đựng trong nồi hay chảo được đặt trên bếp ga (cồn), món nướng đặt trên những lò than.

    quy trình tiến độ đáp ứng tiệc Búp Phê được nhân viên cấp dưới ăn uống thực hiện theo các bước sau:
    1. Sẵn sàng trước lúc phục vụ:
    – lau chùi thật sạch sẽ khoảng trống tiệc.
    – Set up bàn ghế, chuẩn bị đầy đủ đĩa, chén bát, muỗng, nĩa, ly…
    – hỗ trợ bộ phận nhà bếp bưng các món ăn, lớp nước chấm, gia vị… đặt lên bàn đặt món theo thứ tự, địa thế quy chế của nhà hàng.
    – Đặt bảng tên món ăn đúng trước các khay thức ăn.
    hai. Tiếp đón quý khách và phục vụ:
    – dữ thế chủ động chào đón quý khách, dẫn khách vào khu vực tiệc.
    – Tiệc buffet, thực khách sẽ tự lấy đồ ăn nên nhân viên cấp dưới chỉ đáp ứng trà, cafe, rượu… khi có đề xuất của khách. Nếu như khách yêu cầu thức uống có công thức pha chế đặc biệt thì nhân viên phục vụ gửi order đến quầy bar.
    – Theo dõi khay nào gần hết món ăn thì báo với bộ phận bếp để bổ trợ.
    – hỗ trợ khi khách cần.
    3. Thanh toán và tiễn khách.
    4. Thu dọn và set up bàn mới để tiếp lượt khách khác.
    mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về tiệc buffet cũng như quy trình tổ chức, được phục vụ tiệc buffet. Với ứng cử viên ngành nghề ẩm thực ăn uống – Khách sạn, đây sẽ là những Thông tin hữu ích phục vụ cho công việc của chúng ta.

    với những tin tức của tiecvanphong.com ở trong bài viết,hi vọng bạn rất có khả năng khảo sát và có cho mình chọn lựa thực đơn thật tán thành khiến bữa ăn có thể trở nên ngọt ngào và trọn vị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này