Nếu đang ở Thủ đô, đừng bỏ qua bốn món ăn sáng ngon này nhé

Thảo luận trong 'Quán ăn - Nhà hàng' bắt đầu bởi Thanh Thao, 31/3/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tổng hợp những món ngon miền Bắc, đặc biệt là những món ăn sáng đang được ưa chuộng nhất tại Hà Nội:

    Mỳ vằn thắn


    Mỳ vằn thắn là món ăn sáng ngon, có xuất xứ từ Quảng Đông, được du nhập qua những người Hoa tới Việt Nam. Ban đầu món ngon này không được nhiều người ưa chuộng do sự khác biệt về khẩu vị. Thế rồi dưới bàn tay pha chế của người đầu bếp, món mỳ được thay đổi để hợp với khẩu vị người Việt và có nét đậm đà riêng.

    Một bát mỳ đầy đủ gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

    [​IMG]
    Mỳ vằn thắn là món ăn sáng được ưa chuộng ở Hà Nội

    Ngoài ra, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. Nước dùng không được cho mỳ chính và được thêm muối thích hợp để không át hương liệu đã có trong nồi nước dùng.

    Phở bò

    Món ăn sáng ngon này đã quá quen thuộc cho bữa ăn sáng. Ở Hà Nội, người ta có thể bắt gặp các quán phở ở mọi ngóc ngách.

    [​IMG]
    Phở bò ở Hà Nội là món ăn sáng tuyệt lắm đấy

    Bát phở bò nóng hổi, thơm thơm cái mùi của thịt bò, của các loại gia vị được ninh trong nước dùng đủ để níu chân người thực khách chỉ đi ngang và bất chợt bắt gặp mùi phở hấp dẫn ấy.

    Chỉ húp một tý nước đồ ăn sáng này thôi đã thấy tỉnh người. Thịt thì mềm, bánh thì dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cái cay dịu của gừng, cái cay nồng của ớt, cái thơm nhè nhẹ của rau thơm. Tất cả cứ ngọt lừ, ngọt một cách hiền lành, êm nhẹ mà chân thật.

    Phở cũng là một trong số các món ăn sáng dễ làm và thường xuyên là sự lựa chọn số 1 cho bữa ăn sáng của người Hà Nội bởi nó không chỉ ngon mà còn no, đủ dinh dưỡng cho một ngày dài làm việc.

    Bún riêu

    Trong buổi sớm mùa đông lạnh tê tái, lại gặp lúc ruột đói cồn cào, “không may” nhìn thấy nồi canh đang sôi nghi ngút khói, có cà chua, đậu rán đầy ắp, trót trông thấy những rổ rau tươi non mơn mởn ắt hẳn sẽ vô thức dừng lại mà thưởng thức ngay bát bún riêu thơm ngon.

    [​IMG]
    Nếu chưa biết ăn gì thì bún riêu sẽ là lựa chọn sáng suốt đấy

    Thử hình dung tô bún bưng ra dậy mùi thơm phức, bát đầy đủ, riêu, đậu, giò, bò đầy ắp miệng. Nhân lúc nóng hổi nhanh nhảu gắp nhiều rau sống ngon lành, nhấn chìm xuống nước canh còn đang tỏa khói nghi ngút, bấy giờ mới bắt đầu xì xụp thưởng thức để cảm nhận vị ngọt chất từ canh riêu cua mà phảng phất vị chua thơm đúng điệu nhờ nấu thật nhiều cà chua với giấm. Bữa sáng của bạn sẽ thật tuyệt vời.

    Bún mọc

    [​IMG]
    Hầu hết quán bún nào cũng có món bún mọc

    Ở Hà Nội, từ quán ăn ngon vỉa hè đến những nhà hàng đắt tiền đâu đâu cũng thấy thực đơn bún mọc. Bún mọc luôn là món ăn sáng ngon và hấp dẫn người ăn bởi chính hương vị đơn giản của nó. Đó là sự kết hợp thật tự nhiên của bún, mọc, sườn non và dọc mùng. Nước dùng bún được hầm từ xương, vớt bọt cho thật trong và ngọt tự nhiên.

    Ngoài xương, sườn cũng được thêm vào ninh kỹ, vừa để lấy nước ngọt, vừa để làm thành phần chính cho bát bún. Miếng sườn phải vừa đủ mềm, khách ăn không vất vả. Viên mọc phải chắc và ngọt thịt, và khi ăn, dậy mùi nấm hương. Thực khách sẽ thêm vào đó ít chanh chua, ít ớt cay tùy theo khẩu vị cá nhân, làm đậm đà thêm tô bún mọc vốn đã rất hấp dẫn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này