Nc247info tổng hợp: Nhiều đội bóng V-League muốn trao cúp vô địch cho HA Gia Lai

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 3/8/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Như đã thông tin, ngày 19/7, công ty VPF đã gửi đơn xin ý kiến các CLB về kế hoạch tổ chức phần còn lại của LS V-League 2021. Hạn trả lời là ngày hôm nay 23/7. VPF sẽ tổng hợp những phiếu đánh giá này để có những phương án tiếp theo.

    Xem thêm: FIVE88


    Theo đề xuất của Ban Tổng giám đốc VPF đã được Hội đồng quản trị công ty VPF thông qua, LS V-League 2021 sẽ được lùi sang tháng 2 năm 2022. VPF cho rằng dịch Covid-19 cũng như lịch thi đấu của vòng loại U23 châu Á, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam đang đặt ra những thách thức không nhỏ trong việc tổ chức phần còn lại của giải V-League 2021.
    Theo tìm hiểu, các đội bóng đều đã có ý kiến của mình gửi về VPF. Đa số đều cho rằng việc lùi giải sang năm 2022 là rất khó khả thi, bởi thời gian nghỉ dài 6-7 tháng là gánh nặng về tài chính, chưa kể thời điểm tháng 2 năm sau liệu dịch Covid-19 liệu có thể kiểm soát được không.
    Vì vậy, phương án tốt nhất mà các đội muốn VPF xem xét là dừng giải đấu, công nhận kết quả của các đội đang có trên bảng xếp hạng.
    [​IMG]
    HA Gia Lai đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu, với 29 điểm, hơn Viettel 3 điểm.
    Đại diện CLB Bình Dương muốn khép lại mùa giải 2021 tại thời điểm này và đề xuất công nhận cho HA Gia Lai vô địch, không có CLB xuống hạng, trong khi có 2 đội bóng ở giải hạng Nhất lên V-League mùa tới.
    Tổng giám đốc CLB Bình Dương - Lê Hồng Cường cho biết: "Tôi nghĩ V-League tổ chức theo nguyên tắc "bong bóng" vẫn được, nếu chúng ta kiểm soát mọi thứ tốt. Cái khó của chúng ta là còn cả giai đoạn 2. Nếu khó khăn quá chúng ta có thể tổ chức vòng 13, sau đó lấy ý kiến các đội như để xét thành tích, trao cúp vô địch cho đội dẫn đầu".
    Đại diện CLB Đà Nẵng nhấn mạnh: "Tại sao lại không dừng lại luôn để chuẩn bị thật tốt cho mùa giải mới cho sang năm, khi đó mình chủ động được quỹ thời gian, chủ động về mọi mặt hơn để không phải bị động như 2 năm vừa rồi.
    Tôi rất tán đồng ý tưởng áp dụng bong bóng cho V-League vì bóng đá cần một phương án đối phó khác. Nhưng ngay lúc này thì mình không đủ điều kiện làm như vậy vì thực tế 14 CLB V-League đã tiêm vắc xin hết đâu".
    [​IMG]
    HA Gia Lai sẽ đá "chung kết" với Viettel?
    Giám đốc điều hành CLB Nam Định, Trần Thái Toán cho biết nếu cần chọn đội vô địch để đi đá cúp châu Á thì tổ chức một trận chung kết giữa HAGL và Viettel.
    Đây cũng là đề xuất của CLB Hải Phòng. Theo Tân Chủ tịch Văn Trần Hoàn, nếu như các đội bóng V-League đồng ý, thì tổ chức một trận chung kết giữa hai đội đang dẫn đầu BXH để xác định nhà vô địch. Thậm chí, VPF có thể trao luôn cúp cho HA Gia Lai cũng được vì mùa giải đã đi qua 12 vòng đấu.
    Trước đó, bầu Đức cho biết ông không muốn bình luận gì về đề xuất trao cúp vô địch cho HA Gia Lai, nhưng khẳng định việc lùi V-League sang năm 2022 là phương án không khả thi, không đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng.
    Các đội bóng như SL Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… cũng thể hiện sự tôn trọng với VPF nhưng mong muốn giải dừng lại khi dịch bệnh diễn biến khó lường và không chắc đầu năm tới dịch có được kiểm soát hay không.
    Sau khi lấy ý kiến 14 đội bóng, VPF sẽ trình văn bản lên Ban chấp hành VFF. Dự kiến VFF có cuộc họp vào đầu tháng 8/2021 để đưa ra quyết định cuối cùng về việc dừng hay tiếp tục tổ chức V-League.
    Hoàng Quốc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này