Nc247info tổng hợp: Chelsea, Liverpool đua vô địch?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 20/8/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Premier League 2021/22 có gì mới?

    Xem thêm: 11BET


    Cầu thủ dự bị: Mùa giải mới các câu lạc bộ sẽ được đăng ký nhiều cầu thủ dự bị hơn, với 9 người được đăng ký, nhiều hơn mùa giải trước hai người. Dù các đội bóng tại Anh cũng vẫn duy trì tối đa ba sự thay đổi người trong một trận đấu, tuy nhiên việc thay đổi này cũng giúp các huấn luyện viên gia tăng thêm sự lựa chọn trong các hoàn cảnh khác nhau. Đồng thời cũng mang lại cho các cầu thủ trẻ nhiều cơ hội tham gia các trận đấu hơn trước đây.
    [​IMG]
    VAR sẽ có những thay đổi trong mùa giải mới.
    VAR: Các trọng tài sẽ được yêu cầu sử dụng màn hình bên đường biên bất cứ lúc nào để đưa ra phán quyết chủ quan, thay vì phụ thuộc vào VAR như trước. Tuy nhiên, khán giả sẽ không nghe cuộc nói chuyện giữa các trọng tài trong quá trình xem xét VAR.
    Bóng chạm tay: Có những sự thay đổi trong việc bóng chạm tay, liên quan tới phạt đền và tấn công.
    Thứ nhất, một cầu thủ để bóng chạm tay ở trong vòng cấm địa đội nhà sẽ chỉ bị thổi phạt đền nếu tay của anh ta ở vị trí không tự nhiên hoặc làm cơ thể lớn hơn trạng thái bình thường (tạm hiểu nếu tay có tách ra khỏi cơ thể, nhưng đó là trạng thái hoạt động bình thường thì bóng có chạm tay cũng không bị thổi phạt).
    Thứ hai, một bàn thắng bóng vô tình chạm tay cầu thủ trước khi đi vào lưới ở các mùa giải trước sẽ không được công nhận, tuy nhiên theo luật mới bàn thắng được công nhận nếu cầu thủ đó chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn (không trực tiếp ghi bàn).
    [​IMG]
    Luật việt vị cũng có những thay đổi ở mùa giải mới.
    Việt vị: Premier League sẽ sử dụng các đường kẻ VAR rộng hơn để xác định các quyết định việt vị trong mùa giải tới. Mục đích là để giảm các trường hợp không công nhận bàn thắng vì... Ngón chân của một cầu thủ đã việt vị. Công ty tổ chức trận đấu trận đấu chuyên nghiệp (PGMOL) đã quyết định các đường kẻ dày hơn, mặc dù độ dày chính xác của đường kẻ vẫn chưa được xác định.
    Từ bây giờ FIFA xác định rằng chỉ các bộ phận tính từ dưới nách của một cầu thủ mới được coi là việt vị (nghĩa là phần cánh tay, vai và phần đầu không bị bắt lỗi việt vị).
    Các nhân tố mới
    Norwich, Watford và Brentford là những đội bóng mới thăng hạng lên chơi ở Premier League mùa này. Trong số này, Norwich, Watford và những cái tên quen thuộc với giải bóng hàng đầu nước Anh, còn Brentford là nhân tố mới, đội bóng này mới lần đầu tiên thăng hạng Premier League. Mục tiêu lớn nhất của các đội bóng này không gì ngoài việc phải trụ hạng.
    [​IMG]
    Thomas Frank - huấn luyện viên của Brentford.
    Man Utd, Man City, Chelsea và Liverpool sẽ đua vô địch?
    Trong các cuộc đua, cuộc đua vô địch được quan tâm nhất. Man Utd, Man City, Chelsea và Liverpool được xem là những đội bóng hàng đầu đua tranh danh hiệu vô địch, trong khi Arsenal, Tottenham, Leicester là những đội thách thức một vị trí trong top 4.
    Nhà đương kim vô địch Man City vẫn là ứng viên hàng đầu, đội hình của Pep Guardiola gia tăng nhân sự ở trong Hè năm nay với bản hợp đồng bom tấn Jack Grealish. Tuy nhiên, việc Man City không có một trung phong cắm đúng nghĩa khiến sức mạnh của họ vẫn đang được nghi ngờ, đặc biệt sau khi đã mất Sergio Aguero. Nếu Man City chiêu mộ thành công Harry Kane từ Tottenham, họ giống như "hổ mọc thêm cánh", khi ấy Man City sẽ là đội bóng đáng sợ hơn nhiều tại nhiều lần.
    [​IMG]
    Bản hợp đồng 100 triệu bảng của Man city, Jack Grealish.
    Man Utd cũng trải qua một mùa Hè mua sắm bận rộn dù chỉ mang về ba bản hợp đồng gồm Tom Heaton, Raphael Varane và Jadon Sancho. Những sự bổ sung mới Man Utd được kỳ vọng sẽ hoàn thiện hơn trong đội hình, tuy nhiên đoàn quân của Solskjaer có thực sự mạnh hơn và ổn định hơn hay không vẫn cần thêm thời gian kiểm định.
    Với bom tấn Romelu Lukaku, quả thật Chelsea đang khiến các đối thủ của họ sợ hãi. Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel có chiều sâu rất tốt, với nhiều cầu thủ tài năng trong đội. Điều quan trọng nhất, chiến lược gia người Đức mang tới cho đội bóng thành London lối chơi ổn định, có bản sắc riêng. Có lẽ sẽ không nói quá khi cho rằng không phải Man Utd hay Man City, hiện tại Chelsea xứng đáng là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch ở mùa giải mới.
    Cựu vương Liverpool đã sa sút ở mùa giải trước, tuy nhiên họ sẽ mạnh mẽ hơn nhờ sự trở lại các trung vệ hàng đầu sau khi các cầu thủ này bình phục chấn thương dài hạn. Với một đội hình đã gắn kết khá lâu, duy trì được sự gắn bó trong thời gian dài, Liverpool sẽ luôn là đối thủ đáng gờm trong mọi cuộc đua.
    Hạo Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này