Nc247info tổng hợp: Báo Trung Quốc thừa nhận giấc mơ World Cup

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 1/8/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B, gặp Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và đội tuyển Việt Nam. Muốn có cơ hội đi tiếp, ít nhất đội tuyển Trung Quốc phải đứng thứ 3 bảng đấu để đá trận play-off với đội đứng thứ 3 bảng A, sau đó tiếp tục là tranh vé vớt với một đại diện châu lục khác.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/huong-dan-choi-keo-doi-thang-1-hiep-trong-tran-dau-kinh-nghiem-choi


    Phân tích về khả năng làm nên lịch sử của đội nhà, mới đây trang Zhuanlan.Zhihu có bài viết với tựa đề "Đội tuyển Trung Quốc lọt vào World Cup là điều phi lý nhất".
    Trang báo này nhấn mạnh ngay từ những lời đầu tiên: "Nhìn vào một tập hợp những dữ liệu, nếu nhìn ở góc độ khác, việc tuyển Trung Quốc vào World Cup lại là điều hết sức phi lý, ít nhất là với tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại".
    Theo Zhuanlan.Zhihu dù Trung Quốc là đất nước đông dân nhất, với hơn 1 tỷ người, nhưng số người đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở Trung Quốc chỉ là 25 ngàn, trong đó chỉ có 8 ngàn cầu thủ chuyên nghiệp. Số liệu này đã được FIFA thống kê vào năm 2015.
    [​IMG]
    Bóng đá Trung Quốc không phát triển dù đổ rất nhiều tiền nhiều năm qua.
    Từ việc có rất ít cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, trang Zhuanlan.Zhihu so sánh với các nền bóng đá phát triển khác: "Tây Ban Nha chỉ có 50 triệu dân số, nhưng số người đăng ký là cầu thủ chuyên nghiệp và không chuyên của họ lên tới 3,5 triệu người. Đức có dân số 80 triệu và dân số bóng đá của họ là 6,5 triệu.
    Iceland chỉ là 300 ngàn, nhưng dân số bóng đá của họ cũng lên tới hơn 20 ngàn, gần tương đương với Trung Quốc. Italia có tới hơn 1 triệu người theo nghiệp cầu thủ. Brazil dĩ nhiên nhiều hơn, có tới 2 triệu và tổng số cầu thủ đăng ký bao gồm cả không chuyên nghiệp lên tới 13 triệu người".
    Khi so sánh với quốc gia láng giềng là Nhật Bản, Zhuanlan.Zhihu cũng đưa ra con số cho thấy sự chênh lệch lớn: "Theo số liệu của LĐBĐ Nhật Bản vào tháng 3/2015, họ có tới hơn 964 ngàn người đăng ký cầu thủ, hơn 12 ngàn HLV. Riêng lứa U18 của Nhật Bản đã có hơn 154 ngàn cầu thủ và số cầu thủ nữ của họ cũng là gần 27 ngàn".
    [​IMG]
    Đội tuyển Trung Quốc dùng chính sách nhập tịch để thực hiện giấc mơ World Cup.
    Theo Zhuanlan.Zhihu chốt lại: "Rõ ràng người dân Trung Quốc rất chờ đợi đội tuyển quốc gia của mình vào được World Cup. Đây chắc chắn phải là mục tiêu mà chúng ta cần hướng tới.
    Chúng ta là một quốc gia hùng mạnh. Chúng ta cần hướng tới một sự kiện trọng đại như VCK World Cup. Nhưng với những số liệu ở trên, thì việc vào World Cup ở thời điểm hiện tại là không thể, rất phi lý.
    Chúng ta thua xa các quốc gia khác, dù Trung Quốc có hơn 1,4 tỷ dân. Vấn đề đào tạo trẻ để có số lượng cầu thủ chuyên nghiệp đang là thứ mà chúng ta không bằng các quốc gia dù có dân số ít hơn rất nhiều. Đây là vấn đề rất đáng báo động".
    Chuyên trang thống kê Football Ranking, đơn vị tính toán thứ hạng cho bảng xếp hạng FIFA, vừa đưa ra tỷ lệ vào World Cup của đội tuyển Trung Quốc là 1,71%, trong khi đương kim vô địch châu Á Nhật Bản được đánh giá có tới 50,58% cơ hội. Australia đứng thứ hai với 37,27%, còn Saudi Arabia xếp thứ 3 với 8,49%. Oman là 1,64%, còn đội tuyển Việt Nam thấp nhất, chỉ có 0,31%.
    Trong lịch sử, đội tuyển Trung Quốc từng có một lần tham dự World Cup năm 2002. Đây là thành tích cao nhất mà đội tuyển bóng đá của quốc gia đông dân nhất thế giới sau 70 năm gia nhập FIFA và sau 19 năm tham dự vòng loại.
    [​IMG]
    Thùy Anh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này