Nấm linh chi việt nam và công dụng của nấm

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi thainguyen, 21/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    I. Nấm Linh chi là gì ?
    Mô tả giá nấm linh chi: Nấm gỗ, sống một năm hoặc lâu năm. Trọng lượng trái cây hình nón thận, hình tròn hoặc quạt, độ dày, đường kính 3-10cm dài thân cây gắn lệch, tròn hoặc hình trụ bằng phẳng, đôi khi phân nhánh; mặt mũ bảo hiểm với các vòng tròn đồng tâm, mép lượn sóng. Bào tử hình bầu dục hoặc hình trứng, không đầu, màu rỉ sét, có rất nhiều nốt sần và gai. Nấm linh chi hàn quốc có màu nâu đỏ đầy đủ, màu đỏ nâu vàng hoặc tối. Cánh nấm linh chi Hàn Quốc thấp hơn bề mặt nấm linh chi với một trái chanh màu vàng nhạt, bề mặt màu nâu gỗ, nấm cắt cấu trúc vững chắc, không ủy mị. Đặc biệt là khi nhẹ tay bóp vào cánh nấm từ ngoài vào trong nấm không bị biến dạng hay bị đàn hồi.
    Theo y học cổ truyền, nấm linh chi nhạt, tính ấm áp, là vị thuốc bổ hiệu quả bổ cường tráng, thậm chí có thể thêm, an thần, tăng trí nhớ. Ngày nay, nó được biết đến ở trong nấm linh chi chứa nhiều thành phần germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn. Polysaccharit làm tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể, giải độc gan, chống ung thư, acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.
    [​IMG]
    II. Tác dụng của nấm linh chi
    Theo tài liệu cổ xưa và các nghiên cứu khoa học gần đây, có thể tóm tắt các tác dụng của Linh Chi chủ yếu như sau:
    - Đối với hệ thống tim mạch: Nấm linh chi có tác dụng điều hòa hiệu lực hài hòa, ổn định huyết áp. Khi được sử dụng cho người cao huyết áp cao, nấm Linh Chi làm giảm huyết áp, thường sử dụng lâu dài ổn định huyết áp. Với trầm cảm, huyết áp thấp, nấm linh chi việt nam có thể làm tăng ảnh hưởng huyết áp nhờ vào cải thiện sự trao đổi chất dinh dưỡng. Nấm linh chi làm giảm cholesterol, tăng lipoprotein mật độ nhóm cao trong máu, sử dụng tốt cho người bị xơ vữa động mạch. Nấm linh chi hàn quốc làm giảm khả năng kết tập tiểu cầu nên được sử dụng với những trường hợp co thắt động mạch vành, làm giảm đau thắt tim. Kết quả của cuộc nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh hiệu quả Nấm linh chi cải thiện chức năng tim mạch, làm tăng lưu lượng máu và tim mạch vành, tăng tuần hoàn mao mạch tim.
    - Với các bệnh hô hấp: Nấm linh chi được sử dụng để điều trị viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, hiệu quả có thể đạt tới 80%.
    - Với bệnh gan:linh chi có tác dụng tốt cho bệnh gan mãn tính do tác động của việc cải thiện chức năng gan. Theo nghiên cứu của PGS. TS. Trịnh Xuân Hậu (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) và TS. Lê Xuân Thám (Trung tâm Kỹ thuật Hạt nhân TP Hồ Chí Minh), nuôi trồng nấm Linh Chi ở Việt Nam có tác dụng bảo phóng xạ khá tốt .nấm Linh Chi có khả năng ổn định lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường do trợ giúp quá trình tạo glycogen, tăng axit béo quá trình oxy hóa, giảm tiêu thụ glucose.
    - Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp: Bác sĩ Wilkinson (Anh) cho biết Nấm Linh Chi tỏ ra rất hiệu quả trong điều trị viêm khớp bằng các thuốc chống viêm gọi là ftriturpi-noids, corticosteroids có tác dụng tương tự.
    - Với bệnh ung thư: Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan đã triển khai nhiều dự án chứng minh đặc tính tăng cường hệ thống miễn dịch Yongji của cơ thể. Theo một nghiên cứu ở những bệnh nhân bị ung thư dạ dày, tử cung, ... Trung tâm Ung thư Điều trị (Tokyo - Nhật Bản), tỷ lệ bệnh nhân sử dụng Reishi nấm cao tỉ lệ sống 5 năm so với người không dùng nấm.
     
    Đang tải...
: linh chi

Chia sẻ trang này