Mùi hôi khó chịu ở âm đạo phụ nữ là do đâu?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 24/12/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Âm đạo phụ nữ có mùi hôi khó chịu ngày càng phổ biến gây ra nhiều bất tiện cho chị em trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, nhất là trong sinh hoạt tình dục. Nhưng do đâu mà âm đạo phụ nữ có mùi hôi khó chịu như vậy?
    Do vệ sinh không sạch sẽ
    - Do vùng kín phụ nữ có cấu tạo phức tạp và việc chăm sóc nó không phải là điều dễ làm, làm cho nó có mùi hôi khó chịu, nguyên nhân thường do vệ sinh kém. Sử dụng xà phòng nhẹ và không có mùi thơm để vệ sinh. Sau khi vệ sinh xong cần lau từ trước ra sau hậu môn, tránh vi khuẩn lây lan sang âm đạo. Ngoài ra, nên thay đổi đồ lót mỗi ngày, ngay cả khi bạn không phải đi tắm.
    Do vi khuẩn Vaginosis
    - Thường thì do phát triển quá mức của vi khuẩn xảy ra trong âm đạo. Triệu chứng sẽ biểu hiện qua tiết dịch âm đạo bất thường và sẽ có thể gây ra mùi âm đạo, nhiều khi ở phụ nữ cũng không có bất kỳ triệu chứng nào.
    [​IMG]
    - Chị em cần phải điều trị các nhiễm khuẩn khác trước khi điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn, có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh âm đạo đường uống. Khi điều trị thành công thì tình trạng này cũng có thể tái phát lại.
    Do ký sinh trùng Trichomonas
    - Là loại ký sinh trùng lây truyền qua đường tình dục có thể xảy ra ở đàn ông hay phụ nữ. Triệu chứng ở phụ nữ như dịch chảy từ âm đạo hoặc niệu đạo có màu xanh lá cây hoặc như bọt, rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục và ngứa ở vùng sinh dục. Có thể sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị các nhiễm trùng và nó có thể tái phát sau khi điều trị.
    Do âm đạo nhiễm nấm men Candida
    - Nhiễm nấm men trong âm đạo thường do loại nấm men Candida gây ra. Các bệnh nhiễm trùng thường gây nóng, rát, ngứa, tiết dịch âm đạo bất thường và đau khi quan hệ. Nhiễm nấm men có thể lây lan từ đàn ông sang phụ nữ. Các bệnh nhiễm trùng có thể được điều trị bằng thuốc kháng nấm trực tiếp vào vùng bị ảnh hưởng hoặc qua dạng uống.
    Bệnh lây truyền qua đường tình dục
    - Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia và bệnh lậu có thể gây ra mùi hôi ở âm đạo. Loại bệnh này khá phổ biến và dễ dàng điều trị nhưng việc điều trị không kịp thời thì sẽ gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
    - Bạn sẽ bị đau khi đi tiểu hoặc tiết dịch giống như mủ, thì bạn cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Để tránh các bệnh này thì cần tránh quan hệ tình dục bừa bãi hoặc không sử dụng các biện pháp bảo vệ như xài bao cao xu trong quá trình quan hệ.
    Do mắc bệnh viêm vùng chậu
    - Bệnh viêm vùng chậu (PID) bắt đầu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu hoặc chlamydia. Đây là bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng của phụ nữ. Bệnh PID có triệu chứng như nóng rát, tiết dịch âm đạo bất thường, đau vùng bụng hoặc vùng chậu, đau khi quan hệ và khi đi tiểu.
    [​IMG]
    - Nó có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như vô sinh nếu như không được điều trị.
    Do ung thư cổ tử cung
    - Các u nhú HPV là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung, thường xảy ra ở phần dưới tử cung kết nối với âm đạo. Các triệu chứng như chảy máu khi quan hệ, khí hư chảy nước hôi từ đau âm đạo và vùng chậu.
    - Nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khi bạn quan hệ có nhiều bạn tình, hút thuốc lá, có hệ thống miễn dịch bị suy yếu hoặc do mắc các bệnh qua đường tình dục khác. Việc điều trị tùy thuộc vào từng giai đoạn của ung thư như phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.
    Do ung thư âm đạo
    - Khi mặc bệnh ung thư ở âm đạo thì bạn có thể chảy máu bất thường, đau khi đi tiểu, đau vùng chậu và táo bón. Các bác sĩ không chắc chắn những gì gây ra ung thư ở âm đạo nhưng nó có thể lây lan nếu không điều trị kịp thời.
    - Nguy cơ ung thư âm đạo tăng lên khi bạn có tuổi, nếu bạn đã từng được tiếp xúc với một loại thuốc ngăn ngừa sẩy thai, nếu bạn có nhiều bạn tình dục và hút thuốc. Bác sĩ sẽ đề nghị một số loại điều trị, chẳng hạn như phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này