Một số kinh nghiệm mua ghế ăn dặm cho bé mà ba mẹ cần biết?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 20/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Xã hội ngày càng phát triển, việc chăm sóc con cái cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều vật dụng hỗ trợ bố mẹ chăm sóc bé một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Xe đẩy, nôi, cũi, ghế ăn dặm… là một trong những trợ thủ đắc lực của bố mẹ. Ghế ăn dặm bố mẹ có thể chuẩn bị từ khi bé 6 tháng tuổi. MOKI sẽ đưa ra cho bố mẹ một vài lưu ý cũng như kinh nghiệm để mua ghế ăn dặm cho bé. Khi bé biết ngồi, biết cầm nắm thức ăn, bố mẹ có thể bắt đầu chuẩn bị giai đoạn ăn dặm cho bé. Có rất nhiều bạn nhỏ chưa tự ngồi vững, nhưng vẫn có thể sử dụng ghế tập ăn bột cho bé khi được bố mẹ chèn gối sau lưng. Với chiếc ghế này, bé yêu của bạn có thể tham gia bữa ăn cùng gia đình, ngồi quan sát người lớn và bắt chước lại những hành động đơn giản. Việc để bé học hỏi người lớn sẽ là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển về mặt trí tuệ cũng như sự linh động của các ngón tay trong giai đoạn đầu đời.
    Xem thêm:
    bé ăn dặm nên ăn gì tốt cho sức khỏe
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ghế ăn dặm cho bé, đa dạng về màu sắc, hình dáng cũng như giá thành. Có 3 loại ghế phổ biến:
    Ghế ăn nhiều chức năng, có thể chỉnh nhiều nấc. Loại ghế này thường là ghế rung ăn bột cho bé có kèm đồ chơi, có thể ngả ra nhiều tư thế. Trong giai đoạn sơ sinh bố mẹ có thể tận dụng loại ghế này làm nôi chơi cho bé, khi bé lớn chiếc ghế sẽ trở thành ghế ăn dặm.
    Ghế ăn cao chất liệu bằng sắt hoặc gỗ, loại ghế này thường được lựa chọn khi gia đình ngồi bàn ăn và muốn bé ngồi cùng. Tuy nhiên dòng sản phẩm này không phổ biến vì giá thành khá cao, cồng kềnh khi di chuyển.
    Ghế ăn có thể gấp gọn chất liệu nhựa, khay ăn rời, thân ghế có thể gấp gọn đơn giản, tiện lợi. Loại ghế này rất phổ biến vì sự tiện lợi của nó cũng như giá thành ghế cũng khá hợp lý. Ghế ngồi ăn bột cho bé gấp gọn có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã sản phẩm đa dạng để bố mẹ lựa chọn.
    Xem thêm:
    khi nào cho bé ăn dặm là phù hợp nhất
    Một số kinh nghiệm mua ghế ăn dặm sẽ giúp bố mẹ lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Trước hết bố mẹ chọn kiểu ghế mình muốn mua, kiểu ghế nào trong 3 loại ghế phổ biến MOKI đã giới thiệu bên trên. Sau khi lựa chọn được kiểu ghế, bố mẹ sẽ lựa chọn theo thương hiệu, hình dáng hay giá tiền mình muốn mua. Một vài thương hiệu, kiểu dáng sau đây có sẽ giúp bố mẹ có thêm nhiều thông tin hơn.
    [​IMG]
    Chicco là thương hiệu đồ dùng cho bé rất uy tín từ Italia được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm ghế ngồi ăn bột cho bé Chicco có màu sắc tươi sáng, sinh động th phong cách người Ý. Ghế ngồi kèm bàn ăn sẽ trợ giúp bé ăn uống dễ dàng hơn. Bố mẹ có thể điều chỉnh độ cao của ghế mình theo nhu cầu và mong muốn sao cho phù hợp.
    Lưng ghế có lớp đệm vải tạo sự êm ái cho bé, dễ dàng tháo lắp để giặt. Khay ăn có thể điều chỉnh 3 nấc xa gần, và chân ghế linh động giúp bố mẹ điều chỉnh độ cao của ghế ăn. Hơn nữa ghế còn có quai xách, gấp lại gọn nhẹ đơn giản, rất tiện lợi khi bố mẹ muốn mang theo ghế ăn.
    Xem thêm:
    nên cho bé ăn dặm vào giờ nào trong ngày
    Sử dụng ghế tập ngồi ăn bột bố mẹ sẽ giúp bé có được một thói quen ăn uống khoa học . Bé làm quen với việc ngồi vào bàn ăn, học hỏi và giao tiếp với các thành viên trong gia đình trong bữa ăn. Bố mẹ cũng có thể cho bé ăn theo giờ ăn bổ sung của để đảm bảo bé có đủ dinh dưỡng mình cần. Đến bữa ăn của cả gia đình bé có thể ngồi trên ghế ăn của mình để học tập cầm nắm thức ăn.
    Nếu bố mẹ và bé yêu thích sự đáng yêu thì một chiếc ghế ăn bột cho bé Baby love hình chú gấu sẽ là lựa chọn hợp lý. Chiếc ghế được thiết kế khay ăn rời, tiện lợi tháo lắp, đặc biệt là rất dễ vệ sinh bàn ăn sau bữa ăn của bé.
    Ghế ăn bột cho bé Autoru cũng là dòng sản phẩm được các bậc phụ huynh rất tin tưởng. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm nôi, cũi, ghế ăn cho bé. Các sản phẩm của Autoru thường được làm bằng chất liệu gỗ, đảm bảo sự chắc chắn an toàn. Ghế ăn bột cho bé Autoru phổ biến với dòng ghế ăn cao, phù hợp với những gia đình sử dụng bàn ăn.
    Tuy nhiên nhược điểm của loại ghế này là khay ăn khó vệ sinh, ghế to nặng, cồng kềnh, bố mẹ rất khó di chuyển nếu muốn mang cả ghế ăn theo cho bé. Có rất nhiều loại sản phẩm khác mà bố mẹ có thể tham khảo như ghế ăn bột bập bênh cho bé, ghế nhún, ghế rung… Tuy nhiên bé sẽ ham chơi và không tập trung vào bữa ăn nên các sản phẩm này thường không được bố mẹ lựa chọn. Hơn nữa việc vệ sinh các loại ghế này sau khi cho bé ăn sẽ rất phức tạp và mất thời gian.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này