Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    4. Mùa Đông
    Tranh tu quy
    Cây Tùng là dòng cây với sinh khí mãnh liệt and xanh xuất sắc nói quanh năm, biểu lộ của sự trường sinh & ý chí kiên trì. Trong các số ấy Hình ảnh nổi bật nhất của Tùng là trong dịp đông lúc những cây khác dao động vì lớp tuyết nặng trên tán thì Hình ảnh cây tùng vẫn chính là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính vì sự nóng sốt này mà Mùa đông cần luôn có đủ củi lửa để sưởi ấm và gắn kèm với Hình ảnh người tiều phu đi lấy củi bên trên rừng. Tạo ra tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều khôn xiết nhịp nhàng. tượng gỗ

    II. Mối contact Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đó là mối contact Một trong những sự vật hiện tượng trong cuộc sống thường ngày sở hữu lòng tin và tôn giáo của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    1. Ngày xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng xuất hiện ở đâu là báo trước điềm lành ở ngừng thi côngĐây không dừng lại ở đó Rồng có khả năng làm cho mưa, đem nguồn nước tới ship hàng cho việc canh tác & trồng trọt thành ra Rồng bổ trợ cho Canh.
    cùng với mối liên hệ trên ta với tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    hai. Mùa Hạ
    Buổi chiều của rất nhiều Mùa Hạ trời thường với các vệt mây red color kéo dài về phía chân trời tạo nên một Color đỏ nhàn nhạt. Những vệt mây chậm triển khai được ví von như màu lông trên cánh chi phượng, Hình ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phụng hoàng về tổ. Vậy nên liên kết giữa phụng hoàng and mùa Hạ được chấp nhận tạo ra tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. tượng di lặc
    3. Mùa thu
    liên hoan tiệc tùng nổi bật nhất của mùa thu là Rằm tháng tám khi mặt trăng sáng & tròn nhất trong năm. Trong số đó bề ngoài múa Lân truyền thống cuội nguồn đã có từ thời trước theo thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành thổ công xuống trị con vật tên Xien trong khoảng bên dưới biển lên chuyên đi hủy diệt người dân. Nhưng sau đây đc thuần hóa trở thành một con vật hiền khô chỉ ăn cỏ & hỗ trợ người khác đc gọi là Kỳ Lân. Bởi thế hàng năm cứ đến dịp Trung Thu và đầu năm thổ công lại cùng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đó là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý sau cùng sót lại là Quy (Rùa) đây là loài vật độc nhất vô nhị mang thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống được ở phổ thông môi trường xung quanh khác biệt and tuổi thọ hoàn toàn có thể lên đến mức hàng nghìn năm. Bởi thế hình tượng Quy đại diện thay mặt cho trường sinh, cùng ý nghĩa chung với Tùng. Vì vậy mối liên hệ ở đầu cuối đó là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này