Mỗi ngành nghề yêu cầu về quần áo bảo hộ lao động như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thuongseoer, 26/12/16.

  1. thuongseoer

    thuongseoer Active Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    it
    Nơi ở:
    30-t4b tây Thạnh Tân phú, TP HCM
    Quần áo bảo hộ lao động là trang phục cần thiết cho người lao động, bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho công nhân, đồng phục bảo hộ lao động còn có tác dụng quảng bá hình ảnh công ty đến mọi người. Được thiết kế có độ bền cao và khả năng chống rách, chống lại thời tiết, bảo vệ làn da của con người từ các hoạt động năng lượng mặt trời, tiếp xúc với chất phóng xạ, một lượng lớn bụi. May quần áo bảo hộ lao động giá rẻ cần thiết kế phải thoải mái, đảm bảo di chuyển dễ dàng trong quá trình hoạt động, tăng cường bảo vệ tại các khu vực bị tổn thương nhất, có túi và các yếu tố cần thiết khác để tổ chức các công cụ thường được sử dụng.

    Yêu cầu về quần áo bảo hộ lao động cho từng ngành nghề.
    1. Quần áo bảo hộ lao động cho công nhân dùng cho những người thường xuyên trực tiếp làm việc trên công trường. Quần áo thường không liền nhau, dùng chất liệu vải kaki Nam Định, có các tính chất như thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Phải in logo tên công ty trên áo. Chọn màu vải hợp nhất quần áo bảo hộ công nhân màu xanh công nhân, ghi chì.
    [​IMG]
    2. Quần áo bảo hộ lao động cho cán bộ kỹ thuật dùng cho những người thường xuyên làm việc tại công trường có dạng túi hộp, không liền nhau, dùng chất liệu vải kaki Nhật, kaki pangrim Hàn Quốc, có các tính chất như chống nóng, thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Phải in logo tên công ty trên áo, có may phản quang trên quần và áo, thiết kế túi áo đựng thẻ nhân viên nếu yêu cầu, in tên từng người trên nắp túi áo và cạp quần để phân biệt.

    3. Quần áo bảo hộ lao động dùng cho thợ hàn dùng cho những người thường xuyên trực tiếp hàn, với dạng túi hộp, không liền nhau, dùng chất liệu vải kaki Nhật, vải bạt chống cháy, có các tính chất như chống nóng, chống cháy, thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Chọn màu vải hợp tím than, màu be vàng, ghi chì, màu xanh két,..

    4. May quần áo bảo hộ lao động giá rẻ cho thợ điện dùng cho những người thợ thường xuyên làm việc trực tiếp. Quần áo bảo hộ lao động túi hộp, không liền nhau, dùng chất liệu vải làm bằng vải với sợi carbon chống tĩnh điện, tạo ra bên trong một mạch điện kín, và có các tính chất như chống nóng, thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Phải in logo tên công ty trên áo, có may phản quang trên quần và áo, thiết kế túi áo đựng thẻ nhân viên nếu yêu cầu, in tên từng người trên nắp túi áo và cạp quần để phân biệt. Chọn màu vải hợp nhất quần áo bảo hộ lao động túi hộp màu vàng cam.

    5. Quần áo bảo hộ thợ mộc dùng cho những người thường xuyên làm việc tại xưởng. Thiết kế dạng nhiều túi, không liền nhau, dùng chất liệu vải kaki Nhật, pangrim Hàn Quốc, có các tính chất như chống nóng, thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Có in logo tên công ty trên áo, có may phản quang trên quần và áo, thiết kế túi áo đựng thẻ nhân viên nếu yêu cầu, in tên từng người trên nắp túi áo và cạp quần để phân biệt. Chọn màu vải hợp nhất quần áo bảo hộ cán bộ màu ghi sáng, ghi đá, ghi chì,..
    6. Quần áo bảo hộ lao động ngành thủy sản dùng cho những người thường xuyên làm việc tại xưởng. Quần áo thiết kế kiểu thường, không liền nhau, dùng chất liệu vải lon Nhật, kaki Việt Nam, kaki Pangrim Hàn Quốc, có các tính chất như chống nóng, thấm mồ hôi và bền, dễ giặt, dễ phơi nhanh khô. Có in logo tên công ty trên áo, có may phản quang trên quần và áo, thiết kế túi áo đựng thẻ nhân viên nếu yêu cầu, in tên từng người trên nắp túi áo và cạp quần để phân biệt. Chọn màu vải hợp nhất quần áo bảo hộ cán bộ màu ghi sáng, ghi đá, màu trắng, màu xanh hòa bình,..


    7. Quần áo bảo hộ lao động phòng sạch dùng cho những người thường xuyên làm việc trong phòng thí nghiệm. May quần áo bảo hộ laođộng phòng sạch là loại quần áo đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bụi, vi khuẩn và các chất sinh ra từ cơ thể người để hạn chế đến mức tối đa sự gây ô nhiễm trong phòng sạch như trong ngành y tế, sản xuất chất bán dẫn, dược phẩm, phòng thí nghiệm. Đây là loại trang phục quần áo bảo hộ đặc biệt được mặc bên ngoài trang phục thường ngày và không được thải ra trong phòng sạch các loại hạt và sợi gây ô nhiễm, làm giảm chất lượng sản phẩm trong công nghiệp. Quần áo bảo hộ phòng sạch, giày ống, tạp dề, khẩu trang, mũ, đồng bộ quần áo liền nhau, mũ trùm đầu, trong đó có quần áo phòng sạch, chống tĩnh điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trong điều kiện môi trường phòng sạch. Chất liệu của quần áo phòng sạch được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… cho nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Phải in logo tên công ty trên áo.


    Với một số ngành nghề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người thì quần áo bảo hộ lao động phải có tính năng riêng. Chất liệu phải có độ bền cao, thấm mồ hôi, chống lại thời tiết, bảo vệ làn da của con người từ các hoạt động năng lượng mặt trời, tiếp xúc với chất phóng xạ, một lượng lớn bụi. Các doanh nghiệp cũng ưu tiên các mẫu quần áo có khả năng bảo vệ các khu vực nhạy cảm như đầu, mặt, cổ,…

    Ngày nay vấn đề bảo hộ lao động luôn được trang bị và lựa chọn thật kỹ lưỡng và nhanh chóng nhằm đảm bảo độ an toàn cho người lao động một cách tốt nhất, đối với người lao động thường xuyên phải làm việc trong môi trường đặc biệt chính vì vậy cần được bảo vệ một cách tốt nhất, ngoài trang bị quần áo bảo hộ lao động ra thì phần đầu và mắt, chân cũng được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như mũ bảo hộ lao động, kính bảo hộ lao động và giày bảo hộ lao động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này