Cách Xác Định Hướng Cửa Chính Theo Tuổi, Theo Mệnh Gia Chủ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 29/3/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sale
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách Xác Định Hướng Cửa Chính Theo Tuổi, Theo Mệnh Gia Chủ: Cửa nhà theo phong thủy là nơi đón tài lộc, vượng khí cho cả gia đình. Vì thế cửa nhà là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến dương trạch, vượng khí căn nhà. Vì vậy, mà chủ nhân của căn nhà cần phải biết cách bài trí hướng cửa chính sao cho hợp tuổi hợp mệnh với chủ nhà.

    Theo phong thủy môn mệnh phải tương phối với nhau thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới có thể phát tài. Bạn cũng cần phải lưu ý khi chọn hướng cửa thì phải chọn theo mệnh của người chồng thì sẽ tốt hơn.

    Phong thủy cho rằng cửa chính của ngôi nhà có vị trí quan trọng như miệng của một con người. Hướng cửa chính ảnh hưởng trực tiếp tới họa phúc, lành dữ của mỗi gia đình, do đó việc xác định hướng cửa chính mang lại phú quý cho mỗi thành viên là việc làm vô cùng cần thiết.

    Sở dĩ người ta so sánh cửa chính như miệng của con người bởi miệng dùng để hít thở, còn cửa dùng để lưu thông không khí trong nhà. Nếu chẳng may hướng cửa chính lệch với nguồn năng lượng của gia chủ có thể đem đến họa khôn lường.

    Tiêu chuẩn cơ bản của cửa phú quý chỉ gồm 4 chữ “âm dương cân bằng”. Theo , đó cửa dùng để lưu thông không khí, do đó có thể thấy, thuộc tính của cửa là âm. Do vậy, cửa phòng nên đặt ở vị trí có thuộc tính dương mới có thể phù hợp với luật cân bằng âm dương. Nghĩa là chỉ cần chúng ta xác định được phương hướng nào thuộc dương để lắp cửa chính, thì đó chính là hướng cửa chính phú quý.

    [​IMG]

    Cách Xác Định Hướng Cửa Chính Theo Tuổi, Theo Mệnh Gia Chủ

    Những Khái Niệm Cơ Bản Khi Làm Nhà :

    Trước khi bạn tìm hiểu về quy cách làm nhà thì trước hết bạn cần phải nắm vững được các khái niệm cơ bản như:

    Hướng nhà: Hướng nhà là hướng của đường thẳng vuông góc với mặt tiền của nhà.

    Mặt tiền: Là mặt chứa cửa chính của ngôi nhà.

    Tọa sơn: Là hướng của đường thẳng vuông góc với mặt hậu của ngôi nhà.

    Hướng cửa, cổng: Là hướng của đường thẳng đi qua tâm nhà và tâm của cửa.

    Mặt hậu: Là mặt đối diện với mặt tiền (còn gọi lưng nhà).

    Vì thế, để xác định được tọa sơn hay hướng nhà thì bạn không cần phải xác định tâm nhà. Còn muốn xác định hướng của cổng, cửa nhà thì việc xác định tâm nhà là bắt buộc. Tùy vào mệnh của gia chủ mà hướng và vị cửa sẽ khác nhau.

    [​IMG]

    Cách Xác Định Hướng Cửa Chính Theo Tuổi, Theo Mệnh Gia Chủ

    Nguyên tắc xác định hướng cửa phú quý dựa vào Tiên thiên bát quái đồ. Bởi vì phương hướng mà Tiên thiên bát quái thể hiện là phương hướng căn nguyên, cố hữu. Do vậy, xét về nguyên tắc, cửa chính của nhà nên đặt ở vị trí Càn (chính Nam), Chấn (Đông Bắc), Khảm (chính Tây), Cấn (Tây Bắc). Cụ thể có thể phân làm năm loại cửa phú quý phù hợp cho mỗi nghê nghiệp như sau:

    Cửa chính hướng Nam:

    Đây là hướng cửa rất tốt cho sự nghiệp của những người làm nghề quân nhân, hành chính hay giáo dục. Đặt cửa này thường dễ có cơ hội thăng tiến. Ngoài ra về tài vận, những người theo nghề liên quan đến kim loại, cơ khí, vàng bạc đá quý, chăn nuôi, các ngành nghề truyền thống và nghề nông dễ phát tài.

    Về sức khỏe, các chuyên gia phong thủy cho rằng đặt cửa chính hướng nam có lợi cho sức khỏe của cha mẹ, trưởng bối và gia chủ. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng vị trí cửa chính hướng Nam thông thường không được đặt ở đường trung tuyến của kinh tuyến, bởi vì đây là đường cực quý. Trước đây chỉ có hoàng thất mới có thể dùng đường này, nếu như năng lượng của nhà và chủ nhà không đủ mà dùng đường này, e là sẽ phản tác dụng.

    Cửa chính hướng Đông Bắc :

    Trong gia đình, cửa hướng Đông Bắc là hướng có lợi nhất cho con trai và con gái trưởng. Đặc biệt nếu những thành viên này làm nghề trợ lý, thợ thủ công, giám đốc, người tu hành, tuần tra, thuế vụ, văn phòng, tài chính sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc.

    Riêng về đường tiền tài, những người theo nghề liên quan đến thủ công, nghề mộc, giấy, làm vườn, hoa quả và tre trúc dễ phát tài.

    Bạn có biết: Cửa thép vân gỗ hiện tại đang là xu thế của kiến trúc Việt. Bạn có thể tham khảo thêm mẫu cửa thép vân gỗ hai cánh hoặc mẫu cửa thép vân gỗ bốn cánh cho ngôi nhà bạn.


    [​IMG]

    Cửa chính hướng Tây:

    Cửa của ngôi nhà theo hướng Tây sẽ có lợi cho con trai và con gái giữa.

    Về sự nghiệp: Những người làm nghề bác sĩ, luật sư, giáo viên, tác giả, văn nhân, nghệ sĩ, nghiên cứu sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc.

    Về tài vận: Những người theo nghề liên quan đến hàng hải, thủy lợi, thủy sản, nghề muối, vận tải, điện tử, dầu mỏ dễ phát tài.

    Cửa chính hướng Tây Bắc:

    Hướng cửa này có lợi cho con trai và con gái út. Về sự nghiệp, những người làm nghề học sinh, cảnh vệ, tín đồ, coi ngục, học giả, dịch giả, phê bình sẽ thuận lợi và dễ thăng tiến trong công việc. Về tài vận, những người theo nghề liên quan đến rừng núi, danh lam thắng cảnh, bất động sản, đồ trang sức, chế tác ngọc và châu báu sẽ dễ phát tài.

    Cửa kết hợp giữa chính Tây và Tây Bắc:

    Hiện nay có nhiều gia đình làm cửa chính kết hợp giữa hướng Tây và hướng tây bắc, là hướng cửa đặc biệt có lợi cho chủ nhà. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý, ngoài cửa đặt ở vị trí kết hợp Khảm (chính Tây) và Cấn (Tây Bắc) mang thuộc tính dương giống nhau ra, các loại cửa kết hợp khác đều không tốt cho tài vận và phú quý của gia đình.

    Địa Chỉ Phân Phối Cửa Thép Vân Gỗ Chính Hãng:
    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này