Máy bơm phòng cháy chữa cháy (PCCC)

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 4/3/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Máy bơm phòng cháy chữa cháy (PCCC)
    Máy bơm phòng cháy chữa cháy – PCCC thường là loại máy bơm có công suất lớn thường được sử dụng động cơ điện, diesel, xăng. Máy bơm PCCC được lắp cố định được điều khiển tự động hay bằng tay và loại di động.

    Xem >>> Máy bơm PCCC


    Máy bơm PCCC - phòng cháy chữa cháy chủ yếu là kiểu bơm ly tâm trục nằm, bơm ly tâm rời trục, bơm ly tâm trục đứng. Về kiểu lắp đặt phổ biến thường thấy là: Loại bơm được thiết kế nhỏ gọn, có thể vận chuyển đi nhiều nơi để sử dụng, lắp đặt nhanh gọn. Loại máy bơm còn lại là thường được gọi là trạm bơm cố định với cột áp và lưu lượng rất cao, loại này thường được thi công và lắp đặt cả hệ thống trong quá trình thi công hạ tầng công trình.
    Khi chọn máy bơm PCCC cần quan tâm đến những yếu tố nào?
    Khi chọn máy bơm PCCC – phòng cháy chữa cháy cũng giống với một số loại máy bơm khác đó là quan tâm đến 2 thông số chính là lưu lượng và áp suất bơm để người dùng tham khảo trước khi mua máy bơm. Như đã nói trên, áp suất liên quan đến áp lực của nước chảy ra từ máy bơm và vòi phun, về cơ bản có nghĩa là áp suất nước càng cao, thì cần nhiều lực để đẩy nước ra khỏi máy bơm. Còn về lưu lượng bơm là đại lượng liên quan đến thể tích nước chảy ra từ máy bơm, lưu lượng càng lớn thì dòng chảy càng nhiều. 2 yếu tố trên thì rất quan trọng trong việc xác định chính xác một máy bơm PCCC phù hợp với nhu cầu.
    Áp suất máy bơm rất quan trọng cho các máy bơm PCCC – phòng cháy chữa cháy vì khi bơm chữa thì cần áp lực lớn để xịt và dập tắt lửa hoàn toàn. Nếu áp suất càng cao, thì tổng cột áp càng lớn sẽ làm gia tăng khoảng cách nước có thể phun đến để dập lửa.
    Về lưu lượng để xác định có bao nhiêu lượng nước được di chuyển trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu xảy ra trường hợp có cháy nổ, thì cần đến một máy bơm có lưu lượng cao để vận chuyển đủ lượng nước nhất có thể đến vị trí cháy nổ một cách nhanh chóng để hạ nhiệt độ dập tắt lửa ngay lập tức.


    Máy bơm PCCC phòng cháy chữa cháy
    2 thông số lưu lượng và áp suất của máy bơm PCCC chữa cháy đều có tác động qua lại đến nhau và do đó khi chọn cần cân đối 2 thông số này. Khi lưu lượng của máy bơm tăng lên, thì áp suất sẽ giảm và ngược lại khi áp suất thì lưu lượng bơm sẽ giảm.
    Kích thước máy bơm PCCC như thế nào
    Kích thước của máy bơm PCCC người dùng chọn đều phụ thuộc vào ứng dụng, địa hình và môi trường bơm. Việc chọn máy bơm nước PCCC sao cho phù hợp. Vì bơm cho các hệ thống phòng cháy chữa cháy phải đòi hỏi đáp ứng được hiệu quả cực kỳ cao, và luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Bởi vì một khi có các sự cố xảy ra, nếu máy bơm PCCC không đủ tiêu chuẩn, không đáp ứng được công việc trong lúc nguy cấp thì sẽ xảy ra nhiều thiệt hại về tài sản hoặc thậm chí là tính mạng con người

    Xem >>> https://hangphu.vn/danh-muc-san-pham/may-bom-nuoc-dong-co-xang-1327

    Chọn kích thước vòi cho máy bơm PCCC
    Một điều quan trọng ngoài kích thước máy bơm là kích thước vòi bơm mà người dùng không nên bỏ qua. Kích thước vòi cho máy bơm nước PCCC – phòng cháy chữa cháy thường dùng là vòi 1.5. Đây là kích thước vòi mà nhiều sở cứu hỏa thành phố sử dụng. Và là loại kích thước vòi tốt nhất dùng để dập lửa và chữa cháy. Vì vậy trước khi chọn mua vòi, người dùng nên chắc chắc kích thước vòi phù hợp cho ứng dụng bơm của mình và đảm bảo vòi phải phù hợp với cổng xả của bơm để lắp nối.
    Hệ thống máy bơm PCCC chữa cháy
    Các hệ thống chữa cháy phổ biến nhất hiện nay thường là dạng hệ thống phun nước sprinkler. Hệ thống phun nước bao gồm một số đầu phun nước được kết nối thông qua hệ thống đường ống. Một khi phát hiện nhiệt độ cao, hệ thống sẽ tự động kích hoạt các đầu phun nước theo các khoảng thời gian xác định để bảo vệ vị trí mà vòi phun được lắp đặt. Do đó hệ thống phun nước là hệ thống chữa cháy tự động.

    Hệ thống bơm sprinkler
    Hệ thống đường ống ướt là hệ thống được thường xuyên nạp đầy nước có áp lực ở cả phía trên và phía dưới van báo động đường ống ướt. Khi có sự cố, nước sẽ được xả ra ngay lập tức khi vòi bơm được kích hoạt. Hệ thống đường ống thường được lắp đặt ở những vị trí không có nguy cơ làm đóng băng nước trong đường ống.

    Xem thêm >>> Máy bơm Ebara

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Nhà phân phối máy bơm nước chính hãng giá rẻ, cung cấp máy bơm cho các đại lý trong toàn quốc



    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc. Q.Bình Tân, TP HCM

    Điện thoại: 0938 999 450 - (028) 6266 0373+
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này