Mặt tiền nhà phố đẹp 205m2 tưởng 1 tầng nhưng bên trong 3 tầng

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 13/5/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    519
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Youtuber
    Nơi ở:
    HCM
    Nằm trên sườn đồi của một khu vực thuộc Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, nơi có khí hậu nhiệt đới biển nóng ẩm, mặt tiền nhà phố Ottiqa House có vẻ khiêm nhường tưởng chừng như một ngôi nhà cấp 4, nhưng bên trong là không gian rộng rãi, thoáng mát và có tới 3 tầng lầu.

    Mặt tiền nhà phố đẹp tưởng 1 tầng nhưng bên trong 3 tầng của cặp vợ chồng sắp cưới

    Nhà phố sáng, thoáng nhờ thiết kế sân trước và sân sau

    Là một ngôi nhà có chiều dài sâu, Ottiqa House được đơn vị thiết kế xử lý vấn đề ánh sáng bằng cách mở khe thoáng ở cả sân trước và sân sau nhà. Hai khoảng sân cũng là nơi gia chủ trồng cây xanh để lọc bớt khói bụi ảnh hưởng tới không gian sống.
    [​IMG]
    Ngôi nhà phố đẹp có một thiết kế nhẹ nhàng và trang nhã bên ngoài
    Ngôi nhà phố 3 tầng tạo điểm khác biệt so với những công trình khác trong khu vực bởi mặt tiền hình chữ T. Thiết kế độc đáo này tạo thành những ô trồng cây cho khoảng sân phía trước và tạo bóng râm cho khu vực để xe.
    [​IMG]
    Với chiều dài sâu, ngôi nhà dành một diện tích tương đối rộng để làm sân trước nhà
    [​IMG]
    Tường hai bên nhà được phủ cây xanh để lọc bớt bụi bẩn vào nhà
    [​IMG]
    Những khoảng đất trồng cây được rải sỏi để phân tách với lối đi vào nhà
    [​IMG]
    Những thân cây cao vươn dài qua chiều cao tầng một, tỏa bóng râm cho khoảng sân trước nhà
    Thông qua lớp cửa kính toàn phần, ngôi nhà thu được ánh sáng tối đa từ khoảng sân rộng rãi trước nhà. Bóng cây hai bên nhà góp phần giảm bức xạ nhiệt hiệu quả, trong khi vẫn có tác dụng thông gió và đón sáng cho không gian bên trong.

    Dù sân trước nhà có rộng rãi thế nào cũng không đưa đủ ánh sáng đi hết chiều dài ngôi nhà. Chính vì thế, đơn vị thiết kế nhà phố mở thêm một khoảng sân nhỏ sau nhà để cân bằng ánh sáng giữa các không gian. Tại khu vực này, gia chủ cũng trồng thêm cây xanh giúp thanh lọc không khí và cung cấp khí tươi cho căn nhà.

    Nhà phố 3 tầng với khoảng thông tầng ở giữa nhà

    Với chiều cao thấp của mặt tiền, nhiều người sẽ lầm tưởng là một ngôi nhà 1 tầng cấp 4. Tuy nhiên, thực tế bên trong ngôi nhà có tới 3 tầng lầu. Với địa thế nằm trên một sườn đồi, ngôi nhà phố có thể hạ thấp chiều cao sàn so với mặt đường. Bên cạnh đó, mỗi tầng nhà có chiều cao tương đối thấp. Chính vì thế, ngôi nhà tưởng chừng như 1 tầng nhưng thực chất có đến 3 tầng.

    Dù là nhà ống nhưng ngôi nhà phố này vẫn có mặt tiền rộng, dù trần thấp nhưng ngôi nhà không rơi vào trạng thái tối tăm, chật chội

    Nội thất nhà phố được thiết kế tương đối đơn giản với tông màu trắng chủ đạo để tăng thêm phần sáng thoáng cho không gian

    Để hạn chế cảm giác tù túng do trần nhà thấp, đơn vị thiết kế mở một khoảng thông tầng ở giữa nhà. Đây chính là không gian kết nối giữa các khu vực chức năng trong ngôi nhà, nơi cặp vợ chồng trẻ có thể dễ dàng nhìn thấy và tương tác với nhau dù đang ở bất cứ không gian nào.

    Về tổng thể, ngôi nhà phố 3 tầng có thiết kế hướng đến sự tối giản, giảm thiểu chi tiết để tăng cảm giác thông thoáng và thoải mái cho gia chủ. Ngôi nhà sử dụng màu trắng xuyên suốt tất cả không gian cho tường và trần nhà. Sàn nhà ốp gạch bê tông đá mài để tạo một đối trọng cân bằng với màu trắng chủ đạo. Thiết kế nội thất hay hệ thống cửa điều tiết chế sự cầu kỳ.

    Để phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của cặp vợ chồng sắp cưới, mẫu nhà phố đẹp này còn sở hữu một không gian thư giãn trên sân thượng. Đây là địa điểm ưa thích của gia chủ, nơi cặp đôi có thể ngồi hóng gió và thưởng thức những ly cocktail cùng bạn bè. Đặc biệt, một bồn tắm ngoài trời được thiết kế để tăng tiện ích sử dụng cho khu vực thư giãn này.

    Ottiqa House tưởng chừng như là một công trình với thiết kế đơn giản nhưng lại tích hợp nhiều giải pháp thông minh như: thông sáng nhờ khe thoáng, kết nối nhờ khoảng thông tầng và tăng tiện ích thư giãn từ sân thượng.

    Công ty thiết kế nhà phố đẹp AVA là đơn vị uy tín tại TP. Hồ Chí Minh chuyên thiết kế thi công các công trình nhà phố, biệt thự cao cấp, căn hộ penthouse, hay kiến trúc đình chùa,...Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu xây dựng tổ ấm cho mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ.
    Nguồn: Fabian Tan Architect​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này