Mắt cận thì nên ăn những loại thực phẩm này

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi Trung keng, 23/10/17.

  1. Trung keng

    Trung keng New Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiều thực phẩm giàu vitamin luôn là lựa chọn cần thiết trong mỗi bữa ăn gia đình. Ngoài việc cung cấp vitamin cho cơ thể, các loại thực phẩm sau đây còn giúp bảo vệ mắt và tránh được các bệnh đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.

    Một số loại thực phẩm tốt cho mắt


    1. Cá

    Hầu hết loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ giàu omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Omega 3 cũng giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.


    [​IMG]

    2. Cà chua

    Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.


    [​IMG]


    3. Bắp
    (ngô) giàu beta-carotenoid và folate. Đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Ăn quả này thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

    [​IMG]

    4.Cam

    Cam và các trái cây họ cam quýt chứa vitamin C rất tốt cho mắt. Vitamin này có trong trái cây và rau củ tươi giúp các mạch máu trong mắt khỏe hơn. Nó cũng có thể chống đục thủy tinh thể và kết hợp với các vitamin và dưỡng chất khác để chống bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa.

    [​IMG]

    5. Sản phẩm từ sữa

    Các sản phẩm như sữa hay sữa chua chứa nhiều vitamin A và khoáng chất, đặc biệt là kẽm.

    Vitamin A bảo vệ giác mạc và kẽm có nhiệm vụ mang vitamin từ gan tới mắt. Kẽm giúp tăng khả năng nhìn đêm và ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

    Bạn có thể ăn các sản phẩm này bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể uống một cốc sữa trong bữa ăn hay đổ sữa vào cà phê, trà hay ngũ cốc. Ăn sữa chua vào bữa sáng hay bữa phụ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    6. Hạnh nhân

    Các loại hạt nói chung rất tốt cho mắt. Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E giúp chống các tác nhân gây hại lên tế bào khỏe mạnh. Thường xuyên nạp vitamin E cho cơ thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do lão hóa cũng như đục thủy tinh thể.

    Bạn có thể dùng hạnh nhân để ăn vặt bất cứ lúc nào hay có thể bỏ vào ngũ cốc, sữa chua và salad để ăn chung. Tuy nhiên, bạn hãy coi kỹ khẩu phần nhé vì loại hạt này có rất nhiều calo, chỉ cần khoảng 15mg là đủ cho một ngày.
    [​IMG]

    7. Khoai lang

    Khoai lang giàu beta-carotene, vitamin A, C, chất xơ… có lợi cho đôi mắt. Đặc biệt, loại củ này chứa nhiều vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, cho đôi mắt sáng khỏe hơn.

    [​IMG]

    8. Lòng đỏ trứng gà

    Lòng đỏ trứng gà chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nguồn vitamin D có trong trứng gà còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt.

    [​IMG]

    9. Các loại rau lá xanh

    Các loại rau lá xanh giàu vitamin, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên có một trong các loại rau như cải xoăn, rau bina, củ cải… để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng. Lưu ý: Để tận dụng hết những lợi ích từ rau xanh, không nên luộc hoặc nấu quá chín.

    [​IMG]
    Những món ăn này cần được dùng “trường kỳ” thì mới có hiệu quả trong việc phòng ngừa cận thị hoặc không làm cho mắt cận tăng “độ”.

    >>> Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế về mắt còn khuyên các bạn nên uống bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng, viên uống bổ sung vitamin cho mắt như Eye Aid giúp quá trình phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt một cách hiệu quả nhất.

    EyeAid+ là sản phẩm đặc biệt của hãng Health Care chuyên bổ dưỡng cho đôi mắt của ban. Đây là sản phẩm 100% các thành phần được chiết suất từ thảo dược quý bổ dưởng cho mắt. Sản phẩm này bao gồm các thành phần Lutein, Biberry, Citrus, Bioflavonoids và Zeaxanthin Lsomers là những thảo dược quý hiếm bổ dưỡng cho mắt.

    [​IMG]
    Thuốc bổ mắt Eye Aid


    ► Công dụng của thuốc bổ mắt Eye Aid.

    -
    Lutein là một loại Carotenoid cực kỳ quan trọng để duy trì và bảo vệ võng mạc khỏe mạnh, giúp chống thoái hóa điểm vàng

    - Bilberry-là chất dinh dưỡng quan trọng chiết xuất từ cây Việt quất hỗ trợ điều trị mọi bệnh lý về mắt như rối loạn hình ảnh, màu sắc, đặc biệt giúp mắt thích nghi với điều kiện thiếu ánh sáng như buổi tối, tăng tưới máu và đậm độ oxy đến mắt.

    - Cung cấp collagen giúp trẻ hóa các vi mạch nuôi dưỡng cho mắt

    - Citrus Bioflavonoids là hợp chất có hoạt tính sinh học cao chiết xuất từ thảo dược có tác dụng hợp đồng chống oxy hóa mạnh, tăng cường vi tuần hoàn, chống viêm và củng cố hệ thống miễn dịch

    - Zeaxanthin là một chất chống oxy hóa carotenoid và được tập trung ở điểm vàng của mắt cùng với lutein. Các thức ăn hàng ngày không cung cấp đủ hàm lượng...

    => vậy bổ sung sản phẩm Eye Aid hàng ngày là hữu ích để bảo vệ mắt.

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về thuốc bổ mắt EyeAid

    >>> Xem ngay các loại thuốc bổ mắt tốt nhất hiện nay


    Nguồn: bncmedipharm.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này